ทัพเรือ เปิดพื้นที่ให้พรรคการเมืองหาเสียงพร้อมแจงเหตุไม่มีชื่อ 'ก้าวไกล'

กองทัพเรือ เปิดอาคารพักอาศัยส่วนกลางบางนา ให้พรรคการเมืองจัดปราศรัยรวม5 พรรค แจงเหตุไม่มีชื่อพรรคก้าวไกล เพราะไม่ได้แจ้งความประสงค์มา

7 พ.ค. 2566 -พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคม 2566) กองทัพเรือได้เปิดพื้นที่อาคารพักอาศัยส่วนกลางกองทัพเรือ เขตบางนา ให้พรรคการเมืองต่างๆจัดกิจกรรมปราศรัยรวม บริเวณลานกีฬาระหว่างเวลา 16.00-18.30 น. โดยพรรคการเมืองต่างๆที่ได้แจ้งความประสงค์จะเข้ามาปราศรัยประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทยพรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคไทยสร้างไทย และพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้จัดให้มีลำดับการปราศรัย ดังนี้ เวลา 16.00-16.30 น. พรรคภูมิใจไทยเวลา 16.30-17.00 น. พรรคเพื่อไทย เวลา 17.00-17.30 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ เวลา 17.30-18.00 น. พรรคไทยสร้างไทยเวลา 18.00-18.30 น. พรรคประชาธิปัตย์

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ มีนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึัน โดยการจัดให้มีการปราศรัยในวันนี้ ได้มีการเชิญกกต.ประจำพื้นที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งการสนับสนุนพื้นที่หน่วยในการปราศรัยหาเสียง รวมถึงการปิดประกาศของผู้สมัคร จะคำนึงถึงความโปร่งใส เท่าเทียม และเป็นกลาง และขอเชิญชวนกำลังพลกองทัพเรือตลอดจนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เข้าร่วมฟังการปราศรัยดังกล่าว

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง พร้อมทั้งเปิดกว้างให้ทุกคนมีสิทธิในการตัดสินใจของตัวเอง และหากพบว่ากำลังพลนายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการเลือกตั้ง หรือการดำเนินการในส่วนบุคคลที่ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปตามความยุติธรรม หากพบว่าผิดจากระเบียบของกองทัพก็จะมีโทษทางวินัยของกองทัพนอกเหนือจากโทษทางกฎหมายที่จะได้รับตามไปด้วย ทั้งนี้ กองทัพเรือดำรงความเป็นกลางการเมือง ยึดหลักสามัคคี ไม่ขัดแย้ง เป็นทหารอาชีพ พร้อมทำงานและสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เพื่อดำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

สำหรับกรณีที่ไม่มีชื่อของพรรคก้าวไกล ด้วยนั้น กองทัพเรือชี้แจงสั้นๆว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้มีการแจ้งความประสงค์มา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร