'เสี่ยหนู' แจง 'บิ๊กแจ๊ส' ฝากโมโนเรล-เครื่องฉายรังสีมะเร็ง ตรงใจภูมิใจไทย

7 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้ามาช่วยงานพรรคภท. โดยขอให้ผลักดันเรื่องรถไฟโมโนเรล ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีพันธมิตรซึ่งเป็นทีมงานของนายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลูกชายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มาสมัครที่พรรคภท.โดยมองเรื่องประโยชน์ของจ.ปทุมธานี เป็นหลัก ไม่มีเรื่องอะไรในทางการเมือง คนไหนเป็นพวกท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ก็ช่วย และยังมีพรรคพวกของท่านอีกหลายคนที่ไม่ได้อยู่พรรคภท.ท่านก็ช่วย เรียกว่าช่วยพวกไม่ได้ช่วยพรรค เวลาตนลงพื้นที่พบกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้พูดคุยกันท่านระบุว่า ถ้าได้ส.ส.ภท. ก็อย่าลืมโมโนเรลของคนปทุมฯ อย่าลืมเครื่องฉายรังสีโรคมะเร็ง อย่าลืมทำให้รพ.ปทุมธานี เป็นรพ.ศูนย์ ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประชาชน และตรงกับที่พรรคภท.ต้องการทำ

คือให้มีเครื่องฉายรังสีโรคมะเร็งทุกจังหวัด และผลักดันให้มีรพ.ศูนย์เพิ่มมากขึ้น และมีรถไฟโมโนเรลเมืองใหญ่ ซึ่งจ.ปทุมธานีมีม.ธรรมศาสตร์ มีนิคมอุตสาหกรรม หลายแห่ง ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นเมืองการศึกษา และยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นชุมทางผ่านไปทางภาคเหนือและภาคตะวันออก ทั้งหมดตรงกับความตั้งใจของพรรคที่จะพัฒนา กระจายความเจริญออกไปนอกกรุงเทพฯ เพื่อลดปัญหารถติด มลพิษต่างๆ จึงถือเป็นการทำงานร่วมกัน ไม่ได้มองว่าใครเป็นพรรคไหน หากทำเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชน อย่างนี้จะสนุก

ผู้สื่อข่าวถามถึงคนของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่มาลงสมัครกับพรรคภท. จะช่วยอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คนของเขาไม่ได้มาช่วยพรรคภท. แต่ทีมที่คุ้นเคยกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ คือ น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย หรือ ส.จ.หนึ่ง ที่เป็นส.จ.รังสิต เป็นทีมที่ช่วยงานลูกชายพล.ต.ท.คำรณวิทย์ อยากเล่นสนามใหญ่ จึงมาสมัครพรรคภท. และตนก็รู้จักคุ้นเคยกับคุณพ่อของสจ.หนึ่ง รู้จักชอบพอกัน จึงฝากลูกสาวมา และเห็นว่ามีฟอร์มสด หากเอาผู้สมัครจากท้องถิ่นมาเล่นสนามใหญ่ก็ดูดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิเสธลั่น! 'เสี่ยอ้วน' ยัน 'นช.ทักษิณ' แค่เลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวการเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์จะร้อนแรงหรื

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ชัดนะ! 'ภูมิธรรม' ยันปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นแค่ข่าวโคมลอย 314 เสียง ยังทำงานได้ดี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์กล่าวถึงกระแสการปรับครม.ที่อาจจะมีการดึงพร

'เรียงหิน' หยามหนัก! ตอบเรื่อง 'นช.ทักษิณ' ไม่ต้องใช้องค์ความรู้อะไรมาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปตามมาต

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง