'มาดาเดียร์' นั่งเรือช่วยหาเสียงที่เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ

'องอาจ' ควง 'มาดามเดียร์' ลุยราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ช่วยชยิน พึ่งสายผลักดันนโยบายด้านชุมชน พร้อมโอ่นโยบายแก้น้ำท่วมเบ็ดเสร็จ

19 เม.ย.2566 - ที่ตลาดใหม่ทุ่งครุ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ดูแลพื้นที่กทม. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงสนับสนุนให้ นายชยิน พึ่งสาย ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขตราษฎร์บูรณะ - ทุ่งครุ หมายเลข 7 โดยบรรยากาศขณะลงพื้นที่ตลาดใหม่ทุ่งครุ เป็นไปอย่างคึกคักมีบรรดาแฟนคลับขอถ่ายภาพร่วมกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนขึ้นขบวนรถแห่ ไปตามถนนพุทธบูชา ไปยังวัดพุทธบูชา เพื่อนั่งเรือจากวัดพุทธบูชาตามคลองบางมด เพื่อมาพบปะกับเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งแต่เดิมปลูกส้ม บางมด แต่ได้รับผลกระทบจากการหนุนของน้ำเค็ม จึงต้องเปลี่ยนเป็นการปลปลูกมะพร้าวแทน รวมถึงได้ล่องเรือไปเยี่ยมชมการรวมกลุ่มของชุมชนกลุ่มกำปงในดงปรือ และดารุลอิบาดะห์ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของคนในชุมชน แปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมแพะ

น.ส.วทันยา กล่าวว่า พรรค ปชป.มีนโยบายสำหรับชุมชน ตั้งแต่โครงการธนาคารชุมชน หมู่บ้านละ 2 ล้านบาท ที่ตั้งใจให้คนไทยได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะวิสาหกิจชุมชนที่มีอัตลักษณ์ ได้นำอัตลักษณ์ความเป็นไทย ภูมิปัญญาชาวบ้านมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชนหาแหล่งรายได้ นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ที่พบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ประสบกับปัญหา น้ำเค็มรุกล้ำ ทำให้ต้องเปลี่ยนอาชีพจากเกษตรกรชาวสวนส้มมาเป็นการปลูกมะพร้าวน้ำหอมแทน ทางป ปชป.ก็มีนโยบายการสร้างเดลต้าเวิร์ดไทยแลนด์ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำแบบบเบ็ดเสร็จ ทั้งน้ำท่วมน้ำแรง และน้ำเค็มหนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม