‘สุพัฒนพงษ์’ ควง 3 สาว รทสช. ล้อมวงกาแฟ ถกศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ

‘สุพัฒนพงษ์’ ควง 3 สาว ‘พิชชารัตน์-ศิรินันท์-ทิพานัน’ ล้อมวงสภากาแฟ คุยความคืบหน้าศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ ชี้ “ประยุทธ์ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เพื่ออนาคตของคนทุกวัย

27 มี.ค.2566-นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ รองเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ สมาชิกพรรค และน.ส.ศิรินันท์ ศิริพานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตปทุมวัน ราชเทวี สาทร นั่งดื่มกาแฟยามเช้าที่ร้านกาแฟย่านเสาชิงช้า ก่อนเวลาราชการ พร้อมพูดคุยถึงสภาพเศรษฐกิจและสังคม ความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ OKMD ถนนราชดำเนิน

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า OKMD คือหน่วยงานที่ทำ TK Park ซึ่งได้รับความนิยมและเริ่มคับแคบ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้เห็นชอบในหลักการการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่นี้ขึ้นมาที่บริเวณหัวถนนราชดำเนิน และกำลังพูดคุยถึงรูปแบบกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ววันนี้ น่าจะใช้เวลาในการสร้าง 2 ปีครึ่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาการเรียนรู้ให้กับเด็กรุ่นใหม่และครอบครัว ขณะเดียวกันศูนย์การเรียนรู้นี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองเก่าที่เต็มไปด้วยอารยธรรม นอกจากเด็กจะได้เรียนรู้ในห้องสมุดแล้ว ยังสามารถเที่ยวชมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองจากสถานที่จริงได้ เป็นการสร้างความพร้อมให้คนรุ่นใหม่เติบโตและพัฒนาประเทศไปด้วยกันในอนาคต มันจะปูพื้นสร้างแรงบันดาลใจและความคิดของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในจิตใจ เด็กสามารถใช้พื้นที่นี้เพื่อค้นหาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้มีการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงผลงานสร้างสรรค์ เช่น งาน Unfolding Bangkok ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และสวนเบญจกิติ และจะมีใน กทม. และภูมิภาคต่างๆ อีกเรื่อยๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มีแนวคิดเรื่องการสนับสนุนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เพื่อให้ประเทศไทยปรับตัวเข้าสู่โลกยุค Disruptive อย่างทันท่วงที และถ้ารัฐบาลนี้ได้ทำงานต่อก็จะมีการทำอื่นๆ อีกมาก

ด้านนางพิชชารัตน์ กล่าวว่า โครงการนี้คาดว่าจะสร้างเศรษฐกิจในชุมชนย่านราชดำเนิน และเป็นพื้นที่สาธารณะให้คนกรุงเทพได้มาพบปะ เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน และที่สำคัญยังเป็นพื้นที่ให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันด้วย เพราะคุณภาพของเด็กจะเริ่มต้นจากการใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัว ซึ่งเป็นแนวคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ