สงขลาเปิดกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์”สุดยิ่งใหญ่

สร้างความตื่นตะลึงที่ชายหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ปลื้มใจในบรรยากาศของพิธีเปิดสร้างความอะเมซิ่งให้ผู้มาเยือน
          การแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอรเ์กมส์” ครั้งที่ 2, นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร, นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิตที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมงาน ที่บริเวณลานวัฒนธรรมเทศบาลนครสงขลา ชายหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา
          ในพิธีเปิดการแข่งขันได้มีการแสดง เริ่มจากชุดแรก ชุดมโนราห์จากศูนย์การเรียนรู้วัดควนลังชุดที่ 2 ชุดสงขลาพาเพลินจากชมรมไลน์แดนซ์ สนามติดสูลานนท์ อบจ.สงขลา
          ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ จัดที่บ้านเกิดรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ เพราะได้มีการจัดพิธีเปิดที่อะเมซิ่งมากๆ เพราะเป็นพิธีเปิดที่มองแล้วจะสามารถเห็นหาดทรายที่สวยงาม เห็นความงดงามของชายหาดของจ.สงขลา เมื่อถ่ายทอดภาพออกไปสู่สาธารณะจะได้เห็นความสวยงามที่มีผลกับการท่องเที่ยวของทางสงขลาอย่างมาก โดยเฉพาะนักกีฬาแต่ละชนิดกีฬาที่มาจากจังหวัดอื่นๆ
          “การแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งขันที่มีผลกับสุขภาพ คนที่อายุ 35 ปี ขึ้นไปถ้าได้มาออกกำลังกาย จะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วย เพราะปัจจุบันการรักษาสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ กีฬาจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง”
          สำหรับวันแรก มีการแข่งขันบาสเกตบอล รอบแรก ที่ยิมเนเซียม ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา รุ่น 60 ปี ซีอาร์ซี-เมืองเกษตรกร สงขลา ชนะ แซบ ซีเนียร์ 46-34 มุ่งเจริญพร ชนะ ชมรมบาสเกตบอลหาดใหญ่ 74-59
          ฟุตบอล รอบแรก ที่ม.ราชภัฏสงขลา ประเภทมาสเตอร์ เทศมาลเมืองสะเตงนอกยะลา ชนะ อาบูนาซิตี้ 3-0 ทีมป้อนสุข สงขลา ชนะ นารา เอฟซี 5-0 อาวุโสปัตตานี ชนะ ชมรมฟุตบอลสะกอมพรีเมียร์ 6-0
          ที่จิระนคร ประเภทลีเจนด์ สงขลา เอ็นแอนด์เอ็น ชนะ เจริญนครปัตตานี 3-2 กระบี่ ชนะ สุราษฎร์ธานี 4-3 นารา เอฟซี ชนะ พิษณุโลก 3-1
          เทนนิส รอบแรก ที่สนาม เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ หญิงเดี่ยว อายุ 35 ปี ภัทราวดี สีหาคุณ ชนะ ภาวนา โรจนวงศ์ชัย 8-2 ชายเดี่ยว อายุ 40 ปี ฉลองรัตน์ ขุนทอง ชนะ วัขรากร สุริวงศ์ 8-1 ชายเดี่ยว อายุ 45 ปี ภาณุ สุวรรณโณ ชนะ ดร.สุชาติ ลิ้มกตัญญู 6-4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

แก๊งค้ามนุษย์สุดโหด อัดคลิปทรมานร่างกายชาวโรฮิงญา เรียกค่าไถ่จากญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้นำชาวโรฮิงญาจากบังกลาเทศ มาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ แถวบริเวณบ้านหน้าควนเทศบาลเมืองควนลัง

ฉะรัฐบาล อย่าสร้างความสับสนให้เกษตรกร ระหว่าง ‘โฉนดที่ดิน’ กับ ‘โฉนด’ สปก.

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ให้ความเห็นต่อกรณี ที่มีการแจกโฉนดสปก. ว่า แม้นโยบายการเปลี่ยนแปลง ส.ป.ก. 4-01 เป็นชื่อ “โฉนดเพื่อการเกษตร” จะเป็นการยกระดับของ ส.ป.ก. 4-01 แต่ในภาพรวมเห็นว่าจะเป็นนโยบายที่สร้างความสับสนให้กับประชาชนทั่วไป

ออกหมายจับมือยิง 2 ศพดับคาอู่ซ่อมรถ หลักฐานมัดแน่น เขม่าดินปืน-ภาพวงจรปิด

ศาลออกหมายจับ ไอ้ต้น มือยิงเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์กับเพื่อน เสียชีวิต 2 ศพ หลังคุมตัวมาสอบสวน แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้อง ขณะที่ตำรวจใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัว