'ธนกร' ชี้นักธุรกิจเล่นการเมืองระวังซ้ำรอยอดีตผู้นำพรรคเพื่อไทย

'ธนกร' ลุยบ้านเกิด อ้อนคนเมืองคอนกาทั้งคนทั้งพรรค ชำแหละแจก 1 หมื่นเงินดิจิทัลเพื่อไทยยากไปต่อ เหตุไม่มีงบประมาณ แค่หลอกชาวบ้านสู่อำนาจ

27 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ลงพื้นที่หาเสียงที่ อ.ร่อนพิบูลย์ และจุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยเปิดเวทีปราศศรัยช่วยนายสนั่น พิบูลย์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติหาเสียง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นนางอารีย์ ห้องสีปาน มารดานายธนกรยังได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

นายธนกร ขึ้นเวทีปราศรัยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีนโยบายที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติม และยังมีอีกหลายโครงการที่จะต้องทำต่อเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ตามนโยบาย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ทั้งสานต่อนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีผู้ใช้สิทธิจำนวน 14.6 ล้านคน เป็นบัตรสวัสดิการพลัสเพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท การปล่อยกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท ค่าตอบแทน อสม. 2,000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาททั้งหมดอยู่ที่พ่อแม่พี่น้องชาวนคร ที่จะร่วมกำหนดอนาคตเพื่อจะสร้างความมั่งคั่งต่อไป

นายธนกร กล่าวว่า พรรค รทสช.ขอโอกาสชาวนครศรีธรรมราช วันที่ 14 พ.ค.เข้าคูหากาให้ทั้งคน ทั้งพรรค หมายเลข 22 ให้พรรครวมไทยสร้างชาติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้กลับมาสานต่อนโยบายเดิม และเพิ่มเติมนโยบายใหม่ ขอให้เชื่อมั่นและมั่นใจต่อตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะนำมาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศและพร้อมจะทำงานต่อด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดมั่นใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ที่ให้โอกาสลูกชาวบ้าน ลูกหลานชาวนครศรีธรรมราชอย่างตนเองเป็นรัฐมนตรี

นายธนกร กล่าวว่า ในส่วนนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท พรรคเพื่อไทยทำไม่ได้จริงหลอกชาวบ้านหวังเข้าสู่อำนาจเท่านั้น เพราะไม่มีงบประมาณ และที่รายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) 560,000 ล้าน จาก 4 แหล่งไม่ว่าจะเป็น 260,000 ล้านบาทจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่ก็มาโจมตีว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารล้มเหลว 100,000 ล้านบาทจากการเก็บภาษีแวต อดีตผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก็ยืนยันว่าเก็บได้เต็มที่ไม่เกิน 38,000 ล้านบาท 130,000 ล้านบาทจากการบริหารงบประมาณก็คงไปตัดงบกระทรวงซึ่งทำยาก และ 90,000 ล้านบาทจากงบสวัสดิการที่ซ้ำซ้อนก็อาจจาตัดงบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อยากจะบอกพี่น้องคนไทยทั้งประเทศว่านักธุรกิจมาเล่นการเมืองระวังซ้ำรอยอดีตผู้นำของพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ