'เอกนัฏ' หนุนผู้สมัคร ส.ส.กทม. ใช้รถ EV ลุยหาเสียง แก้ปัญหาพลังงาน-ฝุ่นพิษ

13 เม.ย.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเกรียงยศ สุดลาภา กรรมการบริหารพรรค และอดีตรอง ผู้ว่าฯ กทม.นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครส.ส.เขตยานนาวาบางคอแหลม หมายเลข 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนในพื้นที่เขตยานาวา พร้อมประชาสัมพันธ์หมายเลข 22 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยก่อนหน้านั้น คณะทั้งหมดได้ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทยที่ชุมชนโรงเจเขตยานนาวา โดยนายเอกนัฏ ทดลองขับรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งถือเป็นสัญญลักษณ์ของประเทศไทยที่ชาวต่างชาตินิยมใช้ ในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมกับหยอกล้อกับทีมงานว่าการขับรถตุ๊กตุ๊กครั้งนี้จะเป็นการ พาผู้สมัครทั้ง 33 เขตกรุงเทพมหานคร เข้าไปทำงานในสภา

นายเอกนัฏ กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่หาเสียงในเขตยานนาวา บางคอแหลม โดยรถบัส EVที่นายเนวินธุ์ ได้จัดทำมาเพื่อใช้ในการหาเสียง เพื่อสื่อให้เห็นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าเพื่อลดมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่มีแหล่งที่มาสำคัญ คือ จากรถยนต์ ตั้งเป้าในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า 30 เปอร์เซนต์ ทั้งประเทศในปี 2030 ซึ่งรัฐบาลได้มีการขับเคลื่อนการใช้รถไฟฟ้าในโครงสร้างพื้นฐาน เช่นรถไฟฟ้าและรถขนส่งมวลชนที่เป็นระบบไฟฟ้า EV ทำมาแล้ว และจะทำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้พี่น้องประชาชนได้ใช้รถขนส่งมวลชนที่เป็นระบบไฟฟ้าเพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลลงพร้อมสนับสนุนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลก็ให้เป็นระบบไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

“ปัจจุบันมีผู้สมัครหลายเขตที่ใช้รถ EVในการประชาสัมพันธ์หาเสียง เช่น ที่เขตบางกอกน้อยของนางสาวรัตน์เกล้า สุวรรณคีรี หรือเนเน่ ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้ใช้รถไฟฟ้า EV ในการหาเสียงเช่นกันทั้งนี้การใช้รถไฟฟ้าพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นการลดมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย” นายเอกนัฏกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี