'ก้าวไกล' ปล่อยคาราวาน ยิ้มประชาชนตอบรับทุกภาค

“ก้าวไกล” ปล่อยคาราวานก้าวไกลวันแรก ประชาชนทุกภาคตอบรับดี​ “พิธา” อ้อนคนจันท์ กาก้าวไกลยกจังหวัด เข้าสภาฯ สร้างการเปลี่ยนแปลง ด้าน “ธนาธร” ปราศรัยอุบลฯ ย้ำก้าวไกลแก้เรื่องยากให้จบ ไม่ส่งต่อปัญหาให้ลูกหลาน

7 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 หลังจากพรรคก้าวไกลถือเวลา 09.09 น. เปิดตัว “คาราวานก้าวไกล ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ” ซึ่งเป็นแคมเปญหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โดยคาราวานแบ่งออกเป็น 5 สาย กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ แล้วจึงมาบรรจบกันที่กรุงเทพฯ ก่อนการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายวันที่ 12 พ.ค.​

โดยคาราวานสายบูรพาไม่แพ้ นำโดย.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ และนานวิโรจน์ ลักขณาอดิศร​ ผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกล บรรยากาศตลอดวันเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ก่อนเดินทางต่อไปที่ อ.เมือง เพื่อช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.ตราด จากนั้นเดินทางต่อไปร่วมเวทีปราศรัยที่ตลาดนัดวัดมหาคงคาราม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดย มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยปิดท้ายท่ามกลางประชาชนต้อนรับและรอฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายพิธากล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้ง 2562 พี่น้องชาวจันทบุรีลงคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ถึง 88,000 คะแนน แต่เมื่อเป็น ส.ส. กลับมีคนทรยศความไว้วางใจของประชาชน อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลมีระยะเวลาในการคัดเลือกผู้สมัครมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ ทุกคนผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นถึง 4 ด่าน ถูกทดสอบทั้งเรื่องอุดมการณ์และเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้น ขอให้มั่นใจและเลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลทั้ง 3 เขตเข้าสภาฯ ไปเป็นผู้แทนประชาชน

นายพิธากล่าวว่า พรรคก้าวไกลมี 3 นโยบายเพื่อตอบโจทย์ปัญหาของชาวจันทบุรี นโยบายที่หนึ่งคือการปฏิรูปที่ดิน การเดินทางไปตำบลทับช้างเป็นจุดเริ่มต้นของการอภิปรายกระดุม 5 เม็ดของตน จึงถือว่าติดหนี้บุญคุณของคนจันทบุรี ที่ทำให้เข้าใจปัญหาที่ดินที่ซับซ้อน ครั้งนี้พรรคก้าวไกลเสนอนโยบาย เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. ให้เป็นโฉนดอย่างเป็นธรรม

นโยบายที่สอง คือการกระจายอำนาจเพื่อจัดการปัญหาช้างป่า ให้ท้องถิ่นได้ใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยีในการแก้ปัญหา คนจันทบุรีไม่ต้องรองบประมาณจากส่วนกลาง คนที่เสียชีวิตต้องได้รับการเยียวยาและใช้เทคโนโลยีเพื่อจับความร้อนหาช้างป่า ให้คนกับช้างอยู่ด้วยกันได้ และนโยบายที่สาม คือการสร้างสวัสดิการถ้วนหน้าแก่ประชาชนทุกคนทุกช่วงวัย ให้คนจันทบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขั้นพื้นฐานตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้ายของชีวิต เช่น เงินเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงวัย 3,000 บาทต่อเดือน

นายพิธากล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้คือโอกาสเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ใช่เรื่องของพิธา ของพรรคก้าวไกล หรือของใคร แต่เป็นเรื่องของทุกคน จึงขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิกันมากๆ กาก้าวไกล 2 ใบให้ถล่มทลาย เลือกผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกลเข้าสภาฯ เลือกพิธาเป็นนายกฯ ยุติ 8 ปีที่แปดเปื้อน สร้างประเทศไทยที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

สำหรับคาราวานก้าวไกลสายเลือดอีสาน นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, นายทวีศักดิ์ ทักษิณ และ นายคำพอง เทพาคำ ได้เริ่มต้นขบวนโดยเปิดเวทีปราศรัย ที่วัดไชยคำ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ ทั้ง 2 หลังจากนั้น ขบวนคาราวานฯ ได้กระจายออกหาเสียง ก่อนร่วมเดินทางเข้า จ.อุบลราชธานี หาเสียงที่ อ.โพธิ์ไทร, อ.ตระการพืชผล, อ.ศรีเมืองใหม่ และ อ.เมืองอุบลราชธานี จากนั้นช่วงเย็น ได้ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ทุ่งศรีเมือง พร้อมผู้สมัครทั้ง 11 เขตของ จ.อุบลราชธานี

โดยในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายธนาธร​ กล่าวว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอมาตลอดคือการแก้ปัญหาที่ต้นตอ แม้หลายคนจะกังขาว่าพรรคก้าวไกลจะกล้าทำหรือไม่ แต่ผลงานของพรรคก้าวไกลได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ทั้งการอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ทุนจีนสีเทา ยาเสพติดมันคือแป้ง​ ก็อภิปรายมาแล้ว ไม่เคยเกรงกลัว​ เรื่องประสบการณ์ก็เช่นกัน ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาถึงพรรคก้าวไกล เราถูกสบประมาทตลอดว่าเป็นพวกคนไม่มีประสบการณ์ แต่ตนคิดกลับกัน ว่าคนมีประสบการณ์อย่างพวกคุณไม่ใช่หรือ ที่พาประเทศไทยมาได้เท่านี้ เพราะฉะนั้น อย่ากลัวอนาคต ถ้าเราไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าเปิดประตูบานใหม่ๆ ประเทศของเราจะไม่มีทางเจริญก้าวหน้าได้เลย ถ้าอยากเห็นความเจริญก้าวหน้า ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน แม้ยากแต่จำเป็นต้องทำเพื่อลูกหลาน และไม่มีโอกาสไหนจะเปิดกว้างเท่าวันนี้อีกแล้ว

ส่วนคาราวานก้าวไกลสายอีสานมิตรภาพ นำโดย นสยปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล, นายอรรถพล บัวพัฒน์, นายอภิชาติ ศิริสุนทร ระหว่างเส้นทางคาราวาน ได้ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.บึงกาฬ นาวินทร์ จ.นครพนม​ ก่อนปิดท้ายด้วยเวทีปราศรัยที่ จ.สกลนคร แนะนำผู้สมัครทั้ง 7 เขต​

โดยนายปิยบุตร​ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนนายกฯ และเปลี่ยนขั้วรัฐบาลได้แน่นอน สำหรับพรรคก้าวไกลนั้น มีทั้งความสดใหม่และความพร้อมในการเป็นรัฐบาล ได้เตรียมนโยบายมากกว่า 300 เรื่องเพื่อแก้ปัญหาประชาชน​ หลายเรื่องที่เราต้องการเข้าไปทำ เช่น ปฏิรูปกองทัพ กระจายอำนาจ ทลายทุนผูกขาด เรื่องยากๆ เหล่านี้จะสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีจำนวน ส.ส. มากเพียงพอ ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ขอให้เลือกพรรคก้าวไกลทั้ง 2 ใบให้ถล่มทลาย ให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ให้พิธาเป็นนายกฯ รับรองไม่มีคะแนนตกน้ำ มีแต่คะแนนเติมน้ำ ช่วยกันเลือกเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้ไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

ส่วรคาราวานสายในใต้หล้า นำโดยนายรังสิมันต์ โรม, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ, นายเดชรัต สุขกำเนิด, เดินทางผ่าน 3 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี โดยรังสิมันต์ เปิดเผยว่า ประชาชนใน 3 จังหวัดหลากหลายวัย ไม่ใช่แค่คนรุ่นใหม่ แสดงความชื่นชอบพรรคก้าวไกล ทั้งเรื่องความชัดเจนในจุดยืน ‘มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง’ และนโยบายของพรรคก้าวไกลที่เสนอการปฏิรูปกองทัพ เปลี่ยนพื้นที่ความมั่นคงทางทหารเป็นพื้นที่ความมั่นคงทางอาหาร โดยตอนนี้ทุกคนกำลังตื่นเต้น อยากเห็นนายกฯ ที่ชื่อพิธา และอยากเห็นรัฐบาลก้าวไกล

สำหรับคาราวานสายมาเหนือ นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน, น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ เดินทางผ่าน 2 จังหวัด คือเชียงรายและพะเยา โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า ขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยกันจับตาการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างโปร่งใส สังเกตการณ์การนับคะแนน การเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงเวลาที่ประชาชนจะร่วมกันแสดงพลังว่าต้องการการเปลี่ยนแปลง ส่งนายพิธา​ เป็นนายกฯ คนใหม่ ชัยชนะในวันที่ 14 พ.ค. จะไม่ใช่แค่ชัยชนะของพรรคก้าวไกล แต่เป็นชัยชนะของทุกคน นำพาประเทศออกจากการเมืองแบบเดิมๆ ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร'มั่นใจปลุกเลือกสว.ไม่ผิด เหน็บไม่อยากได้ กกต.-ศาลรธน.สีส้ม

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตือนว่าไม่ควรเชิญชว

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

คณะก้าวหน้า-ธนาธรปักธง "สว.สีส้ม" แชร์เก้าอี้สภาสูง

การเมืองช่วงเดือนพฤษภาคม วาระสำคัญเรื่องหนึ่งที่ต้องติดตามก็คือ การได้มาซึ่ง วุฒิสภา-สภาสูง ชุดใหม่ ที่จะมาแทนสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่า สว.ชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่