'ลูกบิ๊กบัง' โว พปชร.เวอร์ชั่นใหม่ 'เก๋าแต่ไม่เก่า'

พปชร.จัดเวทีระดมความคิดต่างช่วงวัย 'ลูกบิ๊กบัง' ลั่นพร้อมเปิดรับฟังทุกภาคส่วน โอ่ พปชร.เวอร์ชั่นใหม่ เก๋าแต่ไม่เก่า ผู้สมัคร ส.ส.ชู ศธ.บรรจุหลักสูตรเรียนรู้ความแตกต่าง

16 มี.ค.2566 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พร้อมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังจัดเวที “ปลดล็อก ทลาย Gen ร่วมคิด ระดมทำ” ที่เชิญตัวแทนภาคประชาชนทุกช่วงวัย มาระดมความเห็น

โดยนางนฤมล กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลายคนให้ความสำคัญกับเรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง จุดยืนของพรรค พปชร.เกี่ยวกับเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้งของพรรคนั้น เป็นการก้าวข้ามไปสู่ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ดีขึ้น ทั้งมิติการเมือง เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ให้ทุกเรื่องจบในสภา ถ้ายังมีความขัดแย้งอยู่จะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้

นางนฤมล กล่าวว่า สิ่งที่เรารับฟังจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ จะนำไปเสนอเป็นนโยบายของพรรค และนโยบายรายเขตใน กทม. เป็นความตั้งใจของเราที่จะทำให้ชาว กทม. โดยในวันที่ 23 มี.ค.เราจะทำกิจกรรมลักษณะนี้อีก โดยจะมาขยายความเรื่องเศรษฐกิจชุมชนในแต่ละเขตว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางที่จะเสนอให้พรรค และหากเราได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันให้เกิดขึ้นจริง หรือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้เป็น ส.ส.จะผลักดันในสภา

นายนิธิ บุญยรัตกลิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. กล่าวว่า สิ่งที่เราได้จากการทำกิจกรรมเป็นการตอกย้ำว่าสังคมไทยยังมีเรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างในหลากหลายมิติ ทั้งการเมือง ความเห็นที่แตกต่างของช่วงวัย คนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า ภาพความขัดแย้งอาจจะไม่ได้รุนแรง แบ่งสี แบ่งขั้วเหมือนในอดีต แต่ปัญหาซึมลึกและซับซ้อน กระจายไปยังกว้างขวางในสังคมไปจนถึงระดับครอบครัว การมาของโซเชียลมีเดีย บริบทของสังคมโลกที่เปลี่ยนไปล้วนเป็นที่มาของความคิดความเห็น วันนี้เมื่อเรานั่งคุยกัน เราได้เห็นว่าความต้องการหนึ่งเดียวจากประชาชนคือ อยากเห็นประเทศไทยเป็นที่พัฒนาแล้ว เราย่ำอยู่กับการเป็นประเทศกำลังพัฒนามานานแล้ว คนรุ่นใหม่อยากเห็นความเป็นอยู่ที่ดี ความยุติธรรมในสังคม ระบบราชการที่เป็นพึ่งหวังได้

นายนิธิ กล่าวว่า พปชร.เห็นถึงความจำเป็นในการนำความคิดที่แตกต่างมาหลอมรวมกัน ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ นำประสบการณ์จากผู้ใหญ่ คนที่มีประสบการณ์มาพัฒนาประเทศ พปชร.อยากจะบอกประชาชนว่านโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ได้หมายถึงเราจับมือกับใครก็ได้ แต่เรามีความตั้งใจ จริงใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคใจกว้างพอที่จะรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เจตนารมณ์เราพร้อมเปิดกว้างรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วนเพื่อนำพาประเทศก้าวข้ามปัญหาต่างๆ ขอย้ำว่า พปชร.เราเก๋า แต่ไม่เก่า เราเป็น พปชร.เวอร์ชั่นใหม่

น.ส.บุณณดา สุปิยพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. กล่าวว่า เรื่องความขัดแย้งเราจะไม่พูดกันแล้ว เพราะเราจะก้าวข้ามไปสู่การมีส่วนร่วมของประชาชน กิจกรรมครั้งนี้ประชาชนที่มาร่วมมีความหลากหลาย มีนิวโหวตเตอร์ มีความแตกต่างทางทั้งช่วงวัย ความเชื่อ ที่เรายังไม่เข้าใจกันมากมาย ดังนั้น เราจึงอยากจะนำเสนอนโยบายให้มีการบรรจุหลักสูตรการเรียนการสอนเรื่องการเรียนรู้ความแตกต่างที่จะอยู่ร่วมกันเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสันติสุข เป็นหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการควรบรรจุเอาไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี