ล้มโต๊ะตระกูลชิดชอบ! 'ภท.' หืดขึ้นคอ เสียเก้าอี้แม้เขตเดียวก็ถือว่าแพ้

อดีต ส.ส.ร.บุรีรัมย์ ชี้เลือกตั้ง ส.ส.บุรีรัมย์​ พรรค​ภูมิใจไทย​เจ้าถิ่น ต้องสู้หนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา   เพราะคู่แข่งกระแสนิยมแรง มีโอกาสที่จะถูกคู่แข่งแย่งชิงเก้าอี้ได้

30 เม.ย.2566 – นายถาวร  จันทร์สม  อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2540 จังหวัดบุรีรัมย์  ได้วิเคราะห์สนามเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัด​บุรีรัมย์​ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง​ ว่า  ถึงแม้พรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าถิ่นและเจ้าของเก้าอี้เดิมยกจังหวัดทั้ง​ 8 เขตเลือกตั้ง​ เมื่อการเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ ปี 2562  ที่ผ่านมา   แต่ศึกเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ ครั้งนี้ตนเองมองว่า​ พรรคภูมิใจไทยต้องทำงานหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา   เพราะหากทำการบ้านน้อยหรือเท่าเดิมก็มีโอกาสที่จะถูกแย่งชิงเก้าอี้ได้   

“โดยเฉพาะคู่แข่งคนสำคัญอย่างพรรคเพื่อไทย   เพราะสนามเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​คราวนี้​ มีกระแสมาแรงเป็นอันดับต้นๆ รองลงมาก็คือพรรคก้าวไกล  แต่พรรคก้าวไกลก็ยังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากกว่า   และฐานเสียงก็เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็ไม่รู้ว่าออกมาใช้สิทธิ์เต็มที่หรือไม่     แต่คะแนนเสียงส่วนใหญ่ของคนบุรีรัมย์จะเป็นกลุ่มคนชั้นกลางที่อายุ 30 ปีขึ้นไป  ซึ่งก็เป็นฐานเสียงหลักของพรรคภูมิใจไทยเดิมอยู่แล้ว” นายถาวร ระบุ    

นายถาวร กล่าวว่า คาดการณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยในฐานะเจ้าถิ่น   ก็​ยังจะได้รับเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง   แต่ก็ยัง​ประมาทไม่ได้​ เพราะถ้าจะมีสอดแทรกเข้ามา ก็อาจจะเป็นเขตเลือกตั้งที่ 4  เพราะคู่แข่งเป็น​คนสำคัญจากพรรคเพื่อไทยในเขตเลือกตั้งนี้ ก็มีดีกรีเป็นอดีต ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ หลายสมัย  แล้วการเลือกตั้ง​ ส.ส.ครั้งนี้​ เขาก็เอาจริงเอาจังสู้เต็มที่

“ดังนั้น​ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยก็จะต้องเจอศึกหนักกว่าทุกครั้ง เพราะหากถูกแย่งไปได้แค่เขตเลือกตั้งเดียว​ ก็ถือว่าแพ้  เพราะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นคนบุรีรัมย์และเป็นฐานที่มั่นสำคัญ  อีกประเด็นคือ​ กระแสจากที่คนของพรรคภูมิใจถูกตัดสินคดีในช่วงนี้ รวมถึงที่ถูกโจมตีในหลายๆ เรื่อง  ก็มองว่าน่าจะมีผลต่อการเลือกตั้งเหมือนกัน เพราะเชื่อว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน” นายถาวร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์จัดอีเวนต์'ซูเปอร์คาร์'ระดับโลก เผยวัฒนธรรมอีสานใต้-พนมรุ้ง สู่แฟนความเร็วทั่วโลก

ผ่านไปแล้วกับสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับลักชัวรี GT World Challenge Asia 2024 การแข่งขัน 4 ล้อรายการใหญ่แห่งปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำศึกซูเปอร์คาร์หรูที่หาดูได้ยาก มาให้แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด ฤดูกาลที่ผ่านมามียอดผู้เข้าชมกว่า 23 ล้านวิว ยอดเข้าถึงทุกแฟลตฟอร์ม 83 ล้านครั้ง โดยการแข่งขันในสนามประเทศไทยปีนี้ ได้มีการโชว์ศิลปวัฒนธรรมอีสานใต้ ผ่านชุดการแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้าน “อัปสรานิรมิต” นำเสนอความงามของนางอัปสรา ภาพจำหลักในปราสาทหินพนมรุ้ง จากนักศึกษา สาขานาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ อย่างงดงามยิ่งใหญ่ ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

กกต.แจกใบดำ-ใบแดง 'สุวรรณา กุมภิโร' สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย ให้ทรัพย์สินวัด หาเสียงรื่นเริง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง

ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น

หวานมดขึ้น! นายกฯ ซาบซึ้งภท. เปิดบ้านเลี้ยงอาหารค่ำอบอุ่น ขอทำงานร่วมรัฐบาลต่อไป

นายกฯ ขอบคุณ “นภินทร” เปิดบ้านต้อนรับคณะอบอุ่นเป็นกันเอง ขอ ภท. ซัพพอร์ตร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป สัญญาจะช่วยชาวราชบุรี

บ้านใหญ่อุทัยธานียังแน่นปึก! 'อนุทิน' สยบข่าวยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง

“อนุทิน - ชาดา” ประสานเสียง ‘มณัญญา’ ลาออก ภท. ไร้ระหองระแหง เผย ไปทำงานอื่น หน.ภูมิใจไทยยัน บ้านใหญ่อุทัยธานีแน่นปึก ยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง ชาดาลาออกค่อยมาถาม

นักแข่งไทยทำได้ 'ท็อป-ธนาตย์'แซงดุ คว้าชัย'ซูเปอร์คาร์ GT World'ที่บุรีรัมย์

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024” ระเบิดความมันส์สุดอลังการ ด้วยรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำ ถึง 33 คัน กับรูปเกมสุดดราม่า โดย “หวี เว่ย” นักแข่งจีนควงคู่ “แพทริค ปิเลต์” ทีมเมทชาวฝรั่งเศสไล่แซง 10 นาทีสุดท้ายพลิกคว้าชัย ขณะ "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล แท็กทีม “อีชาน เพียริส” ทีมเมทชาวศรีลังกา ผงาดแชมป์โฮมเรซในคลาสซิลเวอร์ ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้าป้ายท็อป 4 คลาส โปร-แอม หลังจบเกมสุดสนุกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์