'เศรษฐา' ขนครอบครัว ขอคะแนนแลนด์สไลด์ ชมเลือกตั้งกระแสดี

“เศรษฐา” ควง “ภรรยา-ลูก” พร้อม “พินทองทา” ลุยขอคะแนนเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ลั่นประเทศบอบช้ำ ต้องเลือกพรรคที่มีประสบการณ์ ไม่มีเวลาลองของใหม่

7 พ.ค.2566 – เมื่อเวลา 13.00 น.  นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.พินทองทา ชินวัตร ,นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร ,นายดนุพร ปุณณกันต์ รองประธานรณรงค์หาเสียงพื้นที่กรุงเทพมหานคร, น.ส.ลิณธิภรณ์ วิริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคและรักษาการโฆษกพรรค ,น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล , นายพชร ธรรมมล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส. กทม. อาทิ นายสุรชาติ เทียนทอง และ นายอนุสรณ์ ปั้นทอง  ลงพื้นที่ขอคะแนนประชาชน บริเวณตลาดนัดจตุจักร และตลาดสด อ.ต.ก. โดยมีประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่างที่นายเศรษฐา กำลังเดินขอคะแนนอยู่นั้น พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน และ นายณภัทร ทวีสิน (น็อบ) ภรรยา และ ลูกชายของนายเศรษฐา เดินทางมาให้กำลังใจอีกด้วย

จากนั้น นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหมัดเด็ดหรือยุทธศาสตร์ที่จำเป็นต้องใช้ในช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อชนะเลือกตั้ง ว่า เราคงนำเสนอนโยบายต่อเนื่องไป ตนเองคิดว่าประเทศชาติบอบช้ำมา 8 ปีแล้ว พรรคเพื่อไทย พิสูจน์มาตลอดตั้งแต่ ไทยรักไทย พลังประชาชน ว่าเราคิดใหญ่ ทำเป็น นโยบายใหญ่ ๆ ดี ๆ เราทำได้มาตลอด เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนตลอด ครั้งนี้วันที่ 14 พ.ค. เป็นวันสำคัญวันหนึ่ง เราบอบช้ำมาเยอะ ไม่มีเวลาลองของใหม่ เราต้องกลับไปนั่งคิดว่าพรรคไหนทำให้เราได้ แล้วบุคลากรที่ยังอยู่ในพรรคก็มีอยู่เยอะมาก ตรงนี้เรามั่นใจว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า ช่วงโค้งสุดท้าย พรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายเด็ดออกมา เพื่อให้คนกาพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า หากดูจากหลายโพล คนที่ยังไม่ตัดสินใจมีเหลืออยู่น้อยมากแล้ว แต่ก็เหลืออยู่บ้าง หน้าที่ตอนนี้คือต้องขยายความนโยบายหลักของเรา ทำความเข้าใจ และให้ความมั่นใจว่าทำได้จริง พรรคเพื่อไทยตั้งแต่ 20 ปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จมาตลอดในการนำเสนอนโยบายใหญ่ จึงไม่เป็นอะไรที่แปลกใจที่เราจะทำได้อีก

เมื่อถามถึงข้อร้องเรียนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าส่วนหนึ่งเป็นของพรรคเพื่อไทยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจในการทำงานของทีมงาน และการทำงานด้วยความเป็นธรรมของ กกต. ตรงนี้มีหลายกระแส และพี่น้องต้องจับตาด้วย เพราะการเลือกตั้งนี้ทุกคนทุกพรรค ต้องการให้ขาวสะอาด สะท้อนภาพจริงที่ประชาชนอยากเห็น

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหลายพรรคการเมืองเริ่มป่วย หรือออกอาการท้อและเหนื่อย นายเศรษฐา เป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองว่าคงไม่มีใครท้อ แต่ตนเองป่วยมา 10 วันแล้ว ไม่มีท้อ พักผ่อนได้หลังวันที่ 14 พ.ค. มั่นใจได้ว่าเดินหน้า เหยียบคันเร่งเต็มที่

เมื่อถามความเห็นต่อกระแสการตื่นตัวของประชาชนในการออกมาใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้(7 พ.ค.) นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก คิดว่าเป็นการสะท้อนอย่างหนึ่ง ในช่วง 8 ปี เราเดือดร้อน เราเจ็บช้ำมาเยอะมาก จากรัฐบาลรัฐประหาร ตนเองเชื่อว่าคราวนี้กระแสประชาธิปไตยจะมาแรง วันนี้ไม่แปลกใจ ที่คนออกมาเยอะ จึงดีใจและชื่นชม

เมื่อถามว่า กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงจำนวนผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอำนาจเจริญ ทางพรรคเพื่อไทย มองว่าผิดปกติหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ต้องถามฝ่ายกฎหมาย เพราะส่วนตัวก็ลงพื้นที่ แต่มั่นใจว่า กกต. คงทำงานได้อย่างบริสุทธิ์ใจ มีความมุมานะ หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ออกมาขาวสะอาดที่สุด. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร