'จุรินทร์' ลุยสมุทรสาคร ผู้สมัครเบอร์ 5 ทั้ง 3 เขต ประชาชนร้องต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย

10 เม.ย.2566 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะเดินทางมายังจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร ของพรรคหาเสียง ประกอบด้วย นายชวพล วัฒนพรมงคล ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 5 นายธนวัฒน์ ทองโต ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 เบอร์ 5 และนายนิติรัฐ สุนทรวร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ 5 โดยเริ่มที่สักการะองค์พระหลักเมือง ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นมีประชาชนในพื้นที่เข้ามายื่นหนังสือเพื่อร้องเรียนปัญหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาแย่งงานในประเทศ ซึ่ง นายจุรินทร์ก็ได้รับหนังสือไว้ ต่อด้วยเดินในตลาดมหาชัย

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าสมุทรสาครจะมี 4 เขต สุดท้ายเมื่อมีการแบ่งเขตใหม่ทำให้มีเพียง 3 เขต ขณะที่ประชาธิปัตย์ได้เตรียมผู้สมัครไว้ครบแล้วตั้งแต่ต้นทั้ง 4 เขต แต่พวกเราก็เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ จึงลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และลงพื้นที่มาช่วยผู้สมัครทั้ง 3 เขตหาเสียง ซึ่งทุกเขตได้เบอร์ 5 ทั้ง 3 คน ส่วนนายภูดิส ลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เบอร์เดียวกับตน ส่วนผู้สมัครเขตเป็นเบอร์ 5 ตรงกันหมดทั้ง 3 คน ทั้งเขต 1 2 3 ก็เบอร์ 5 5 5 เพราะฉะนั้นประชาชนก็จำได้หมดว่า พรรคประชาธิปัตย์ สมุทรสาคร 3 เขต เบอร์5 เหมือนกัน แล้วเบอร์พรรค คือเบอร์ 26

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับปัญหาต่างด้าวเข้ามาทำธุรกิจ ซึ่งเป็นการแย่งงานคนไทยนั้น เรื่องนี้ประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนว่า เราไม่ปฏิเสธแรงงานต่างด้าว เพราะแรงงานต่างด้าวเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการมาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจบ้านเรา และจะทำให้อุตสาหกรรมต่างๆ และ SME เดินหน้าต่อไป ขณะที่ประเทศไทยก็ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน แต่เรื่องนี้ก็จำเป็นต้องมีข้อจำกัดว่า แรงงานต่างด้าวจะเข้ามาทำอะไรผิดกฎหมายไม่ได้ โดยเฉพาะการจะมาทำธุรกิจเองในประเทศไทยเหมือนคนไทยนั้นทำไม่ได้

“ถ้าแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองมาทำธุรกิจเสียเอง แล้วก็มาแย่งธุรกิจคนไทยทำ อันนี้ไม่ได้ เราก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ และนโยบายก็ชัดเจนว่าแรงงานต่างด้าวเข้ามาใช้แรงงานได้ แต่มาทำธุรกิจ แย่งธุรกิจคนไทยไม่ได้ นี่ก็คือหลักของประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นนายจุรินทร์ พร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางไปตลาดท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อช่วยนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ผู้สมัครส.ส.เขตท่าม่วง มะขามเตี้ย และพนมทวน กาญจนบุรี เบอร์6 หาเสียงต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ