สมัครปาร์ตี้ลิสต์วันที่ 2 กร่อยมาแค่ 2 พรรค

รับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อวันที่สองกร่อย สมัครเพิ่ม 2 พรรค ไทยก้าวหน้า-ประชาไทย ส่วนเพื่อไทยถือฤกษ์ส่งแคนดิเดตนายกฯ วันสุดท้าย

05 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 เม.ย.เป็นวันที่สองการสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) โดย มีผู้มาพรรคมาสมัครเพิ่มอีก 2 พรรค คือพรรคไทยก้าวหน้า ซึ่งนายวัชรพล ยุษมงคล หัวหน้าพรรค มาพร้อมสมาชิก ได้เบอร์ 55 โดยมี ส.ส.บัญชีรายชื่อจำนวน 13 คน และส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 คน ส่วนอีกพรรค คือ พรรคประชาไทย นำโดยนายบุญยง จันทร์แสง หัวหน้าพรรค ส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 15 คน ส่งแคนดิเดตนายกฯ 1 คน ได้เบอร์ 56

ทั้งนี้มีรายงานว่าในช่วงเวลา 14.00 น. ตัวแทนพรรคชาติพัฒนากล้าจะมายื่นบัญชีแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคทั้ง 3 คน คือนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, นายกรณ์ จาติกวณิช และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ

ส่วนพรรคเพื่อไทยมีรายงานว่าจะมายื่นหลังจากที่เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คน อย่างเป็นทางการวันนี้ แต่จะมายื่นต่อ กกต.ในวันที่ 7 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และ ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสร็จศึก! เพื่อไทยถอนสมอ 'สมศักดิ์ – สุริยะ – ประเสริฐ'

"ภูมิธรรม" เผย “สมศักดิ์-สุริยะ-ประเสริฐ” เตรียมเซ็นหนังสือลาออกจากสส.ปาร์ตี้ลิสต์เปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ 

'ไทยก้าวหน้า' เผย 'ไอติม-ปูอัด' เคยคิดตั้งพรรคเอง

นายวัชรพล บุษมงคล หัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) เปิดเผยถึงกรณีที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เข้ารับสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยก้าวหน้า เนื่องจากต้องหาพรรคสังกัดใหม่ ภายใน 30 วัน หลัง

'สส.ไชยามพวาน' กลัวแห้ว! ยังไม่แน่ใจลงเลือกตั้งสมัยหน้า

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 7 พ.ย. กรณีถูกกล่าวหากระทำการคุกคามทางเพศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) แล้ว โดยในเบื้องต้นได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

'ณัฐชา' ยังฝันดัน 'พิธา' ขึ้นแท่นนายกฯ พร้อมจี้ 'เศรษฐา' แสดงวิสัยทัศน์ผู้นำ

'ณัฐชา' มองควรให้ 'เศรษฐา' แสดงวิสัยทัศน์ แต่ก้าวไกลจะไม่อภิปรายคุณสมบัติ ย้ำไม่หนุน 'บิ๊กป้อม' ยังฝันดัน 'พิธา' ขึ้นแท่นผู้นำประเทศ