'ลุงตู่' ไม่มีแผ่ว! อ้อนเสียงเริ่มแหบแต่สู้ไม่ถอย ดีใจชาวหลังสวนแห่ต้อนรับเต็มถนน

"ลุงตู่" ขึ้นรถแห่ลุยฝน อ้อน เสียงหายแต่ยังสู้ ขอฝากหัวใจให้ชาวหลังสวน ลั่นชายชาติทหารไม่โกหก ปลุกชาวใต้เลือกรทสช.สานต่องานค้าง ขอเชื่อมั่น"ลูกผู้ชายชื่อประยุทธ์" ไม่ทรยศชาติ-ประชาชน

ต่อมาเวลา 15.30 น. ที่ จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่มายัง อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อพบปะทักทายประชาชน โดยช่วงหนึ่งได้มีสายฝนโปรยลงมาแต่ขบวนรถแห่ยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางสายฝน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ลุงตู่เสียงค่อยลงไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังสู้อยู่ ดีใจที่ได้มาหลังสวน อำเภอที่สุขสงบเรียบร้อยดี มีทรัพยากรมากมาย น่าจะเปลี่ยนเป็นอำเภอหน้าสวนได้แล้ว เพราะทุกอย่างนั้นดีหมด ขอชื่นชมคนใต้ทุกคนที่รักสถาบันหลักของประเทศ วันนี้ถือว่าตนเป็นคนใต้ เพราะห้อยพวงมาลัยสตอ เดี๋ยวเย็นนี้ต้องกินผัดสตอ รักทุกคน มาด้วยความรัก ความคิดถึง ความจริงใจ เอารักมาฝาก ช่วยกันรัก ช่วยสามัคคี เลือกส.ส.รวมไทยสร้างชาติ การเลือกตั้งก็คือเลือกตั้ง ทำให้บ้านเมืองสงบ ไม่แตกแยกเป็นกลุ่มเป็นฝ่าย วันนี้มารู้สึกอบอุ่นใจ เพราะมีคนต้อนรับตลอด มีจิตใจตรงกัน ช่วยกันดูแลประเทศชาติไปพร้อมกับลุงให้ปลอดภัยและอบอุ่น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาทั้งตัวและเอาหัวใจมาฝาก นั่งรถเห็นเส้นทางตลอดก็ดีขึ้น และหลายอย่างก็จะตามมาอีกเยอะเเยะอยู่ในแผนงานปี 2567 แล้ว ถ้าตนได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็จะทำต่อ

"รักทุกคน รักไม่มีวันสิ้นสุด นี่คือหัวใจของผม ลูกผู้ชายชื่อลุงตู่ ฝากผู้สมัครของเราด้วย รักประชาชนเหมือนกัน รักประเทศชาติให้มากที่สุด จะได้จัดตั้งรัฐบาล ผมจะได้ทำงานต่อให้ท่าน ผมติดค้างไว้กับท่านหลายอย่างที่จะต้องทำต่อ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่อีกหลาย จากการที่ลงพื้นที่ เห็นปัญหาเพิ่มขึ้นอีกมากพอสมควร เราต้องต่อสู้กันด้วยความสงบเรียบร้อย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โอกาสกำลังเข้ามา การลงทุนกำลังเข้ามา อย่าตัดสินใจผิด ตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร แต่เป็นคู่ขัดแย้งกับความยากจน เป็นคู่ขัดแย้งกับคนไม่ดี เป็นคู่ขัดแย้งกับพวกทุจริตผิดกฎหมาย ต้องไม่ทำ รักนะจ๊ะ รักหมดหัวใจ หัวใจของชายชาติทหารคนหนึ่ง วันนี้ต้องมาเป็นนักการเมือง ต้องสู้ไปด้วยกัน ปล่อยตนสู้คนเดียวไม่ได้ สู้ด้วยกันไปกับรวมไทยสร้างชาติ ภาระของคนเป็นนายกฯนั้นหนัก เพราะฉะนั้นต้องหาคนที่พวกเราไว้ใจ ไว้ใจลุงตู่หรือเปล่า วันที่ 14 พ.ค. เป็นวันตัดสินใจชะตาของประเทศไทย ฝากทุกคนไว้ด้วย ถ้าทุกคนตัดสินใจผิดบ้านเมืองถอยหลัง เราจะทำยังไง เอากลับคืนได้หรือไม่ เราต้องช่วยกันออกมาปกป้องประเทศไทยของเราให้สงบร่มเย็น อย่านอนหลับทับสิทธิ์ ชวนกันออกไปเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สัญลักษณ์ภาคใต้คือสตอ สตอเบอรี่ ไม่ใช่ตอแหล เราพูดโกหกไม่ได้ ตนเป็นทหารเก่าต้องไม่โกหกใคร ตนรอดชีวิตมาวันนี้เพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ไว้ และจะต้องทำให้รอดต่อไป แผ่นดินนี้แบ่งแยกไม่ได้ สู้เสมอ จะสู้ไปกับลุงตู่ด้วยหรือไม่ สู้ๆ ทุกคนต้องหันหน้าเข้าหากันรังเกียจกันไม่ได้ เราต้องร่วมมือกัน

"คนใต้รักใคร รักจริง ผมคนกรุงเทพฯรักใครก็รักจริงเหมือนกัน รักแล้ว รักอีก รักต่อ รักนานๆ รักแรงๆ นี่คือคำสัญญาจากลูกผู้ชายที่ชื่อประยุทธ์ ไม่เคยทรยศชาติบ้านเมือง ไม่เคยทรยศประชาชน ใครจะว่าอะไรก็ว่าไปเถอะ ถ้าผมไม่ได้ทำผมก็ไม่เดือดร้อน ขอให้เชื่อมั่นผม ผมเป็นทหารมาก่อน ผมถวายสัตย์ปฏิญาณมาไม่รู้กี่ครั้ง สาบานที่นู่นที่นี่ ฉะนั้นผมโกหกใครไม่ได้อยู่แล้ว ศักดิ์ศรีทหารนั้นสำคัญ แต่วันนี้มาเป็นนักการเมืองแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนท่าที ต้องยิ้มหวานๆหน่อย "

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินทางไปยังสนามบินสุราษฎร์ธานี เพื่อเดินทางกลับกรุงงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”