งานแฟร์สุดอลัง'ดำน้ำ ดูปะการัง ตีกอล์ฟ กางเต็นท์ '

3พ.ค.65-ถือได้ว่าประเทศไทย เปิดประเทศเกือบเต็มรูปแบบแล้ว เพราะลดเงื่อนไขเกี่ยวกับโควิดลงเยอะมาก ดังนั้น ไม่ว่าต่างชาติหรือคนไทยด้วยกันเตรียมวางแผนเดินทางท่องเที่ยวกันได้แล้ว หลังจากอัดอั้นกันมานาน ยิ่งช่วงนี้เหมาะกับการดำน้ำชมปะการัง ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ควรพลาดกับการหาโปรโมชั่นดีๆ พร้อมแพ็คเกจปังๆ ในงานการจัดแสดงสินค้าที่ทาง บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้แถลงข่าว การจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR” โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบกว่า 500 รายมาร่วมออกบูธ พร้อมนำเสนอเเพ็คเกจท่องเที่ยว Voucher ที่พักและโรงแรม อุปกรณ์เดินป่า แคมป์ปิ้ง แพ็กเกจกรีนฟี ที่พักในสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ ทริปดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ โรงเรียนสอนดำน้ำ อุปกรณ์ถ่ายภาพ พร้อมส่วนลดกว่า 80% โดยงานจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนาในวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565

ศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 กล่าวว่า จุดประสงค์ในการจัดครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวประเทศไทย เพราะใน ปัจจุบันกระแสการเดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมภายในประเทศกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ส่วนหนึ่งเพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยมีข้อจำกัดไม่สามารถเดินทางออกไปยังต่างประเทศได้ และหันมาท่องเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น ซึ่งนโยบายไทยเที่ยวไทย ก็จะเสริมการท่องเที่ยวและให้ธุรกิจท่องเที่ยวยังขับเคลื่อนต่อไป โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มดำน้ำ กอล์ฟ และท่องเที่ยวกลางแจ้ง ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีทำตลาดโตสวนกระแส คาดตลอด 4 วันจัดงานจะทำเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน

“สำหรับกอล์ฟเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ จากข้อมูลพบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่วัย 25-35 ปี หันมาสนใจตีกอล์ฟมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวกับการดำน้ำเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจองทริปดำน้ำ เรียนดำน้ำ และการจำหน่ายอุปกรณ์ โดยคาดว่าในปี 2565 ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำน้ำจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10-20% เป็นผลมาจากทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลของประเทศฟื้นตัว มีความสวยงามมากกว่าช่วงก่อนเกิดโควิดระบาด” ศักดิ์ชัย กล่าว

ศักดิ์ชัย แสดงความเห็นอีกว่า การเติบโตของทั้งกีฬากอลฟ์และการดำน้ำ ส่วนหนึ่งก็มาจาก Influencer และดาราชื่อดังให้ความสนใจตีกอล์ฟและดำน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งเอาท์ดอร์ ก็ขยายตัวสูงที่สุดอย่างก้าวกระโดด โดยในปี 2565 นี้คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตเกินกว่า 100% ทำให้ธุรกิจลานกางเต็นท์เอกชนเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเพื่อรองรับความต้องการ โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คาดว่าลานกางเต็นท์เอกชนเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 500 แห่ง ทั้งนี้เชื่อว่าการท่องเที่ยวดำน้ำ กอล์ฟ และท่องเที่ยวกลางแจ้ง จะเป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้ค่อยๆ กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง

ด้าน ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา นับว่าคนไทยได้ปฏิบัติตัวป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนั้นไม่มีการเกิดครัสเตอร์ และหลังจากนี้อย่างที่ทราบว่าขณะนี้ธรรมชาติค่อยๆฟื้นตัว ทำให้การท่องเที่ยวธรรมชาติได้รับความสนใจมากยิ่ง อีกทั้งยังส่งเสริมการเดินทางเชิงประสบการณ์ เพื่อตอบโจทย์ความคาดหวังของนักท่องเที่ยว ได้ไปสัมผัสสถานที่จริงที่สวย ไม่เพียงแค่ในภาพถ่าย เพิ่มการเดินทางในประเทศ รวมไปถึงแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทย ไม่ว่าจะเป็นการตีกอล์ฟ ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

ฐาปนีย์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นในการมีส่วนร่วมจัดงานในปีนี้สอดคล้องกับแผนงานของ ททท. ที่มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายเชิงคุณภาพและนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ที่พร้อมแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงได้ปรับแนวคิดมาเป็น Thailand Premium Travel Fair 2022 ซึ่งเป็นการตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพของสินค้า บริการ รวมทั้งกิจกรรมท่องเที่ยวสุดพรีเมียมในประเทศไทย และเพื่อเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังวิกฤติ COVID-19 พร้อมร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คัดเลือกผู้ประกอบการกว่า 100 ราย มาร่วมจำหน่ายขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวในส่วนของงาน Traveler & Outdoor Expo อีกด้วย ทั้งนี้ ททท. ได้ตั้งเป้าหมายปี 2565 ให้ภาคการท่องเที่ยวไทยกลับมามีรายได้อย่างน้อย 50% ของปี 2562

กนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวเสริมว่า นับตั้งแต่ปี 2555 การท่องเที่ยว โดยเฉพาะการดำน้ำเป็นส่วนหนึ่งทำให้ธุรกิจไมซ์เติบโต สร้างรายได้หลั่งไหลเข้าสู่ประเทศ และมองเห็นถึงศักยภาพของงานที่จะพัฒนาต่อไปเป็นงานดำน้ำในระดับนานาชาติ ในการจัดงานที่ผ่านมามีผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งอุตสาหกรรมด้านสินค้าและบริการการดำน้ำของไทย มีการเติบโตและมีความสำคัญในระดับนานาชาติแล้ว ซึ่งผลักดันให้ไทยเป็นแหล่งผลิตนักดำน้ำมากที่สุดในโลก ส่งผลให้มีเงินไหลเข้าสู่ประเทศมาจากอุตสาหกรรมนี้ และคาดว่างานจะช่วยกระตุ้นให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 สามารถติดตามดูรายละเอียดได้ ดังนี้ กิจกรรมดำน้ำ ทาง Facebook: Thailand Dive Expo (TDEX) หรือ http://www.thailanddiveexpo.com/ กิจกรรมกีฬากอล์ฟ ทาง Facebook: Thailand Golf Expo หรือ www.thailandgolfexpo.com กิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง Traveler & Outdoor ทาง Facebook: Traveler & Outdoor Expo หรือ www.traveloutdoorexpo.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ผลักดันสายการบินขยายเส้นทางสู่พื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ในไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการบิน จัดโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip ระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายน 2567 ชูกลยุทธ์ Airline Focus ผลักดันให้สายการบินทั้งในและต่างประเทศขยายเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายและโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมขับเคลื่อนประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Aviation Hub

'เศรษฐา' ขอโทษผู้ว่าฯททท. หากพูดไม่รื่นหู แนะใช้เม็ดเงินชี้วัดผลสำเร็จมากกว่าจำนวนคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายเพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบาย

ททท. จับมือ ทรู-ดีแทค เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติพำนักระยะยาว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Expat Privileges เพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวปลายปีต่อเนื่องถึงต้นปี 2567 เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Expat นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยว Super deal ลดราคามากถึง 80% เร่งสร้างรายได้รวมการท่องเที่ยวสู่เป้าหมายปี 2567 ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์

ผู้ว่า ททท. คนใหม่ ดันซอฟต์พาวเวอร์แฟชั่นผ้าล้านนา พร้อมเข้าขอพร 'พระอาจารย์พบโชค'

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. หัวหน้าส่วนราชการ,

ททท. เผย 7 เดือนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโต 400%

ททท. คงเป้านักท่องเที่ยว 25 ล้าน เร่งเสริมกลยุทธ์ยก Soft Power ที่พัก-อาหารรับไฮซีซั่น พร้อมร่วมองค์กรธุรกิจ และ อินฟอร์มา ร่วมจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2023 งานแสดงสินค้ากลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ร้านกาแฟ ค้าปลีก และธุรกิจบริการที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค คาดผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 28,000 คน