ทำความรู้จัก'เที่ยวแบบใหม่' ชวนใส่ใจตัวเอง-สังคม

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกมากฝีมือตัวทอป มีผลงานทั้งละคร ภาพยนตร์ และงานพรีเซนเตอร์โฆษณามากมาย  เรียกว่าขึ้นแท่นนักแสดงที่ครองใจแฟนคลับมายาวนาน มียอดผู้ติดตามอินสตราแกรม ใหม่ ดาวิกา มากกว่า 16 ล้านคน ในช่วงนี้มีภาพยนตร์โฆษณาชุด”เที่ยวแบบใหม่” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลือกใหม่ ดาวิกา มาถ่ายทอดเรื่องราววิถีการท่องเที่ยวแบบใหม่ กำกับภาพยนตร์โดยนายชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับมือดีจากค่าย GDH559

หากลองย้อนดูไอจีของใหม่ ดาวิกา เธอนำเสนอภาพลักษณ์เป็นนักท่องเที่ยวที่หลงไหลแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยมาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังใช้แฮชแทค #ดาวินักท่องเที่ยว ความเป็นใหม่ ดาวิกา มีเสน่ห์ น่าดึงดูด ทำให้แฟนคลับไม่ลังเลที่จะตามรอยในทุกที่ และทำให้คนไทยรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวมากขึ้น จากที่กล่าวมาทำให้เธอเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า ภาครัฐมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวและดำเนินกิจการได้ใกล้เคียงสถานการณ์ปกติ วางนโยบายสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อการเดินทางท่องเที่ยวไทยและสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว รักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

“ จากการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยในปี 2564  คนไทยมีการค้นหาคำว่า “เที่ยวไทย” ผ่าน Google Trends สูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา แต่ในทางปฏิบัติกลับพบว่า หลายคนยังไม่มั่นใจที่จะออกไปเดินทางท่องเที่ยว ททท. จึงชูแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ภายใต้แนวคิด “ยิ่งไป ยิ่งให้ ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย” ชวนทุกคนมาเปลี่ยน (Change) รูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวให้แตกต่างไปจากเดิม มาเที่ยวแบบใหม่ ที่ปลอดภัยดีต่อใจ และดีต่อโลกให้มากยิ่งขึ้น เป็นการออกเดินทางท่องเที่ยวแบบดูแลตัวเองและดูแลสังคมไปพร้อมกัน หรือ “Travel with Care” แคมเปญนี้จะเปลี่ยนใจกลุ่มที่ยังลังเลและกระตุ้นกลุ่มที่ไม่กล้าเดินทางออกมาเที่ยว  สำหรับ ใหม่ ดาวิกา พรีเซนเตอร์ชวน#เที่ยวแบบใหม่ เป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “ ยุทธศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ แนวทางในการสื่อสารแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” มุ่งนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปในมิติต่างๆ ดังนี้ แหล่งท่องเที่ยว  นำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค (Amazing Destinations) ที่จะทำให้รักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น จนต้องบอกต่อคนที่เรารักออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

วิถีชีวิตผู้คน  นำเสนอความน่ารักของมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ (Amazing People) ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ประเพณี  สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่   สังคมและสิ่งแวดล้อม  นำเสนอการเดินทางท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาแหล่งท่องเที่ยวให้สวยงามมากขึ้นและยั่งยืน (Amazing Care) โดยยึดหลัก BCG Model ผ่านการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ

 ใหม่ ดาวิกา แชร์ความรู้สึกที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ว่า เราเป็นคนที่เที่ยวเยอะ ภูมิใจที่ร่วมแคมเปญกระตุ้นคนท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น ชวนแฟนๆ ที่ติดตามไอจีมาเที่ยวกันในรูปแบบใหม่   ส่วน#ดาวินักท่องเที่ยว มาจากเล่นไอจีเป็นหลัก ชอบถ่ายรูปมาก เวลาไปเที่ยวจะมีเพื่อนช่างภาพและเพื่อนถ่ายรูปให้ จะมีรูปสวยๆเยอะ อยากเก็บความทรงจำเกี่ยวกับท่องเที่ยวไว้ในแฮชแทคนี้   คนเข้าแฮชแทค เที่ยวตามได้  โพสต์และแต่งตัวตามได้เป็นส่วนหนึ่งการเที่ยวแบบใหม่ 

“ การเที่ยวแต่ละครั้งในประเทศใหม่ชอบค้นคว้าข้อมูล ทำการบ้านหนักมาก ที่ไหนสวย ที่ไหนน่าเช็คอิน จุดถ่ายรูป การเที่ยวแบบใหม่ ณ ตอนนี้ เป็นการเที่ยวที่ต้องดูแลและรับผิดชอบต่อส่วนรวม พกเจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่หน้ากาก  เลือกที่พัก พนักงานได้รับวัคซีนครบ สถานบริการที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA)   “   ใหม่ ดาวิกา ให้นิยามเที่ยวแบบใหม่

77 จังหวัดของไทย ประทับใจทั้งหมด ใหม่ ดาวิกา บอกว่า ภูเขาก็รัก ทะเลก็ชอบ ได้หมดเลย ใหม่จะเที่ยวตามฤดู หน้าร้อนไปทะเล หน้าหนาวขึ้นเหนือ ไปหมู่บ้านรักษ์ไทย จ.แม่ฮ่องสอน  จิบชา ล่องแพ ชมทุ่งดอกบัวตองบาน เป็นคนที่เที่ยวหลากหลาย ส่วนที่ไปถ่ายภาพยนตร์โฆษณา”เที่ยวแบบใหม่” ลงใต้ไปที่เขาหลัก จ.พังงา สนุกสนานมากได้ทำกิจกรรมต่างๆ เล่นเซิร์ฟ ทำผ้าบาติก เข้าวัด เป็นการเที่ยวแบบใหม่ดูแลตัวเอง ดูแลชุมชน คนในพื้นที่ นอกจากหนังโฆษณาแล้ว ใหม่มีแพลตฟอร์มให้แฟนๆ เห็นหลากหลาย อยากให้เห็นเมืองไทยที่สวยงาม จะดีมากถ้าทำให้เขาอยากไป เศรษฐกิจชุมชนจะฟื้นฟูขึ้น คนที่ลังเลอยากให้มั่นใจกับการเดินทางและวิธีเที่ยวแบบใหม่  

ทั้งนี้ ภาพยนตร์โฆษณา”เที่ยวแบบใหม่”  สามารถรับชมได้ทางจอทีวีและติดตามการท่องเที่ยวของเธอได้ใน IG:ใหม่ ดาวิกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใหม่ ดาวิกา' เดบิวต์ซิงเกิลแรก 'ชอบป่ะเนี่ย'

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ จับไมค์ครั้งแรก ประกาศเดบิวต์ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวผ่านค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) กับเพลงป็อป Vibe สดใส ฟังง่ายในเพลง ชอบป่ะเนี่ย (Can I Call You Mine) มาพร้อมความหมายที่เข้าใจง่าย กับการถามอีกฝ่ายแบบตรงไปตรงมาว่า การที่เธอเข้ามาดูแล มาทำตัวใกล้ชิด จนคิดเกินเพื่อน แบบนี้คือ ชอบป่ะเนี่ย ก่อนจะบอกใบ้ความรู้สึกในใจถึงเธอคนนั้นว่าฉันก็ชอบเธอเหมือนกัน