'วิษณุ' เชิญ กกต.เข้าพบ 20 มี.ค. ถกข้อห้ามสำหรับข้าราชการ หลังยุบสภามีผลบังคับใช้

18 มี.ค.2566 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ จะเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาพบที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือประเด็นข้อห้ามและข้อปฏิบัติตามกฎหมายสำหรับข้าราชการ ในช่วงหลังพระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ มีผลใช้บังคับว่าอะไรทำได้ หรือ ทำไม่ได้บ้าง รวมถึงประเด็นที่ข้าราชการจะไปช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงได้หรือไม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเข้าใจถูกต้องตรงกัน รวมทั้งหากมีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใดที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องทบทวนหรือแก้ไขให้สอดคล้องกับช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะพิจารณาดำเนินการเสนอครม.ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' แย้มเร่งตรวจกม.ฉบับใหม่ ปิดช่องขรก.รีดใต้โต๊ะ ได้ใช้ปีหน้า

'วิษณุ' เผย 'กฤษฎีกา' กำลังตรวจร่างกฎหมายอำนวยความสะดวก นวัตกรรมป้องปรามโกงยุคดิจิทัล คาดได้ใช้ปี 68 ข้าราชการต้องระวังมากขึ้น

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห