'ลุงตู่' ขึ้นรถแห่หาเสียงชุมพร ลั่นไม่เคยทรยศชาติ ขอเป็นศัตรูกับคนทำผิดกฎหมาย


"บิ๊กตู่" ขึ้นรถแห่หาเสียงชาวสวี ลั่นลุงตู่คนนี้ไม่เคยทรยศชาติ ชี้อยู่มาหลายปี บ้านเมืองสงบสุข ลั่นเป็นศัตรูกับคนทำผิดกฎหมาย ให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการ

10 พ.ค.2566 - จากนั้นเวลา 13.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่พบปะประชาชนที่ตลาด อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อช่วยนายสุพล จุลใส ผู้สมัครส.ส.เขต 3 หาเสียง

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยบนบนรถแห่ว่า วันนี้ดีใจพอฝนหยุด ก็มากันเยอะ ดีใจที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวอ.สวี หลายปีที่ผ่านมาขอให้มองว่าตนทำอะไรให้บ้าง วันนี้ขอฝากพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วย ถ้าตนเป็นรัฐบาลต่อไปจะทำให้ดีกว่าของเดิม วันที่ 14 พ.ค.นี้ คือวันเลือกตั้ง ให้กำลังใจส.ส.เบอร์ 11 และเบอร์ 22 ลุงตู่ ตนเป็นคนในครอบครัวของท่าน ทุกคนคือครอบครัวของตน เพราะตนทำให้คน 70 ล้านคนมีความสุขให้ได้ นั่นคือความตั้งใจของตน รักนะ วันนี้เอาหัวใจมาฝากชาวสวี มาทั้งตัวและหัวใจแห่งความซื่อสัตย์ หัวใจแห่งความสุจริต และหัวใจแห่งความรักให้กับทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม คนในชาติต้องสามัคคีกัน ขอให้เชื่อมั่นตนต่อไป ย้ำว่าตนจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว ท่ามกลางความขัดแย้ง เราต้องรักกันมากๆ จะขัดแย้งกันอีกไม่ได้แล้ว เพราะขัดแย้งกันมาหลายครั้งหลาย อย่าลืมว่า 10 กว่าปีเราเจออะไรกันมาบ้าง ตนเป็นรัฐบาลเจอมาหลายดอกเหลือเกิน

“เราต้องรักกัน ประเทศชาติจะต้องอยู่กันด้วยความรักสามัคคีไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านั้นได้ ขอฝากผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ส.ส.เขตของพวกท่านด้วยและเบอร์ 22 ด้วย รักจังฮู้ , I love you ,หว่ออ้ายหนี่ คนไทยมีหลายเชื้อชาติ แต่แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เกิดมาต้องตอบแทนแผ่นดิน เราเหยียบย่ำมานานแล้วหาประโยชน์มาเยอะแล้วต้องตอบแทนแผ่นดิน ผมเป็นคนใจดี ไม่ใช่คนขี้โมโหไม่เคยหาผลประโยชน์จากพวกท่าน สิ่งที่ต้องแก้ไข ก็ต้องแก้ไข ถ้าเลือกคนที่ทำเป็นแล้ว ก็ไปต่อ ดีใจมาจากไหนกันเยอะ วันนี้จะเป็นลุงตู่เชิญยิ้มหรือเปล่า นี่พี่ตู่ตัวจริง อารมณ์ดีจริงๆเวลาเจอพวกเรา เวลาทำงานก็เครียด อย่าไปเชื่อใครว่าผมเป็นคนขี้โมโห แล้วว่าผมพูดไม่เพราะ แต่เวลาโมโหมันก็มีบ้าง ต้องการคนจริงใจไหมหรือต้องการคนพูดหวานๆแต่โกหก ลุงตู่ พี่ตู่ แบยุทธ ยังไงก็คือลุงตู่คนนี้ คนที่ไม่เคยทรยศประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ใช้ใจ มองด้วยตา ฟังด้วยหูแล้วตัดสินด้วยหัวใจว่ารักผมไหม ควรจะรักไหม เขาบอกว่าเราเป็นช้างป่วยก็เท่ากับว่าพวกเราด้วยคนไทย จะต้องไม่ใช่คนป่วย ประเทศไทยต้องไม่ป่วย วันนี้พูดอะไรแล้วต้องทำ เพียงแต่ขอเวลาทุกอย่างจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนอยู่มาหลายปี บ้านเมืองสงบสุขไม่ใช่หรือและจะขอเป็นศัตรูกับคนที่ทำผิดกฎหมาย และตนก็ไปทำอะไรไม่ได้อยู่ที่กระบวนการยุติธรรม ถ้าทำผิดกฎหมายก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”