'ชทพ.' หวังปักธง กทม. มั่นใจคนกรุงเบื่อนักการเมืองหน้าเก่า

ชทพ. ไม่กังวล ปมศาลปกครองนัดวินิจฉัยปมแบ่งเขต กทม. ชี้ผู้สมัครทำพื้นที่มานานแล้ว โอ่คนกรุงเบื่อคนเก่า

31 มี.ค. 2566 – นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ในฐานะหัวหน้าทีมกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีศาลปกครองนัดวินิจฉัยกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้ง กทม. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 7 เม.ย. ว่า ไม่กังวลในประเด็นดังกล่าว หากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคทั้ง 15 คน ทำงานหนักต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้าที่ กกต. จะประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้งล่าสุด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.​ทำงานมาแล้ว 8 – 9 เดือน หากจะต้องปรับเขตเลือกตั้งอีกครั้งไม่กังวลใจ แต่ที่กังวลใจ คือ กกต. ยังไม่ประกาศจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ดังนั้น ตนขอวิงวอน กกต.ให้เร่งเตรียมความพร้อม โดยไม่ใช่เพื่อ ชทพ.เท่านั้น แต่ทุกพรรคจะได้รับผลกระทบ ดังนั้น กกต.ต้องใช้ความพยายามให้การเลือกตั้งที่จะมาถึง บริสุทธิ์ สะดวก ยุติธรมไม่เอียงไปพรรคใดพรรคหนึ่งโดยเฉพาะ

นายสันติ กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. เป็นงานยากของทุกพรรค ตนมองว่าในประเด็นผู้สมัครไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ หลังบัตรเลือกตั้งที่เปลี่ยนเป็น 2 ใบ ผู้สมัครต้องเอาตัวเองให้รอด ส่วนพรรคต้องทำกระแสเพื่อให้ได้คะแนนบัญชีรายชื่อ ดังนั้นเมื่อกระแสพรรคและตัวบุคคลแยกกัน จึงไม่กังวลใจ ทั้งนี้ ผู้สมัครของพรรคที่แม้ส่วนใหญ่เป็นคนหน้าใหม่ แต่มองว่าคือความได้เปรียบ เพราะมั่นใจว่าประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งเบื่อคนหน้าเก่าที่ไม่ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากที่ลงพื้นที่ พบว่าประชาชนจำนวนเยอะอยากเปลี่ยน เพราะเข็ดกับคนเก่าที่เข้าสภาแล้วแต่ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม