'ท็อป' ลั่นใช้เวลาที่เหลือกว่า 20 วันปลุกพลังเงียบเลือกชาติไทยพัฒนา!

'วราวุธ' ชี้ผลโพลที่ไม่มีชื่อตัวเองและพรรคเป็นแรงผลักดันให้ต้องเร่งหาเสียง หวังนโยบายว้าว ไทยแลนด์ โดนใจกลุ่มพลังเงียบเกือบ 50%

20 เม.ย.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลล่าสุดของหลายสำนักและการการปรับยุทธศาสตร์ในการหารเสียงช่วงเวลาที่เหลือ 24 วัน ว่า ผลโพลที่ออกมาแน่นอนว่าบางครั้งไม่มีชื่อ ชทพ. หรือชื่อตนเอง แต่ในทางกลับกันผลที่ออกมาเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เรา ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน และผู้บริหารของพรรค ต้องทำงานอย่างหนัก ในช่วงเวลาที่เหลือ การจะปรับแผนช่วง 24 วันสุดท้าย มีความสุ่มเสี่ยงพอสมควร แต่สิ่งที่พรรคมีอยู่ เรามีความมั่นใจในการนำเสนอ และจะเพิ่มความเข้มข้นในการพบปะพี่น้องประชาชน การดีเบตสร้างความเข้าใจ รวมถึงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เชื่อว่าช่องทางเหล่านี้ จะช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนของพรรคชาติไทยพัฒนาให้กับพี่น้องประชาชนได้ชัดเจนมากขึ้น

“ที่สำคัญเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงกว่า 20 วันนี้จะเป็นโอกาสให้ ชทพ.ได้แสดงวิสัยทัศน์ ได้แสดงภูมิความรู้ และได้แสดงแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ก็หวังว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากนี้ไปอีกกว่า 20 วัน เวทีต่างๆ ที่สื่อมวลชนได้เชิญพรรคการเมืองไปนำเสนอ จะทำให้ผลคะแนนของเราดีขึ้น ในวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566” นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามถึงแนวทางการดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคการเมือง และแคนดิเดตนายกฯคนใด นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องเร่งนำเสนอสิ่งที่เป็นตัวตนของพรรค ในการเน้นเรื่องความยั่งยืน มั่นใจว่าจะสามารถดึงพลังเงียบที่อยู่ในประเทศไทยออกมาเป็นคะแนนได้ กลุ่มพลังเงียบเหล่านี้ เป็นกลุ่มที่มีพลัง มีอำนาจในการตัดสินใจเยอะมาก บางพื้นที่มีเกือบ 50% จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งที่นำเสนอแนวคิดของพรรค เพื่อสร้างความยั่งยืน เพื่อลูกหลานของไทย จะเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูด เรียกคะแนนจากกลุ่มพลังเงียบ และกลุ่มต่าง ๆ ที่ยังไม่ตัดสินใจ มาเลือก ชทพ.ได้

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยแห่งแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันเดียวกันนี้ที่ตลาดป้ากิ่ง ซ.คู้บอน 27 นั้น เราต้องมองในความเป็นจริงว่า ยังไม่ได้ตั้งความคาดหวังไว้สูงในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่สิ่งที่สำคัญผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคทุกคนในพื้นที่ จะทำงานทั้งก่อน และ หลังเลือกตั้ง พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาของ กทม. ในบางพื้นที่ จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะแก้ไข ชทพ. ไม่ว่าจะเป็น สุพรรณบุรี ร้อยเอ็ด เพชรบุรี และอีกหลาย ๆ พื้นที่ เราทำมานับสิบปีแล้ว วันนี้ เรามั่นใจว่าเราจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องคนกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าเขต พื้นที่ใด ก็สามารถทำได้ เพียงเรามีโอกาส มีหู มีตา ช่วยทำงานสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่มาให้พวกเรา ก็จะเข้าไปแก้ปัญหาให้ ดังนั้น หากครั้งนี้ไม่ได้ ครั้งหน้าก็จะได้ แต่มั่นใจว่าอีกไม่นาน เราจะมี ส.ส.กทม.

เมื่อถามถึงเซอร์ไพร์สในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า เซอร์ไพร์สของ ชทพ. คือ การลงพื้นที่ให้มากขึ้น ทำความเข้าใจให้มากขึ้น การออกเวทีดีเบตให้มากขึ้น พรรคของเราไม่ใช่พรรคใหญ่ แนวคิดเรื่องเซอร์ไพร์ส อาจเป็นอันตรายกับพรรคเล็กก็ได้ อาจเซอร์ไพร์สในทางดี หรือทางไม่ดีก็ได้ ดังนั้นสิ่งที่เราทำมา แนวนโยบายที่นำเสนอ เรามั่นใจในนโยบายความยั่งยืนของเรา เราก็จะทำตามสิ่งที่นำเสนอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม