ปชป.โว 'มาร์ค' ช่วยหาเสียงทำให้พรรคมีแต่คะแนนดีขึ้นไม่มีลดลง!

ปชป.ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต เตรียมใช้รถ EV ขนผู้สมัครไปอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อให้คนกรุงเห็นว่า ประชาธิปัตย์เอาจริงกับอากาศสะอาด ส่วน 'จุรินทร์' นำทีม ปาร์ตี้ลิสต์ ยื่นใบสมัคร 4 เม.ย.

30 มี.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ได้เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง กทม. ทั้ง 33 เขตร่วมประชุมวางแผนการเลือกตั้ง และซักซ้อมความเข้าใจก่อนสมัครวันที่ 3 มี.ค.นี้

โดยนายองอาจ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า เป็นการประชุมเพื่อร่วมกันวางแผนในการเลือกครั้งนี้หลังจากสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เม.ย.แล้ว ซึ่งพรรคได้นัดว่าที่ผู้สมัครมาที่พรรคฯ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.โดยใช้รถบัสพลังงานไฟฟ้า หรือรถ EV เดินทางไปยังสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงเพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า พรรค ปชป. เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งหากได้เป็นรัฐบาลจะหาโอกาสผลักดันให้ กทม. มีอากาศสะอาด จากนั้นเวลา 10.30 น.แกนนำพรรคฯ จะพาผู้สมัครทั้ง 33 คน ไปสักการะศาลหลักเมือง และเดินเท้าไปยังวัดพระแก้ว เพื่อสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อถามถึง กระแสตอบรับจากกิจกรรมโรดโชว์ โพลิซี เป็นอย่างไรบ้างเนื่องจากพรรคอื่นไม่มี นายองอาจ กล่าวว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทางพรรคก็พยายามหาช่องทางหลายรูปแบบที่จะเข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรมโรด โชว์ โพลิซี ก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน จะเห็นว่าวันแรกที่เราไปที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง ก็เป็นการไปพูดตรงตลาด พี่น้องประชาชนก็เดินผ่านไปมาตามปกติ เราก็ถือว่าได้มีโอกาสสื่อสารและแจกเอกสารให้ประชาชน ขณะนี้เราจึงต้องออกไปขอโอกาสพี่น้องประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสทำ

ถามว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. มาร่วมขึ้นเวทีพบปะประชาชนที่ใต้สะพานพระราม8 จะยิ่งเสริมพลังของปชป.มากขึ้น นายองอาจกล่าวว่า คิดว่าบุคคลากรของพรรคล้วนแล้วแต่มีคุณค่า มีความหมายดังนั้นท่านใดก็ตามที่เข้ามามีส่วนช่วยก็ถือว่าช่วยเพิ่มความนิยมในพรรคปชป.มากขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ นายชวน หลีกภัย นานบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ทุกท่านล้วนแล้วแต่มีผู้สนับสนุน หรือมีเอฟซีของท่าน จึงมีแต่บวก มีแต่เพิ่ม ไม่มีลดแน่นอน

นายองอาจ กล่าวถึงการทำงานกรณีผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ในพื้นที่ด้วยว่า ในพื้นที่มีทั้ง อดีต ส.ข. , ส.ก. รวมทั้งคณะทำงานในพื้นที่ ซึ่งทำงานประจำในพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้มีอุปสรรคอะไร ส่วนกรณีศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคดี คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แบ่งเขตเลือกตั้งขัดกฎหมาย ก็ไม่ได้กังวลอะไร ไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลฯ ศาลจะมีความคิดเห็นอย่างไร หรือวินิจฉัยอย่างไร ก็คงต้องรอดู แต่เราก็พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาล หรือ คำสั่งของ กกต. เพราะ คงไม่สามารถเลือกได้ว่า จะไม่ปฏิบัติตาม

นายองอาจ กล่าวต่อว่า สำหรับในวันที่ 31 มี.ค.เวลา 9.30 น. ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันที่พรรค สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางไปสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เม.ย.โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นผู้นำผู้สมัครไปยื่นสมัครด้วยตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ