เติมเต็มสีสันชีวิต กับหลากกิจกรรมท่องเที่ยวพัทยา-ชลบุรี

ชายหาดพัทยาที่มีชื่อเสียงระดับโลก 

ททท. สำนักงานพัทยา ชวนร่วมกิจกรรมหลากหลายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงสิ้นปี มีทั้งงานประเพณี งานวิ่ง งานดนตรี อาหาร งานศิลปะ ท่องเที่ยวชุมชน เพิ่มสีสันการเดินทางให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มแบบครบครัน

จุดชมวิวช่องเขาขาด เกาะสีชัง

นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดชลบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดทั้งปี ทั้งหาดทราย ชายทะเล แหล่งช้อปปิ้ง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจหลากหลายรูปแบบที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกวัย ประกอบกับการเดินทางสะดวกสบาย โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวแบบครบครัน

หาดจอมเทียน

สะพานอัษฎางค์ หรือสะพานแห่งรัก  แลนด์มาร์กของเกาะสีชัง

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้ว  ทางจังหวัดและทุกภาคส่วนพันธมิตรในพื้นที่ รวมทั้ง ททท. ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในช่วงเดือนกันยายนไปจนถึงปลายปี ที่มีความน่าสนใจเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีกิจกรรมมากขึ้น เริ่มต้นกันที่ จังหวัดชลบุรี จัดงาน "งานรำลึก 169 ปี เกาะสีชัง" ชวนเที่ยวงานร้อยดวงใจ ร้อยศรัทธา ปวงประชาน้อมรำลึก พระพุทธเจ้าหลวง ณ พระราชวังจุฑาธุชราชฐาน อำเภอเกาะสีชัง วันที่ 19-20 กันยายน 2565

ภายในงานจัดกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสมเล่าเรื่องราวความเป็นมาทางประวัติศาสตร์ พร้อมมีสินค้าและอาหารพื้นบ้านมาให้เลือกซื้อ เลือกชิม งานนี้เชิญชวนผู้ร่วมงานแต่งกายย้อนยุค  พร้อมชมการแสดงดนตรีสด ลำตัด และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านตลอดทั้ง 2 วัน 2 คืน โดยมีเรือโดยสารฟรี ในวันที่ 20 กันยายน 2565 จากท่าเรือเกาะลอย  เวลา 18.00 น. และจากท่าเรือเกาะสีชัง เวลา 22.00 น. และเวลา 01.00 น. ผู้สนใจเดินทางไปร่วมงานติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เทศบาลตำบลเกาะสีชัง โทร. 0-3821-6141

งานประเพณีวิ่งควาย กีฬาพื้นบ้านที่เก่าแก่ของจังหวัดชลบุรี

เดือนตุลาคม พบกับ “งานประเพณีวิ่งควาย” ประจำปี 2565 ครั้งที่ 151 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม 2565 บริเวณสนามหน้าศาลากลาง และหน้าอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ชมขบวนแห่อันตระการตา และสนุกกับการแข่งขันวิ่งควาย

ประเพณีวิ่งควาย เป็นประเพณีเก่าแก่ของจังหวัดชลบุรี จัดกันมากว่าร้อยปีแล้ว ถือเป็นกีฬาพื้นบ้านที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนเมืองชลบุรีในอดีต ว่ามีความผูกพันอยู่กับธรรมชาติ วิถีเกษตรและสัตว์เลี้ยงอย่างควายที่ใช้ช่วยทำมาหากิน ถึงแม้ปัจจุบันควายจะลดจำนวนลงมากเนื่องจากวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป ทว่าจังหวัดชลบุรียังยึดถือประเพณีวิ่งควายเป็นงานเทศกาลประจำปีที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ โดยเจ้าของควายจะนำแพรพรรณหลากสีมาตกแต่งควายของตนอย่างสวยงาม แล้วนำมาชุมนุมกันเพื่อวิ่งแข่ง รวมทั้งมีการประกวดสุขภาพควาย ประกวดการตกแต่งควาย และประกวดน้องนางบ้านนา หรือประกวดสาวงามของงานแต่ละปีอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลาม

ต่อกันด้วยงาน "Bikini Beach Race 2022" งานวิ่งบิกินีที่ใหญ่ที่สุด วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 06.00-07.00 น. ชายหาดพัทยา บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา

กิจกรรมกีฬาทางน้ำที่ได้รับความนิยม

ภายในงานคับคั่งไปด้วยเหล่าเซเลบนักวิ่ง กระทบไหล่เน็ตไอดอลมากมาย เป็นงานที่สายวิ่งแนวสีสันต่างรอคอย งานนี้นอกจากเหนื่อยกับการวิ่งแล้ว ยังพบกับบรรยากาศที่สดใสรอบตัวไปด้วยพร้อมๆ กัน และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ต ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่ Facebook : Pattaya Bikini Beach Race รับสมัครนักวิ่งตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2565 เท่านั้น 

เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยาที่ผ่านมา

"เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2565" ปีนี้จัด 2 วันเต็มด้วยกัน ระหว่างวันศุกร์ที่ 25-วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ณ ริมชายหาดพัทยา  มีการจุดพลุต่อเนื่องตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม  และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังมากมาย 

ส่วนคนที่ชอบท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม พลาดไม่ได้กับกิจกรรม "เดินกินถิ่นนาเกลือ" ครั้งที่ 14 บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ วันที่ 10 ธันวาคม 2565-29 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. ชวนเที่ยวตลาดโบราณรวมของกินแสนอร่อยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ในบรรยากาศท้องถิ่นชาวทะเลเมืองพัทยา

ชุมชนตลาดจีนโบราณบ้านซากแง้ว อ.บางละมุง

ภายในงานมีผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจำหน่ายมากมาย โดยเฉพาะอาหารทะเลสด สะอาด อร่อย ราคาไม่แพงให้เลือกรับประทานหลากหลาย เช่น ปลาหมึกย่าง กุ้งเผา ส้มตำปูม้า ทอดมันปลา ยำทะเลรวมมิตร ตลอดจนของหวานและเมนูสำหรับรับประทานเล่นรสชาติเยี่ยม พร้อมชมกิจกรรมการแสดงของดารานักร้องนักแสดงชื่อดัง การประกวดร้องเพลง ประกวดทำอาหาร รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยของน้องๆ เยาวชนจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ที่มาร่วมให้ความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมงานเดินกินถิ่นนาเกลือ พัทยาในครั้งนี้ด้วย

ส่วนสายบันเทิง พบกับ " Wonderfruit" เทศกาลดนตรีสัญชาติไทยที่ทุกคนรอคอย กลับมาจัดแล้วอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง 2 ปี พาทุกคนไปสนุกด้วยกันแบบจัดเต็มทั้งแสง สี เสียง และกิจกรรมเพลิดเพลินมากมาย ที่จะเปลี่ยนเทศกาลดนตรีธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโลกอีกใบของคนรักเสียงดนตรี อาหาร ไลฟ์สไตล์ และงานศิลปะ งานนี้จัดที่ Siam Country Club เมืองพัทยา  ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2565

สนุกกับงานฝีมือที่ชุมชนตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา กล่าวต่อว่า นอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายตามความสนใจ เช่น คนที่สนใจการท่องเที่ยวชุมชน ขอแนะนำชุมชนตะเคียนเตี้ย นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้วิถีของชาวสวนมะพร้าว โดยภายในชุมชนมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมปั่นจักรยานชมสวน ทำผ้ามัดย้อมสีเปลือกมะพร้าว จิบกาแฟมะพร้าวชงสดๆ เป็นต้น หรือจะเที่ยวชุมชนตลาดจีนโบราณบ้านซากแง้ว ซึ่งมีถนนคนเดินช่วงบ่ายวันเสาร์ทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำที่นาจอมเทียน พาย SUP Board, windsurf, kitesurf ช่วงส่งท้ายปีมี กิจกรรม Pattaya Countdown ที่แหลมบาลีฮาย และเตรียมตัวไปถึงปี 2566 ด้วยกิจกรรมการวิ่งบางแสนฮาฟมาราธอน วันที่ 30 มกราคม 2566 ฯลฯ  ซึ่งทั้งหมดนี้ ทาง ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและสร้างความประทับใจมากยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ได้ผ่านช่องทาง Facebook: ททท.สำนักงานพัทยา 

สรณะ รายงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย