'สุทิน' ปรามเหยียดคนอีสาน อย่าสะกิดแผลแบบชายแดนภาคใต้

8 พ.ย.2564 – ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเหยียดคนอีสานในคลับเฮาส์toxicว่า เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นคนอีสานด้วยกันหรือคนภาคอื่นก็ตาม ขอฝากให้ระมัดระวัง เพราะบางคนอาจจะคิดไปโดยไม่ระวัง ดังนั้นขออย่าให้ใช้ความคึกคะนองในการแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกและกระทบต่อความเป็นปึกแผ่นของคนในชาติ

“ไม่เพียงแต่ภาคอีสานเท่านั้น แต่คนภาคอื่นๆ ก็มีบาดแผลทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรไปสะกิดแผล เหมือนกับที่ยังเป็นอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นเหยียดหยามภูมิภาคกันในโลกโซเชียล ในทางกฎหมายอาจยังมีช่องว่าง จึงจำเป็นจะต้องใช้วุฒิภาวะในการควบคุม พูดคุยและทำความเข้าใจกัน” นายสุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.สันติภาพฯ เชิญ กอ.รมน. ชี้แจงปมทหารยึดธงปาเลสไตน์ในขบวนพาเหรดที่นราธิวาส

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและเสนอแนวทางการส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แถลงผลการประชุม

'สุทิน' อำลาตำแหน่ง ลุยสร้างสำนึกคนในสังคม ร่วมรับผิดชอบความมั่นคง อย่าด้อยค่าทหาร

นายสุทิน คลังแสง อดีตรมว.กลาโหม เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เพื่อมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ในการอำลาตำแหน่ง เช่น เจ้าพ่อหอกลอง , พระบวรฉายาสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,

อนิจจา! 2 นักการเมือง สู้อุตส่าห์ดูแลพรรค วันนี้กลับไม่มีเยื่อใยให้

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อนิจจา 2 นักการเมือง คุณภาพดี สู้อุตส่าห์ดูแลพรรคมาให้ วันนี้ไม่มีเยื่อใยให้

'สุทิน' สั่งทัพเรือเร่งผลักดันน้ำเหนือออกอ่าวไทย หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 54

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมสั่งการเพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย และเหล่าทัพ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' รับไม่มั่นใจนั่งเก้าอี้เดิม ไม่น้อยใจหากเปลี่ยนไปทำงานสภาฯ ถนัดอยู่แล้ว

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม และได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว โดยส่ายหน้าก่อนจะกล่าวว่า เข้าไปส่งเอกสารอื่น