ศึกมวยคู่เอกเลือกตั้งเมืองย่าโม จับจ้อง เขต 1 'เทวัญ-ชาติพัฒนากล้า' ทวงแชมป์คืน

โคราชมวยคู่เอกเลือกตั้งเมืองย่าโมจับจ้อง เขต 1 พลังประชารัฐเด็ก'ธรรมมนัส-วิรัช' มีดีแต่แผ่ว 'เพื่อไทย-ก้าวไกล' แค่มวยตู้ 'เทวัญ-ชาติพัฒนากล้า' ฟิตสวมนวมทวงแชมป์เที่ยวนี้ขอล้มคนเดิม

14เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดนครราชสีมา จำนววน 16 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครทั้งสิ้น 192 คนจาก 21 พรรคการเมือง เขตที่สำคัญที่มีการแข่งขันดุเดือดมากกว่าทุกเขตคือ เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา เฉพาะ ต.ในเมือง ต.โพธิ์กลาง และ ต.หนองไผ่ล้อม ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 161,693 คน โดยฐานที่มั่นสำคัญเมืองหลวงของพรรคชาติพัฒนากล้า เดิมอดีต ส.ส. 4 สมัยอย่างนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า น้องชาย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า คราวที่แล้วอยู่ในบัญชีรายชื่อพรรค จนทำให้เสียแชมป์ไป เที่ยวนี้เอาจริงลงชิงชัยเพื่อหวังทวงเก้าอี้ ส.ส.ในเขตนี้คืน โดยฐานเสียงหลักอยู่ในชุมชนเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และมีสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมาคอยเป็นแรงหนุนแชมป์เก่า ประกอบกับลงพื้นที่ตลอดต่อเนื่องไม่ขาดตกบกพร่อง

ด้านพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่ง นายเกษม ศุภรานนท์ เจ้าของเก้าอี้ ส.ส.เขตนี้มาป้องกันแชมป์ โดยมีฐานเสียงหลักเป็นข้าราชการครู ทหาร และชุมชนส่วนหนึ่งของค่ายทหาร แต่ช่วงหลังค่อนข้างขาดหายจากพื้นที่ ประกอบการลูกพี่ใหญ่ผู้มากบารมี ”ร.อ.ธรรมมนัส พรมเผ่า” ช่วงเคว้งหาที่ลงสุดท้ายขอกลับมาอยู่ที่เดิม ทำให้กระแสนิยมอ่อนแรงลง , ขณะที่ซีกพรรคเพื่อไทย ส่ง ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และอดีตนายก เทศมนตรีตำบลปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา ลงชิงเก้าอี้ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงส่วนหนึ่ง และบรรดาผู้สนับสนุนในชุมชนในเขตเมืองนครราชสีมาบางส่วนที่หนุนฐานเสียงอยู่บ้าง ส่วนพรรคก้าวไกล ส่ง นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ นักธุรกิจหนุ่มพอจะมีชื่อชั้น ซึ่งมีฐานเสียงหลักเป็นกลุ่มนักธุรกิจ คหบดี และกลุ่มเยาวชนที่ชื่นชอบพรรคก้าวไกลเป็นฐานเสียงที่สำคัญ ,พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่ง นายอนันต์ อาบสุวรรณ นักธุรกิจด้านอาหาร และการขนส่ง ลงชิงชัย โดยมีฐานเสียงหลักเป็นพ่อค้าคหบดีในพื้นส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้สภากาแฟหลายวิจารย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นศึกมวยสังเวียนคู่เอกชิงแชมป์เข็มขัดแชมป์เปี้ยนสนามมวยเวทีเมืองย่าโมอย่างแท้จริง ฟิตมาดีให้น้ำหนักพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ น้องชายนายสุวัจน์ ที่ยึดเอาเขตนี้เป็นเมืองหลวงของพรรคชาติพัฒนากล้า ท้ายที่สุดฟันแบบฉับๆเชื่อว่าสามารถเบียด ร.ต.อ.สุปชัย จากพรรคเพื่อไทย และนายฉัตรฯจากพรรคก้าวไกล ใสสะอาด แล้วยังมีแชมป์เก่าคนชื่อ “ เกษม ศุภรานนท์ “ เด็ก”ธรรมมนัส” พรรคพลังประชารัฐ ที่มี”เสี่ยปาน”- “วิรัช รัตนเศรษฐ์” จะให้ราคาแค่ไหน สุดท้ายดูโหงวเฮ้ง หลัง 14 พฤษภาคม “ เทวัญ” น้องชายสุวัจน์ ฟุตเวิร์ค ตั้งการ์ดดี น็อคได้ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง