ชาติพัฒนากล้า เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต ชูนโยบายเงินเดือน 4 หมื่นไม่เสียภาษี

ชาติพัฒนากล้า ทุ่มทุน “สุวัจน์” ควง “กรณ์-อรรถวิชช์” ขึ้นสังเวียนมวย เปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม. 33 เขต “หัวหน้าชพก.” ลั่น ชกลมมานาน ได้เวลาชกจริงทุกปัญหา เล็งรื้อราคาน้ำมัน หนุนทุกหลังคาผลิตไฟฟ้า พร้อมชงนโยบายช่วยมนุษย์เงินเดือน 4 หมื่นไม่ต้องเสียภาษี

31 มี.ค.2566 - ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถ.วิภาวดี พรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) จัดกิจกรรม “กล้า FIGHT : ชาติพัฒนากล้า เราสู้เพื่อคุณ” เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพมหานคร(กทม.) ทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม รูปแบบการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครถือว่าแปลกใหม่ เพราะพรรคติดตั้งเวทีมวยเพื่อให้ผู้สมัครโชว์ตัว และเปรียบเป็นสนามศึกเลือกตั้ง โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ชพก. เปิดงาน

จากนั้นนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ชพก. และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค ชพก. สวมนวม เปิดตัวบนเวทีมวย โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราชกลมกันมานาน วันนี้ผู้สมัครส.ส.ของพรรคขึ้นเวทีเพื่อชกจริง เรามาเพื่อสู้กับปัญหาของประชาชน ปัญหาของแพงและหนี้สิน และหาโอกาสทำมาหากิน สำหรับการต่อสู้เรื่องของแพง เราตระหนักว่าลำพังแค่นโยบายแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่เพียงพอ แต่ต้องอาศัยความกล้าในการรื้อระบบ โดยจะรื้อโครงสร้างราคาน้ำมัน อีกทั้งการผลิตไฟฟ้าซึ่งในอนาคตผู้ลงทุนในการผลิตจะต้องเป็นประชาชนที่มีหลังคาบ้าน พรรคจะตั้งกองทุนติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์และเงินกองทุนต้องปลอดดอกเบี้ย นอกจากนี้ยังจะสร้าโอกาสในการทำมาหากิน โดยการเข้าถึงแหล่งทุนอย่างเป็นธรรม และก่อนหน้านี้ได้ประกาศแล้วว่าจะยกเลิกแบล็คลิสต์ใช้เครดิตสกอล์แทน รวมถึระบบภาษีต้องเป็ธรรม มนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ไม่ถึง 4 หมื่นบาทไม่ต้องเสียภาษี

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของงาน นายกรณ์ร่วมกับนายอรรถวิชช์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต ซึ่งมีทั้งนักบริหารรุ่นใหม่ กลุ่มสตาร์ทอัพ ตำรวจ นักข่าว นักดนตรี แพทย์แผนไทย ดังนี้ เขต1 นันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์, เขต2 วรนนท์ อัศวกิตติเมธิน, เขต 3 ปรัชญา อึ้งรังษี, เขต 4 ปรินต์ ทองปุสสะ, เขต 5 กอบกฤต สุขสถิตย์, เขต 6 นที ศิริธรรมวัฒน์, เขต7 แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม, เขต8 วิเวียน จุลมนต์, เขต 9 ดร.แวววรรณ ก้องไตรภพ, เขต10 อรรถสิทธิ์ เหลืองไพบูลย์, เขต11 วิโรจน์ จิตรอบอารีย์, เขต12 โชคภิวัสร์ เลิศสุรสีห์, เขต13 บุญสืบ จันทร์แจ่มศรี, เขต14 ธาม สมุทรานนท์, ว่าที่ ร.อ.วีรพล วงษ์มะเซาะ, เขต16 กฤษณ์ เครือเจริญพร, เขต17 ฐีรทรัพย์ อภิญญาภรณ์, เขต18 ริณดา คงตาละนันท์

เขต19 ภัทรานิษฐ์ กิติรันดร์กูล, เขต 20 ดร.กรกฤษณ์ วงศ์คุณหยก, เขต21 อรรถเวช กองนักวงษ์, เขต22 ดิเรก ขันฑพร เขต23 ยศยา ชิยาปภารักษ์, เขต24 รัชตะ สมบัติลาภตระกูล, เขต25 สวิชญา วาทะพุกกะณะ, เขต26 สงกรานต์ พงษ์พันนา, เขต27 ณัฐธวรรธน์ พัชรพรนุกูล, เขต28 ธนาวุฒิ รัศมีฉาย, เขต29 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์, เขต30 วันชัย สุทธิอารีกุล เขต31 ศราพงศ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา, เขต32 อรไพลิน อัครเลิศวรปรีชา และ เขต33 กฤษณ์ สุริยผล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง