'บิ๊กป้อม' แบ่งรับแบ่งสู้ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 พลังประชารัฐ!

'บิ๊กป้อม' บอก 'น้องตู่' ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ก็ดี เพราะทุกคนก็ลง ส่วนตัวเองยังแบ่งรับแบ่งสู้ ต้องรอ กก.บห.เคาะก่อนว่าจะให้ลงปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 พปชร.หรือไม่

22 มี.ค.2566 - ที่ห้องบอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ถึงกรณีหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค. นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมข้อความ “ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ”ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อ โดยพล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าใครลงปาร์ตี้ลิสต์ ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า พล.อ. ประยุทธ์ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การลงก็ดีทั้งนั้นแหละ ใครก็ลงทั้งนั้นแหละ ทุกคนก็ลง

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ลงเป็นทางเลือกที่ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร เพียงแต่ยิ้มกว้างๆ โดยไม่ได้ตอบคำถาม จากนั้นเดินเข้าห้องประชุมทันที เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา PDPA Going Forward

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ต่อมาช่วงสายวันที่ 22 มี.ค.นายพูน ได้ลบเนื้อหาที่โพสต์ดังกล่าวออกทั้งหมด

ต่อมาเวลา 10.55 น.พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงการลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคพลังประชารัฐ ว่าขอรอให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเป็นการปูทางเป็นนายกฯในระบอบประชาธิปไตย หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน

เมื่อถามว่าจะเป็นจุดขายให้กับพรรคได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ