'กัญจนา' อ้อน คนกรุง กา ชทพ. ย้ำไม่เสียของ

‘กัญจนา’ อ้อน คนกรุง กา ชทพ. ย้ำไม่เสียของ เพราะมีคนทำงานคุณภาพระดับโลก -จุดยืนเป็นประชาธิปไตย

7 พ.ค. 2566 – เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ใจกลางเมืองหลวงของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ ของพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อนำเสนอนโยบายและจุดยืนทางการเมือง
โดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตลอดชีวิตการเมืองเกือบ 30 ปี เป็นครั้งแรกที่ตนได้ปราศรัยอย่างเป็นทางการในกทม. ทั้งนี้ตนอยากมีโอกาสบ่อยๆ แต่พื้นที่กทมม. เป็นงานหินของพรรคชาติไทยพัฒนา แต่ไม่เคยย่อท้อ ส่งผู้สมัครส.ส.กทม. เรื่อยมา ทั้งนี้ในการเลือกตั้งรอบนี้ พรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.15 เขต เพื่อต้องการเป็นส่วนหนึ่งของกทม. มีตัวแทนรับฟังแก้ปัญหาให้กับคนกทม.

น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีเสียงวิจารณ์ถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ที่คาใจมาตลอด คนพูดว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคท้องถิ่น พรรคชนบท พรรคบ้านๆ เราไม่ปฏิเสธ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะเราเป็นพรรคในเมือง และเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยการสนับนุนของประชาชนอยากทำให้เห็นว่า พรรคไม่ใช่พรรคบ้านๆ แต่เป็นพรรคทั้งบ้าน ทั้งเมือง นอกจากนั้นกล่าวหาว่าเป็นพรรคเล็กๆ เลือกแล้วจะทำอะไรได้ เลือกตั้งครั้งที่แล้ว มี ส.ส. 12 คน แต่รัฐมนตรีของพรรคไม่เล็ก โดยมีมี 1 รมว. และ 1 รมช. โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นรมว.ทรัพยากรธรรมชาติ ทำงานระดับพื้นที่จนถึงระดับโลก แม้เป็นพรรคเล็กมีคุณภาพขนาดนี้ หากวันหน้าเราใหญ่จะมีคุณภาพขนาดไหน เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เสียของแน่

น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยว่านอกจากนั้นมีข้อวิจารณ์ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีจุดยืน หรือไม่ชอบจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒมนา ตนขอถามว่า จุดยืนหมายถึงอะไร หากบอกว่าเลือกสุดโต่ง ข้างใดข้างหนึ่ง ไม่ฟังความเห็น ใครเห็นต่างเป็นศัตรูหมด พรรคไม่มีจุดยืนตรงนั้น ทั้งนี้จุดยืนของพรรค คือ ยืนบนพื้นที่ที่มุ่งมั่นทำงานเป็นประโยชน์ให้ประชาชน ที่มีประชาธิปไตยสวยงาม รับฟังความเห็นทุกฝ่าย บูรณาการความเห็นแตกต่างไปสู่การพัฒนาประเทศยั่งยืน

“ขอกราบเมตตาจากคนกทม. และจังหวัดต่างๆ ทั้งประเทศไทย ไม่ว่าตัดสินใจแล้วหรือไม่ได้ตัดสินใจ พิจารณาพรรคชาติไทยพัฒนาเบอร์ 18 ไว้ในหัวใจด้วย และกาทั้งคนทั้งพรรค ขอย้ำจุดยืนอีกครั้งว่าความเป็นชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคชนบท แต่เราเป็นพรรคทั้งชนบทและเมือง เราคือพรรคเล็กมีคุณภาพ พร้อมเติบโตเป็นพรรคใหญ่ที่มีคุณภาพยิ่งกว่า และมีจุดยืนประชาธิปไตยที่สวยงาม บูรณาการทุกความเห็นไปสู่ความเจริญของประเทศชาติด้วยกัน” น.ส.กัญจนา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเวทีปราศรัยใหญ่ใจกลางเมืองของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่สามย่านมิตรทาวน์ นอกจากจะปราศรัยหาเสียงของแกนนำพรรคแล้ว ยังให้ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 15 เขต ขึ้นเวทีแนะนำตัวและหาเสียงกับประชาชน ประกอบด้วย

  1. กทม. เขต 2 นายณัฐกานต์ สุวรรณโสภณ เบอร์ 2
  2. กทม. เขต 3 นายพงศพัศ กตคุณวิสิทิ์ เบอร์ 6
  3. กทม. เขต 6 นายวรวุธ ลีลานภาศักดิ์ เบอร์ 14
  4. กทม. เขต 10 พลตรีหญิงดาวใจ เจิมเจิดพล เบอร์ 5
  5. กทม. เขต 12 นายพิเชฐ เดชอรัญ เบอร์ 8
  6. กทม.เขต 17 นายฮาซัน วันนุ เบอร์ 5
  7. กทม. เขต 18 นายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร เบอร์ 3
  8. กทม. เขต 20 นายณัทพัช อัคฮาด เบอร์ 3
  9. กทม. เขต 21 นายอริย์ธัช ชาติอาริยะพงศ์ เบอร์ 14
    10.กทม. เขต 23 นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ เบอร์ 9
  10. กทม. เขต 24 นางสาวกัณฐณัฏฐ์ สุวรรณประภา เบอร์ 4
  11. กทม. เขต 25 นายอดิศักดิ์ อู่งามสิน เบอร์ 6
  12. กทม. เขต 26 นายภาณุพณ พฤฒิวโรดม เบอร์ 4
  13. กทม. เขต 27 นายอัศวิน คูร์พิพัฒน์ เบอร์ 9
  14. กทม. เขต 32 นายวาริช อินทนนท์ เบอร์ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

‘ท็อป’ ยินดีผู้นำครอบครัว ‘ชินวัตร’ กลับบ้าน บอกดีใจ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม.

‘วราวุธ’ ยินดี ครอบครัวชินวัตร ได้พ่อ-ปู่-ตา กลับบ้าน บอก ดีใจ กับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม. เผย จะหาโอกาสไปเยี่ยม

'วราวุธ' ให้รอฟัง 'ประภัตร' ชี้แจงเอง ปมถูกโยงนักการเมือง ป. เอี่ยวศรีสุวรรณรีดทรัพย์

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีที่มีความพยายามโยงนักการเมือง ป. อดีตผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ จรรยา

มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส มอบครอบครัวละ 2 หมื่น เหยื่อพลุระเบิดสุพรรณบุรี

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) เป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี