เทนนิสตั้ง'ภราดร' เป็นกัปตันทีมดวลศึก'เดวิสคัพ'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2565 สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติลัตเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
 
นายสุชัย กล่าวต่อว่า เพื่อให้การเตรียมทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ได้เห็นชอบและแต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมเดวิสคัพ และนายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก หรือ "ซูเปอร์บอล" ขวัญใจชาวไทย เป็นกัปตันทีม
 
ในส่วนนักเทนนิสชายทีมชาติไทยที่จะทำหน้าที่ในศึกเดวิสคัพนั้น "บิ๊กสุชัย" กล่าวว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กำหนดให้ส่งรายชื่อนักเทนนิสภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์  และขณะนี้สมาคมฯ มีนักเทนนิสชายชุดเตรียมความพร้อมทีมชาติไทย ประจำปี 2565 อยู่แล้ว 13 คน และจะพิจารณาจากความพร้อม ความเหมาะสม และเหตุผลอื่นๆ เข้ามาเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 15 คน ซึ่งจะตัดตัวให้เหลือ 5 คน สำหรับชุดเดวิสคัพครั้งนี้ โดยเหตุผลส่วนหนึ่งในการพิจารณามาจากผลงานในรายการ "ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ระหว่างวันที่ 7-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
"สมาคมฯ จะดูผลงานนักเทนนิสชุดเตรียมทีมชาติจากรายการไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ก่อนถึงศึกเดวิสคัพ ใครทำผลงานได้ดี มีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาให้ติดทีมชาติชุดนี้ ขณะเดียวกันสมาคมฯ กำลังรอดูรายชื่อผู้เล่นของทีมลัตเวียด้วยว่าจะมาครบไหม โดยเฉพาะมือ 1 ของลัตเวีย เออร์เนสต์ส กูลบิส ที่ตอนนี้รั้งมืออันดับ 265 ของโลก ซึ่งจะทราบในวันที่ 20 กุมภาพันธ์"
 
นายสุชัย กล่าวในช่วงท้ายว่า หลังจากได้รายชื่อนักเทนนิสชายทีมชาติไทยครบแล้ว ในส่วนผู้ฝึกสอนของนักเทนนิสแต่ละคนนั้น จะได้ร่วมกันทำงานในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เพื่อเป้าหมายสู่ชัยชนะในศึกเดวิสคัพที่กำลังจะมาถึง.      
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยุทธนา'ชนมือ1โรมาเนีย เปิด'เดวิสคัพ' กัปตันภราดรชี้ลุ้นตั๋วเวิลด์กรุ๊ป1สนุก

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 ได้มีพิธีประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023" เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี และมี มร.นิติน คันนามวาร ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ