'วิษณุ' เชิญ กกต.เข้าพบ 20 มี.ค. ถกข้อห้ามสำหรับข้าราชการ หลังยุบสภามีผลบังคับใช้

18 มี.ค.2566 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ จะเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาพบที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือประเด็นข้อห้ามและข้อปฏิบัติตามกฎหมายสำหรับข้าราชการ ในช่วงหลังพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ มีผลใช้บังคับว่าอะไรทำได้ หรือ ทำไม่ได้บ้าง รวมถึงประเด็นที่ข้าราชการจะไปช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงได้หรือไม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเข้าใจถูกต้องตรงกัน รวมทั้งหากมีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใดที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องทบทวนหรือแก้ไขให้สอดคล้องกับช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะพิจารณาดำเนินการเสนอครม.ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง