“คุณยายปุญชลา” เงือกรุ่นเดอะวัย 93 ปีซิวทองว่ายน้ำ “มาสเตอร์เกมส์”

คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ วัย 93 ปี เงือกรุ่นเดอะอายุมากที่สุดจากประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ คว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร รุ่นอายุ 90-94 ปี ทำเวลาได้ 3.33.26 น. ส่วน “ฉลามเจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติวัย 30 ปี จากทหารอากาศ คว้า 2 ทอง ด้าน “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตต์ ผู้จัดการดาราชื่อดัง วัย 48 ปี ลงแข่งขันเป็นปีแรก จับคู่กับ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม นักกีฬาแชมป์โลกคนหูหนวก ประเภทขายคู่ จากทีมพี่เอ ทะลุเข้ารอบตัดเชือกแบดมินตันชายคู่รุ่นอายุ 40 ปี ขึ้นไป บี
          การแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่สงขลา เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 เป็นการแข่งขันวันที่ 6
          ว่ายน้ำ ชิง 22 รายการ แบ่งเป็นรุ่นอายุต่างๆ ที่สระว่ายน้ำ ม.สงขลาฯ คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ ที่อายุมากที่สุด 93 ปี จากประชานิเวศน์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ คว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร รุ่นอายุ 90-94 ปี ทำเวลาได้ 3.33.26 น.
          คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ เปิดเผยว่า ว่ายน้ำมาตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านอยู่ที่ริมแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานีและมีโอกาสไปว่ายน้ำที่ทะเล เพราะคุณพ่อทำโป๊ะเรือ ทำให้ชอบกีฬาว่ายน้ำ ตอนนี้ว่ายน้ำทุกวัน ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แม้ว่าจะอายุเยอะแล้ว แต่ยังเดินได้ แม้ว่าจะอายุ 92 ปี ย่าง 93 ปี ปีนี้ เพราะกีฬาว่ายน้ำทำให้เดินได้ อยากฝากถึงทุกๆ คนว่าเวลาไม่สบาย ต้องลุกจากเตียงมาเดินอย่านอน เพราะจะทำให้เดินไม่ได้
          นอกจากนี้ยังมี พลเรือตรีประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ เลขาธิการสหพันธ์เรือกรรเชียงแห่งเอเชีย ลงแข่งรุ่น 60-64 ปี ให้กับประชานิเวศน์ สปอร์ตเซ็นเตอร์ คว้าทอง กบ 50 เมตร 42.34 วิ.
          ที่เป็นไฮไลท์มี “ฉลามเจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติวัย 30 ปี จากทหารอากาศลงแข่งในรุ่น 30-34 ปี คว้า 2 ทองจาก กบ 50 เมตร สถิติ 33.38 วิ. และผลัดฟรีสไตล์ 50 เมตร
          “ฉลามเจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันทำงานรับราชการเป็นทหารอากาศ มาแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แม้จะต้องปรับตัวกับบรรยากาศการแข่งขันแต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีช่วยให้มีงานเต็มที่เพราะไม่ได้ซ้อมหนักเหมือนสมัยเป็นทีมชาติ ที่สำคัญยังทำให้ได้มีโอกาสกลับมาแข่งกีฬาที่ตัวเองรัก
          “ปีนี้ลงแข่ง 6 รายการ ทั้ง เดี่ยวผสม กบ ฟรีสไตล์ ฯลฯ การมาเล่นกีฬาไทยแลนด์มาสเตอร์แตกต่างจากตอนติดทีมชาติ เพราะพอเบิกเล่นทีมชาติแล้ว ทำงานมากขึ้นรับราชการในกองทัพอากาศ มีเวลาซ้อมช่วงเย็น ตอนเข้าทำงาน พอมาแข่งรู้สึกว่าทุกอย่างโอเค เวลาว่ายน้ำทำสถิติได้แต่เวลาไม่เหมือนตอนทีมชาติ แต่ก็ทำให้เจอพี่ เพื่อนๆ ถ้ากลับมาแข่ง ก็สามารถเล่นได้ เพราะการฝึกซ้อมไม่หนักมากไม่เหมือนตอนติดทีมชาติ
          รุ่นอายุ 30-34 ปี มี ปานวาด จิตต์ไพโรจน์ ทีมชาติเหรียญทองแดงเอเขียนอินดอร์เกมส์ที่ไทย จากแบงค็อก อีลิท สวิม ทีม คว้า จากฟรีสไตล์ 200 เมตร ทำสถิติ 2.29.75 น.กบ 50 เมตร 35.59 วิ.(ดีกว่าสถิติเดิมที่ตัวเองทำไว้ 35.74 วิ.)
          พลเอกเจริญ นพสวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวม ไทยแลนด์มาสเตอร์เกมส์ ครั้งนี้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่นักกีฬาเยอะ มาก 160 กว่าคน ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะว่ามีการทำลายสถิติกลายรุ่น ถ้าโควิด-19 คลี่คลาย นักกีฬาน่าจะมีมากขึ้น และมีอดีตทีมชาติมาแข่งขันเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับอดีตทีมชาติคนอื่นๆ นอกจากนี้ยัง มีคุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ วัย 93 ปี มาแข่งขัน เป็นตัวอย่างให้กับนักกีฬาและผู้สูงอายุทุกคนได้ดูว่าอายุมากเกือบ 100 ปี แต่ยังสามารถลงแข่งขันได้ ว่ายน้ำข่วยให้เดินได้และแข็งแรง

         แบดมินตัน ชิง 1 ทอง ที่ สนามแบดมินตัน ชั้น 3 อาคารกีฬาและนันทนาการ ม.สงขลาฯ ชายคู่ รุ่นอายุ 40 ปี ขึ้นไป บี รอบแรก มี “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตต์ ผู้จัดการดาราชื่อดัง วัย 48 ปี ลงแข่งขันเป็นปีแรก จับคู่กับ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม นักกีฬาแชมป์โลกคนหูหนวก ประเภทขายคู่ จากทีมพี่เอ เอาชนะ ธวัชชัย ไหลเจริญวงศ์ – บัลลภ เขียวสุทธิ 2-1 เกม 17-21, 21-13, 21-15 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
          “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตต์ เปิดเผยว่า ไม่ค่อยมีใครรู้ว่า “พี่เอ” ชอบตีแบด เป็นความฝันว่าอยากเป็นนักกีฬาแบดฯ แต่พ่อและแม่อยากจะให้เรียนมากกว่า ทั้งๆ ที่จริงๆ เล่นแบดคู่กับการเรียนก็ได้ พอไปทำงานเป็นผู้จัดการดาราก็หันกลับมาทำตามความฝันเป็นนักกีฬาแข่งรายการนี้ ซึ่งเป็นกีฬาสูงอายุ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่สูงอายุ เป็นประเภทซีเนียร์ ซีเนียร์คือรุ่นใหญ่ ที่ถือว่าดีที่สุด ดารายังมีรุ่นใหญ่ รุ่นใหญ่ฝีมือดีกว่ารุ่นเด็กอีก อยากชวนให้ทุกคนเล่นกีฬา ทำให้สุขภาพแข็งแรง หลังจากนี้ “พี่เอ” จะลงแข่งทุกรายการ ตอนนี้สุขภาพแข็งแรงขึ้นมาก การมาตีแบดช่วยได้”
          “สำหรับการได้มาตีแบดเริ่มเล่นกีฬาแบดที่คอร์ทของ “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ และพอฝึกซ้อมจนเห็นว่าสามารถลงแข่งได้ก็ลงแข่งรายการนี้ เป็นปีแรก ตอนฝึกซ้อมได้ฝึกซ้อมกับโค้ชทีมชาติ และนักกีฬาทีมชาตด้วย และปกติพี่เอฝึกซ้อม 3 ชม.ต่อวันตลอด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

แก๊งค้ามนุษย์สุดโหด อัดคลิปทรมานร่างกายชาวโรฮิงญา เรียกค่าไถ่จากญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้นำชาวโรฮิงญาจากบังกลาเทศ มาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ แถวบริเวณบ้านหน้าควนเทศบาลเมืองควนลัง

ฉะรัฐบาล อย่าสร้างความสับสนให้เกษตรกร ระหว่าง ‘โฉนดที่ดิน’ กับ ‘โฉนด’ สปก.

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ให้ความเห็นต่อกรณี ที่มีการแจกโฉนดสปก. ว่า แม้นโยบายการเปลี่ยนแปลง ส.ป.ก. 4-01 เป็นชื่อ “โฉนดเพื่อการเกษตร” จะเป็นการยกระดับของ ส.ป.ก. 4-01 แต่ในภาพรวมเห็นว่าจะเป็นนโยบายที่สร้างความสับสนให้กับประชาชนทั่วไป

ออกหมายจับมือยิง 2 ศพดับคาอู่ซ่อมรถ หลักฐานมัดแน่น เขม่าดินปืน-ภาพวงจรปิด

ศาลออกหมายจับ ไอ้ต้น มือยิงเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์กับเพื่อน เสียชีวิต 2 ศพ หลังคุมตัวมาสอบสวน แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้อง ขณะที่ตำรวจใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัว