'นิพนธ์' โวปชป.กวาดส.ส.ภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง ย้ำประชาธิปัตยไม่มีวันตาย

2 พ.ค.2566- ที่สนามยรรยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ค่ำวานนี้ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัย พื้นที่ เขต2 โดยมี นายนิพนธื บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายนิพัฒน์ อุดมอักษรผู้สมัคร สส. เขต2สงขลา พร้อมด้วยทีมทำงาน โดยมีประชาชนมาร่วม ฟังปราศรัย ประมาณ 3000 คน

นายนิพนธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิตย์ เผยว่า เห็นบรรยากาศของพี่น้องชาวหาดใหญ่คืนนี้นะครับ แต่ว่าก็บอกว่านี่อุ่นเครื่อง ที่บอกว่าอุ่นเครื่องนี้ พี่น้องจดไว้เลย วันที่แปด ปราศัยใหญ่ นายชวน หลีกภัยมา ให้พี่น้องไว้ใจครับ ประชาธิปัตย์ผูกพันธ์กับพี่น้องมายาวนาน ตรงนี้เพราะว่าหลายคนโจมตีประชาธิปัตย์ เลือกตั้งปี62เราประมาท เราป้องกันไม่ทัน แต่รอบนี้เรารู้แล้ว ป้องกันไว้หมดแล้ว แต่ว่าผมต้องขอถือโอกาสนี้ครับพี่น้อง

พร้อมกันนี้ยังมันใจว่าจะกลับมาครองพื้นที่ภาคใต้ และได้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่แน่ ส่วนนโยบายอื่นๆนั้นส่วนใหญ่ประชาธิปัตย์เป็นคนคิดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเงินกู้ กยศ. นมโรงเรียน เงินผู้สูงอายุ หรือแม้กระทั่งเงินเดือน อสม. ส่วนในพื้นที่หาดใหญ่นั้นทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้แก้ปัญหาในหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นการแก้น้ำท่วมหาดใหญ่ ในหลายๆจุด

นายชวนคิดให้ลูกหลานพี่น้องได้เรียนโดยพ่อแม่ไม่ต้องไปขายนาขายสวน ตั้งกองทุนให้กู้ยืมเป็นการศึกษา ที่เราเรียกว่า กยศ ลูกหลานพี่น้องเป็นล้านคนได้เรียนหนังสือด้วยกองทุน แล้วนายอภิสิทธิ์มาเป็นนายกเรียนฟรีห้าอย่าง เครื่องแบบนักเรียนฟรี รองเท้าฟรี กระเป๋าหนังสือฟรี หนังสือฟรีอยู่แล้ว อุปกรณ์การเรียนการสอนฟรี พาไปเที่ยวฟรี ทัศนศึกษา ประชาธิปัตย์คิดและรอบนี้ ถ้าประชาธิปัตย์เข้าไปเป็นแกนนํา ให้ลูกหลานพี่น้องเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ประชาธิปัตย์คิดว่าพรรคการเมืองบางพรรคมันไม่คิด มันคิดว่าให้ลูกหลานพี่น้องสูบกัญชา มันคิดได้ ครับ ลําพังยาบ้า ปวดหัวอยู่แล้ว นี่แถมกัญชาเข้าอีก คิดกันแค่นี้หรอ เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่บอกว่าให้เทียบกันเลย ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจ ไม่ใช่ตั้งมาเพื่อให้ใครได้เป็นนายกสักทีแล้วก็เลิก ประชาธิปัตย์ตั้งมาแล้วเจ็ดสิบเจ็ดปี ปีนี้เจ็ดสิบแปดแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่