เปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า 'ชลบุรี' ประชาชนมาใช้สิทธิคึกคัก

เลือกตั้ง 2566 เปิดหีบลงคะแนน ส.ส.ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ประชาชนต่างเดินทางเข้ามา ใช้สิทธิคึกคักกว่าทุกครั้ง เขตศรีราชามีคนลงทะเบียนกว่า 5 หมื่นคน

7 พ.ค. 2566 – การใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ พบว่าประชาชนตื่นตัวเดินทางใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต โดยเฉพาะจุดโรงเรียนบึงศรีราชาพิทยาคม ต.บึง. อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีนายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา มาอำนวยความสะดวกและควบคุม การเลือกตั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหีบเลือกตั้งก่อนลงทะเบียน

เมื่อเวลา 08.00 น. การเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศที่มีผู้ขอใช้สิทธิในเขตอำเภอศรีราชากว่า50,000 คน แบ่งเป็น 3แห่ง ที่โรงเรียนศรีราชา 12,455 คน และที่โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา 12,455 คน และ ที่โรงเรียนบึงศรีราชาพิทยาคม 25,090 คน

โดยมีประชาชนให้ความสนใจในการเลือกตั้งครั้งต่างทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า เกรงว่าจราจรจะติดขัด สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่โรงเรียนบึงศรีราชาพิทยาคม มีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน

เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตั้งแต่จุดแรกคือการตรวจสอบรายชื่อของผู้มีสิทธิ์แต่ละจังหวัด และจุดรับบัตรคิวเพื่อต่อแถวเข้าคูหาใช้สิทธิ์ โดยมีประชาชนทยอยตรวจสอบรายชื่ออย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น.
ส่วนการเลือกตั้งในวันที่ 14พฤษภาคม จังหวัดชลบุรี แบ่งเป็น10 เขตเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีสิทธิ์และใช้สิทธิ์พร้อมกันในตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ด้วยขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อ แสดงบัตรประชาชน รับบัตรเลือกตั้ง เข้าคูหา กากบาทให้ชัดทั้ง2ใบ พับและหย่อนบัตรด้วยตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พปชร.’ ไม่ถนัดเป็นฝ่ายค้านรอนิ่งในที่ตั้ง หวังเกมพลิกขั้ว

การเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล 313 เสียงของพรรคก้าวไกล ยังคงเดินหน้าต่อไป หลังล่าสุดประกาศ เอ็มโอยู 23 ข้อไปเมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา