สวิง'ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์' ชิงกว่า50ล้านประเดิมที่ไทย

ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ และ เอเชียน ทัวร์ เผยโปรแกรมการแข่งขัน “ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” และเงินรางวัลสำหรับชิงชัยในฤดูกาล 2022-2023 โดยเพิ่มเงินลงทุนสนับสนุนเป็น 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.9 พันล้านบาท หลังจากเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์จัดศึกใหญ่ประจำปี 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดยเตรียมเปิดฉากรายการแรกที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้

โดยก่อนหน้านี้ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ (LIV Golf Investmentsบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก ได้ประกาศแต่งตั้ง “ฉลามขาว” เกรก นอร์แมน ยอดโปรกอล์ฟระดับตำนานชาวออสเตรเลียให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของบริษัท และประกาศความร่วมมือกับเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขันรายการระดับโลกประจำปี 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี ล่าสุดเมื่อวันที่ กุมภาพันธ์ 2565 ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ และ เอเชียนทัวร์ ได้เปิดตัวซีรีส์การแข่งขันภายใต้ชื่อ “ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ซึ่งจะบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2022-2023 ประเดิมรายการแรกที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้ ตามด้วยประเทศอังกฤษเกาหลีใต้, เวียดนาม, ประเทศในตะวันออกกลาง, จีน, สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยในแต่ละรายการจะมีเงินรางวัลรวมตั้งแต่ 1.5 – 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50-66 ล้านบาท  

นอกเหนือจากการเปิดตัวซีรีส์การแข่งขันและโลโก้ใหม่แล้ว ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ยังเพิ่มเงินลงทุนสนับสนุนเอเชียนทัวร์จากเดิม 200 ล้านเหรียญหรัฐ เป็น 300 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย ถือเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟอาชีพ เพื่อจัดการแข่งขัน 10 รายการใหญ่ทุกฤดูกาลตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวในวงการกอล์ฟที่มากขึ้นทั้งในเรื่องของแฟนกีฬากอล์ฟ โอกาสทางธุรกิจของผู้สนับสนุน รวมทั้งช่วยสร้างความมั่งคงยั่งยืนให้แก่วงการกอล์ฟอาชีพ หลังจากที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและความไม่แน่นอนที่ผ่านมา

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของเอเชียนทัวร์ การแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เป็นรายการใหม่ระดับชั้นนำ ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภูมิภาคนี้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของปรากฏการณ์แห่งการเจริญเติบโตของเอเชียนทัวร์ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทางการตลาดยุคใหม่อย่าง ลิฟ กอล์ฟ อินเวเสต์เมนต์ และเกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ที่สำคัญคือ ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จะเข้ามารวมในโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนทัวร์ซึ่งมีการชิงชัยรวม 25 รายการตลอดฤดูกาล และคาดว่าจะทำสถิติเงินรางวัลรวมสูงสุดด้วย โดยซีรีส์การแข่งขันทั้ง 10 รายการของ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ จะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเพื่อดึงดูดแฟนกีฬากอล์ฟและโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก”

ด้าน เกร็ก นอร์แมน กล่าวว่า เรากำลังวางแผนทำให้เอเชียนทัวร์เป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ที่ทรงพลังในเวทีกอล์ฟโลก ตลอดช่วงเวลา 40 ปีในฐานะนักกอล์ฟอาชีพชองผม ผมได้เห็นหลายภาคส่วนของโลกที่ได้ประโยชน์มหาศาลจากกีฬากอล์ฟ จากการเติบโตและการพัฒนาของวงการกีฬากอล์ฟ และตอนนี้เรามีโอกาสทำเช่นนั้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และตะวันออกกลาง ด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนครั้งสำคัญนี้ ซึ่งทุกคนจะได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ นักกอล์ฟสมัครเล่น กอล์ฟระดับรากหญ้า แฟนกีฬากอล์ฟ ภาคเศรษฐกิจ ชุมชน และผู้ร่วมสนับสนุนต่างๆ ผมมั่นใจมากว่าอนาคตวงการกอล์ฟเอเชียจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 10 รายการในฤดูกาล 2022-2023 จะประเดิมแข่งขันรายการแรกที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมศกนี้ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 49.5 ล้านบาท ต่อด้วยกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษที่สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่  9-12 มิถุนายน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังจะจัดการแข่งขันที่เกาหลีใต้, เวียดนาม และอินโดนีเซีย จากนั้นจะย้ายสังเวียนไปยังตะวันออกกลางและมาปิดท้ายซีรีส์ที่ประเทศจีน, สิงคโปร์ และฮ่องกง

การประกาศโปรแกรมแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มีขึ้นก่อนเอเชียนทัวร์ เปิดฉากฤดูกาลใหม่ในศึก พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์แอดไวเซอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โดยมียอดโปรกอล์ฟ 6 คนจาก 20 อันดับแรกของโลกร่วมชิงชัย รวมถึงดัสติน จอห์นสัน แชมป์สองสมัยปี 2019 และ2021 และไบรสัน เดอแชมโบ สองโปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน พร้อมด้วยบรรดายอดฝีมือจากเอเชียนทัวร์อีกกว่า 50 คน ซึ่งจะทำให้การแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีประลองฝีมือที่แกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชียนทัวร์ แต่รายการนี้ไม่ได้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันของ ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์

ทางด้าน คิม จูฮยุง โปรกอล์ฟวัย 19 ปี ดีกรีมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2020-2021 กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า “ผมโชคดีที่เริ่มต้นการเป็นนักกอล์ฟอาชีพได้อย่างดีมาก และเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่เอเชียนทัวร์กำลังก้าวสู่ยุคใหม่แห่งการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่สดใสแบบนี้ถือเป็นโบนัสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม รวมถึงนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์คนอื่นๆด้วย”

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขัน ดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และรายการเอเชียนทัวร์ ในฤดูกาลนี้ จะมีการประกาศให้ทราบในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอเชียนทัวร์'เผยคิวแข่งปี2024 เบื้องต้น20รายการ ใน12ประเทศทั่วโลก

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 เพิ่งปิดฉากลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพื่อตอกย้ำการเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องของทัวร์ และเพื่อให้สมาชิกในทัวร์ได้เตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ล่าสุดเอเชียนทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการยืนยันแล้วในปี 2024 จำนวน 20 รายการ ใน 12 ประเทศ และคาดว่าเมื่อได้ข้อสรุปทั้งหมด รวมแล้วจะมีมากกว่า 23 รายการ และชิงชัยเงินรางวัลมากกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ

'สุธีพัทธ์'แชมป์แรกเอเชียนทัวร์ 'ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น'

“โปรตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย คว้าแชมป์แรกในเอเชียนทัวร์ ในรายการ “ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญฯ ณ สนามไทฟอง กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566

กอล์ฟ'เอเชียนทัวร์' เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023 ที่ซาอุดีอาระเบีย

เอเชียนทัวร์ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023 ที่ซาอุดิอาระเบีย ในการแข่งขันรายการ “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามริยาดห์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคมนี้ หลังจากเมื่อ 10 เดือนก่อน ซาอุฯ เป็นเจ้าภาพเปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยรายการ รายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนลฯ

เอเชียนทัวร์ประกาศจัด 'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์' ที่มาเก๊า มีนาคมปี2567

เอเชียนทัวร์ ประกาศความร่วมมือกับวินน์ บริษัทผู้พัฒนาและผู้ให้บริการรีสอร์ทสุดหรูครบวงจรระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบาย วินน์” ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (มาเก๊า) ในเดือนมีนาคมปี 2024 โดยมีดาวดังดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง แพทริค รีด และแกรมม์ แม็คดาวล์ ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียนทัวร์ นำโดยแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

กอล์ฟ'เอเชียน ทัวร์' ข้ามผ่านวิกฤต สู่การเติบโตที่แข็งแกร่งยั่งยืน

จากสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกองค์กรทั่วโลก รวมทั้งแวดวงกีฬา เช่นเดียวกับเอเชียน ทัวร์ องค์กรผู้ดูแลการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายในเอเชียและภูมิภาคอื่นที่ร่วมมือกัน ล้วนได้รับผลกระทบจากปัญหานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เอเชียน ทัวร์ สามารถข้ามผ่านวิกฤตนั้นมาได้ และกำลังก้าวไปในทิศทางที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม