‘พปชร.’ ลั่น ‘กำแพงเพชร’ พรรคอื่นอย่าคิดตี ‘บิ๊กป้อม’ ย้ำ ‘นฤมล’ ไม่งอน

‘บิ๊กป้อม’ ขึ้นรถยกเวทีปราศรัยกำแพงเพชร ลั่นไม่เสียว โดดโชว์ยังได้  บอก ‘นฤมล’ ไม่มีงอน สมัครใจสละสิทธิ์เอง  ‘ธรรมนัส’ เดือดประกาศตั้งป้อมหน้ากำแพงเพชร ย้ำจังหวัดนี้ของพลังประชารัฐพรรคอื่นอย่าคิดมาตี

26 มี.ค.2566-พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดกำแพงเพชร   ที่ลานตลาดนัดวันอาทิตย์ อ.เมือง นําโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบาย โดยมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร จ.กำแพงเพชร ทั้ง 4 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน ประกอบไปด้วย นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ นายไผ่ ลิกค์ เขต 1,นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ เขต 2 นายอนันต์ อำนวยผล เขต 3 นายปริญญา ฤกษ์หร่าย เขต 4

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ฝากไปบอกพรรคอื่นด้วยว่า อย่าคิดมาตีจังหวัดกำแพงเพชร มันเป็นไปไม่ได้ เพราะเราจะสร้างป้อมหน้ากำแพงเพชร ใครเข้ามาเรามีป้อม เราจะกันให้หมด ซึ่งพรรคหัวหน้าพรรคเราชื่อ ลุงป้อม เอาสิ เราจะตั้งป้อมหน้ากำแพงเพชร ไม่ให้ใครมาตีกำแพงเพชรให้ได้ นโยบายสำคัญของเราคือการก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เอาแล้วสีเหลืองสีแดง สีน้ำเงิน ประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว เรามีธงชาติธงเดียวสามสี แดงขาวน้ำเงิน สามเสาหลักต้องอยู่คู่บ้านคู่เมือง ดังนั้นเราจะก้าวข้ามความขัดแย้งนำประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งอย่างยังยืน

“พรรคอื่นอย่าคิดเข้ามาตีกำแพงเพชร เพราะจังหวัดนี้เป็นของพรรคพลังประชารัฐ”

จากนั้น เวลา 17:57 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางมาถึงบริเวณเวทีปราศรัย ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าวว่าป่วยต้องให้หมอเข้าไปรักษา ในบ้านป่ารอยต่อว่า  ไม่ได้ป่วย ยังแข็งแรงดี พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าใครเป็นคนบอก จากนั้นได้เดินทักทายประชาชน พร้อมขึ้นรถยกไฮดรอลิก เมื่อถามว่า หวาดเสียว หรือไม่ พล.อ.ประวิตรระบุว่าไม่เสียว  โดดลง ยังได้ 

พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวกับประชาชนว่า ตนรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมากที่ได้มาอยู่ท่ามกลางชาวจังหวัดกำแพงเพชร เราจะทำทุกอย่างเพื่อจะก้าวข้ามยากจน พวกเราพร้อมแล้วที่จะมาทำงานให้กับชาวกำแพงเพชร เราจะร่วมมือกันที่จะพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชรให้เจริญอย่างยั่งยืน พรรคพลังประชารัฐได้คัดสรรคนดี คนเก่งที่จะมาเป็นตัวแทนของประชาชน ขอให้เลือกผู้สมัครของเราทั้ง 4 คนด้วย

“ขอโอกาสจากทุกคน เราจะนำความรัก ความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติหมดเวลาแล้วที่คนไทยจะมาทะเลาะกันเอง ต้องจับมือกัน นำประเทศไปสู่ก้าวหน้า เพื่อความสงบของคนไทยทุกคน ฝากกับทุกคนว่า ถ้าอยากให้ประเทศมีความรัก สงบสุข สันติภาพเกิดขึ้น และมีความเป็นหนึ่งเดียวต้องเลือกพรรคพลังประขารัฐเท่านั้น ผมพูดไม่เก่ง แต่ทำงานประสานเพื่อประโยชน์ของประชาชนได้ และนำพาคนเก่ง ๆ มาทำงานให้กับประชาชนได้”

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้ลงเวทีทางบันได  เมื่อถามว่า ได้เห็นผลสำรวจของนิด้าโพล ถึงคนกรุงเทพฯ ที่ ไม่ปรากฏชื่อตนอยู่ในลิสต์ 10 อันดับแรกว่าอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขาเอาชื่อออก ๆ และให้ไปถามคนจัดโพลเอง และยืนยันไม่สูญเสียความมั่นใจ และไม่ต้องปรับยุทธศาสตร์อะไร  พร้อมยืนยันว่ากระแสนิยมของตนนั้นดีขึ้นตลอด  ส่วนผลโพล เชื่อได้หรือไม่นั้นพล.อ.ประวิตรระบุว่า ก็ว่ากันไปเรื่องของโพลก็คือเรื่องของโพล และมั่นใจในกระแสของตัวเองและประชาชน

ส่วนพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่นั้นให้เป็นเรื่องของประชาชนเลือก หากประชาชนเลือกก็พร้อม  ก่อนที่จะย้อนสื่อมวลชนว่าคุณเลือกหรือไม่ ส่วนกระแสข่าวที่มีรายชื่อ 100 อันดับแรกปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐหลุดออกมาแล้ว พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่รู้  ส่วนจะมีการปรับอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรระบุจะปรับได้อย่างไรเขาทำไพรมารีโหวตกันแล้ว

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่พึ่ง สละสิทธิ์ในลำดับปาร์ตี้ลิสต์หรือยัง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ให้คุยเรื่องอะไร เขาสมัครใจออกเอง เค้าไม่น้อยใจหรอก  เมื่อถามว่าอาจารย์แหม่มงอนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันหน้ามาหาผู้สื่อข่าว และระบุว่า ไม่งอนไม่งอน 

เมื่อถามว่าจากรายชื่อที่พล.อ.ประวิตรเป็นอันดับหนึ่งของบัญชีรายชื่อนั้นพร้อมที่จะทำงานในสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่าไม่รู้

สำหรับบริเวณหลังเวทีการปราศรัย  นายไผ่ ลิกค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กำแพงเพชรเขต 1 และร.อ.ธรรมนัส  ได้ทดลองขึ้นลิฟท์เคลื่อนที่ รถยกไฮดรอลิก เพื่อนำพลเอกประวิตรขึ้นเวที พร้อมการันตีว่ามีความแข็งแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม