สวัสดีปีขาลเสือ2565 ภาพวาดฝีพระหัตถ์บนสินค้า'ภูฟ้า'

ในปีขาล พ.ศ.2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  พระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ รูปเสือสีเหลืองมีลายพาดกลอนสีน้ำตาล นอนฝันหวานว่า คงจะได้รับประทานไอศกรีมของโปรดในไม่ช้า จึงนอนรออย่างมีความหวัง และอดทนยิ่ง แก่ร้านภูฟ้า เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2565 ทางร้านภูฟ้านำภาพฝีพระหัตถ์ “ปีขาลเสือ” มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล 6 สี ซึ่งจะจัดจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ 2565

โอกาสนี้ ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพร ส.ค.ส. 2565  สวัสดีปีขาลเสือ “ปีเสือต้องขวนขวายและอดทน” แก่ปวงชนชาวไทยให้มีความสุขใน ปี พ.ศ.2565 ความว่า “ ส.ค.ส.๒๕๖๕ สวัสดีปีขาลเสือ ‘ปีเสือต้องขวนขวายและอดทน ‘ อันปีขาลนี่หรือคือปีเสือ ทำอะไรต้องไม่เบื่อรีบขวนขวาย จะมีบททดสอบทั้งใจกาย อดทนไว้จะสบายกว่าใครใคร ถึงโรคภัยไข้เจ็บยังมีอยู่ ถ้าเรารู้การป้องกันก็อยู่ได้ ใส่หน้ากากอยู่เสมอโรคห่างไกล มีน้ำใจอารีดียิ่งเอย”

จากกลอนพรปีใหม่พระราชทานในปีขาลที่จะถึงนี้ พระองค์ทรงปลอบประโลมและเตือนสติชาวไทยให้ได้ผ่านพ้นโรคระบาดโควิด-19 ด้วยความขวนขวายและอดทน อย่าเพิ่งเบื่อหน่ายและท้อแท้เสียก่อน ถ้าอดทนจะทำให้สุขกายสบายใจ และพร้อมที่จะดูแล ป้องกันตัวเอง ให้พยายามใส่หน้ากากป้องกันตลอดเวลา และขอให้มีน้ำใจดี โอบอ้อมอารี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยแล้ว จะได้มีความสุขในปีขาลเสือนี้

สำหรับชื่อของเสื้อโปโล “ปีขาล” สีต่าง ๆ ที่จะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่เร็ว ๆ นี้ ทางร้านภูฟ้าได้นำคำบางคำจากพรพระราชทานข้างต้นทั้งหมด 6  คำ มาใช้เป็นชื่อของสีเสื้อเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ แล้วยังเป็นเครื่องเตือนสติให้คนไทยมีความอดทน ขวนขวายที่จะป้องกันตัวเอง ช่วยดูแลผู้คนรอบข้างให้ผ่านพ้นโรคภัยไข้เจ็บในครั้งนี้  โดยไม่ท้อแท้เสียก่อน ขอให้คนไทยมีความฝันและมีความหวังที่จะพบความสุขในอนาคต เช่นเดียวกับเสือจากภาพฝีพระหัตถ์ “ปีขาลเสือ” ที่เจ้าเสือลายพาดกลอนนอนรออย่างอดทนว่า สักวันหนึ่งจะได้รับประทานไอศกรีมของโปรดอย่างมีความสุขแน่นอน

ชื่อของสีเสื้อโปโลทั้ง 6 ตัวมี ได้แก่ สีเหลืองชื่อเสืออดทน สีเขียวไข่กา ชื่อเสือขวนขวาย สีน้ำเงินชื่อเสือสู้สู้ สีขาวชื่อเสืออารี สีฟ้าชื่อเสือมีน้ำใจ สีโอลด์โรสชื่อเสือสบายใจ

นอกจากเสื้อโปโลดังกล่าว ร้านภูฟ้ายังมีสินค้าอื่น ๆ ที่จำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ ได้แก่ หน้ากากผ้า สายคล้องหน้ากาก และเครื่องใช้อื่น ๆ รวมทั้ง ยังจัดจำหน่าย กระเป๋าผ้า รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งออกแบบและให้สีโดยผู้ออกแบบจากแบรนด์ ASAVA นอกจากนั้น ทางร้านยังมีสินค้า ผ้าไหม ผ้าห่มทอมือ และสินค้าที่แปรรูปมาจากผ้าปกากะญอจากภูมิปัญญาชาวบ้านมาจัดจำหน่ายให้เลือกซื้อกันอย่างเต็มอิ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ร้านภูฟ้าเป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้า เพื่อนำไปผลิตสินค้าจำหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้าน รวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกลเป็นจำนวนเงินกว่า 160 ล้านบาทในช่วง16 ปีที่ผ่านมา

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม และเลือกซื้อสินค้า ได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง 20  สาขา และสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ http://www.phufa.org/shop และติดตามข่าวสารทาง Facebook: PHUFA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จทรงเปิด 'ห้องสมุดพร้อมปัญญา' แห่งที่ 31 ณ เรือนจำจังหวัดภูเก็ต

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จทรงเปิด “ห้องสมุดพร้อมปัญญา” แห่งที่ 31 เรือน

สำนักพระราชวัง เชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร กรมสมเด็จพระเทพฯ 1-3 เม.ย.67

เว็บไซต์ สำนักพระราชวัง เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน

'ในหลวง' พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคติธรรม ธรรมนาวา 'วัง' หลักปฏิบัติเพื่อความพ้นทุกข์

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่ง แห่งองค์พระบรมศาสดาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในพระราชฐานะพุทธมามกะและองค์อัครศาสนูปถัมภก

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงแนะบัณฑิต มฟล. นอกจากมีความรู้ ต้องมีคุณธรรม

28 ก.พ.2567 - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 เมื่อวานนี้