'เอกนัฏ' ปลื้มภาคใต้กระแสลุงตู่แรงต่อเนื่อง มั่นใจ รทสช. กวาด ส.ส.ใต้ เกินครึ่ง

1 พ.ค.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ภาคใต้ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใสฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย.66 ที่ผ่านมาว่า พี่น้องชาวใต้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ยิ่งมั่นใจในกระแสของ ลุงตู่ หรือพี่ตู่ ของคนภาคใต้สูงกว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองอื่น ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านวิกฤตโควิด-19, การวางรากฐานระบบเศรษฐกิจไว้ให้มั่นคง ที่สำคัญมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ภาคใต้แบบชนิดพลิกโฉม ไม่ว่าจะเป็น ถนน รถไฟ สนามบิน คลองระบายนํ้า รวมเกือบ 3 แสนล้านบาท ที่อนุมัติเพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคใต้

“จุดเด่นของลุงตู่ หรือพี่ตู่ ในสายตาคนใต้ที่ผมได้รับการสะท้อนมา คือความจงรักภักดีต่อสถาบัน ความซื่อตรงต่อหน้าที่ ตั้งแต่สมัยเป็นทหาร จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี ภาพลักษณ์ดังกล่าวชัดเจน ที่ผ่านมาท่านเสียสละทำงานด้วยความทุ่มเท ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกงกิน มีความจริงใจต่อพี่น้องประชาชน สร้างความโดดเด่นแตกต่างจากภาพลักษณ์นักการเมืองหลายคนที่เคยสัมผัสมาก่อน”

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า วันนี้การเมืองหากพี่น้องคนใต้ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ต้องเลือกพรรครทสช.ทั้งคนและพรรคเท่านั้น เพื่อให้มีส.ส.ทั้งสองระบบมากที่สุดไปยกมือให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกสมัย จะไปแยกเลือกให้เฉพาะบัญชีรายชื่อเบอร์ 22 ไม่ได้ อย่าไปหลงเชื่อผู้สมัครของพรรคอื่นๆที่มาบอกว่าส.ส.บัญชีรายชื่อให้เลือกพรรครทสช. ส่วนส.ส.เขตให้เลือกตน ซึ่งเป็นเพียงวาทะกรรมหลอกลวง พี่น้องคนใต้เลือกรทสช.ทั้งสองใบ

"ผมมั่นใจว่าพรรครทสช.จะได้ ส.ส. เขตในภาคใต้เกินครึ่งและจะได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ถึง 3 ล้านเสียงในพื้นที่ภาคใต้ หลังจากนี้เราจะเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนที่อาจจะเข้าใจผิดว่าเลือกเบอร์ 22 ได้ลุงตู่ เพราะหากอยากได้ลุงตู่ต้องเลือกพรรครทสช.ทั้งสองเท่านั้น โดยลุงตู่จะเดินสายทำความเข้าใจด้วยตัวเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.