'ไตรรงค์' ชง รทสช. เร่งเครื่องให้ 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่บ่อยขึ้น ไปที่ไหนก็ได้คะแนนเสียง

“ไตรรงค์” ลั่น รทสช. พร้อมเลือกตั้งมาก ทั้งตัวผู้สมัครและนโยบาย ระบุ 25 มี.ค.นี้เปิดตัวใหญ่ 400 เขต พร้อมปรับแผนให้ “ประยุทธ์” ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครถี่ขึ้น ย้ำปลื้ม “ลุงตู่” ไปที่ไหนได้คะแนนที่นั่นจึงต้องลงพื้นที่บ่อยๆ

22 มี.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคว่า พรรคได้มอบหมายให้ตนเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ของพรรค ดังนั้นในการประชุมของทุกภาคตนจะเข้าร่วมประชุมก็พบว่ามีผู้สมัครล้นทุกจังหวัด ก็คงจะเหมือนกับทุกพรรค จึงต้องพิจารณาว่าทำอย่างไรถึงจะรักษาน้ำใจคนที่ไม่ได้รับเลือกให้ลงสมัคร

ทั้งนี้ ในแง่ผู้สมัครของพรรคมีความพร้อมมาก ซึ่งในวันที่ 25 มีนาคมนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ทำให้ดูว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน เช่นเดียวกับผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค ก็มีล้นแต่จะเลือกให้เหลือ 100 คน โดยขณะนี้ยังไม่ได้จัดลำดับ ส่วนนโยบายพรรคสรุปครั้งสุดท้ายในวันพฤหัสบดีนี้ และจะประกาศให้ประชาชนได้รู้ว่า นโยบายทั้งหมดเป็นแบบไหนทีมเศรษฐกิจเป็นอย่างไร ใครบ้างจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจ เพราะแต่ละคนล้วนเป็นคนเก่ง และมีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น

นายไตรรงค์ กล่าวว่า ตนได้เสนอคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ในส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคมีความจำเป็นจะต้องลงพื้นที่ ไปปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง ตนได้เสนอที่ประชุมว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

“วิธีที่ดีที่สุดคือตัดปัญหาให้นายกฯลาราชการบ้าง การหาเสียงจะได้ทำอย่างเต็มตัว โดยไม่จำเป็นต้องลาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาก็ลาได้ งานที่เป็นราชการสามารถมอบหมายรัฐมนตรี หรือรองนายกฯทำหน้าที่แทนได้ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ต้องหาเสียงสู้กับพรรคการเมืองอื่นด้วย เพราะนายกฯไปปรากฏตัวที่ไหนได้คะแนนเสียงที่นั่น ดังนั้นต้องปรากฏตัวบ่อยๆ ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในส่วนของภาคใต้หลังจากนี้ไปจะพยายามพาลุงตู่ไปปราศรัยไปพบประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้” นายไตรรงค์กล่าว

นายไตรรงค์ กล่าวถึงความคาดหวังในการเลือกตั้งว่า ตัวผู้สมัครหลายจังหวัดเป็นเกรด A เราชนะแน่นอน ส่วนเกรด B ก็ต้องมาลุ้นกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนเกรด C ก็ต้องลงสมัครเพื่อเอาคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ก็คงเป็นแบบนี้ทุกพรรค มีทั้งเกรด A, B, C ตนเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่อยากโม้เหมือนบางพรรคที่บอกว่าจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส. 200 บ้าง 300 บ้างก็ว่ากันไป ตนเป็นผู้ใหญ่ไม่อยากพูดมั่ว ไม่มีใครรู้พรรคใดจะได้ส.ส.เท่าไหร่ ต้องว่ากันหลังเลือกตั้ง ในส่วนพื้นที่ภาคใต้ก็คงต้องแบ่งกันไป ตนไม่อยากพูดว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะแลนด์สไลด์ในภาคใต้ เกรงใจพรรคเก่า เขาก็ต้องมีดีของเขาได้รับเลือกมาบ้าง เราก็มีดีได้รับเลือกเข้ามา พรรคอื่นก็มีบ้างแบ่งๆ กันไป แล้วมาทำงานร่วมกันในสภาทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่อย่าเป็นศัตรูกันในการหาเสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ