เลขาฯรทสช. มั่นใจได้ ส.ส. เกิน 25 ที่นั่ง 'ลุงตู่' ขึ้นรถแห่ตระเวนทั่วกรุงหาเสียงวันสุดท้าย

เลขาฯรทสช. ลุยโค้งสุดหาเสียงเลือกตั้ง​ มั่นใจคว้าเก้าอี้ส.ส.​เกิน​ 25 ที่นั่ง เผย "ตู่​ - ตุ๋ย​" เตรียมขึ้นรถโชว์ตัว​ทั่ว กทม.

22 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการ​พรรครวมไทยสร้างชาติ​ ให้สัมภาษณ์ถึงไม้เด็ดที่จะทำให้คนที่ยังลังเล มาเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ว่า​ เหลือเวลาอีก​ 24 ชั่วโมงในการหาเสียงเลือกตั้ง ถึงแม้จะเหลือไม่มาก แต่ก็เป็นระยะเวลาที่สำคัญที่สุดสำหรับพรรค ซึ่งตนคิดว่าวันนี้กับวันพรุ่งนี้จะได้สื่อสารประชาชนให้ตัดสินใจ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเลือกอนาคตประเทศ สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการนำเสนอนโยบายและแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนไปแล้วว่าเราอยากได้ ประเทศไทยแบบไหน และเดินหน้าไปแบบไหน ซึ่งจะใช้เวลาให้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสื่อสารไปยังประชาชน​ และที่สำคัญคือทุกคนต้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

นายเอกนัฎ กล่าวว่า ส่วนการหาเสียงโค้งสุดท้ายในพรรคจะใช้เวลาให้คุ้มค่า โดยให้ผู้นำของพรรคโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ รวมไปถึงแกนนำพรรคขึ้นรถแห่ ไปทั่วกรุงเทพฯตั้งแต่เวลา 08.00 น โดยเริ่มต้นจากฝั่งธนบุรี​ คาดว่าใกล้วงเวียนใหญ่​ วนไปเรื่อยแถวสะพานปิ่นเกล้า​ ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการขึ้นรถแห่ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน ขณะที่วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. ก็จะมีการตั้งวอร์รูมฟังผลที่ที่ทำการพรรค​ โดยแกนนำพรรคทุกคนจะทยอยกันเดินทางเข้าไปที่ทำการพรรค และคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์จะใช้ช่วงเวลา ช่วงเช้าในการลงคะแนน

ส่วนกรณีที่โซเชียลมีการใช้ภาพของพล.อ.ประยุทธ์​ แนบหมายเลขพรรคการเมืองพรรคอื่น​นั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า กลเม็ดอย่างนี้จะทำอย่างไรก็ทำได้ แต่ตนเชื่อว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศวันนี้ทราบดีอยู่แล้ว ลุงตู่อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เราเปิดแคมเปญหาเสียงด้วยการปล่อยเพลง ซึ่งทุกคนก็ร้องได้ทั่วทั้งประเทศ และทุกคนทราบดีว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ โดยมีการชี้แจงอย่างชัดเจนว่าบัตรเลือกตั้งสีใดตรงหมายเลขอะไรพรรค​ ฉะนั้นไม่ว่าจะไปตัดต่อใส่หมายเลขอื่นอย่างไรตนเชื่อได้ว่าประชาชนจะไม่เชื่อเนื่องจากว่าทราบอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าจนถึงวันนี้ยังมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายเอกนัฎ กล่าวว่า จะต้องได้จำนวนมากที่สุด เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงแกนนำพรรคจะไม่มีการคิดหน้าคิดหลัง จะใช้เวลาให้คุ้มค่า เพื่อหาเสียงสื่อสารให้กับประชาชน และหวังว่าจะได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศ เพราะมั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียงสนับสนุน ส.ส.เกิน 25 ที่นั่งอย่างแน่นอน ล้านเปอร์เซ็นต์​ ซึ่งไม่ขอคิดเรื่องตัวเลข​ แต่จะพยายามทำให้ดีทึ่สุด​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กฤษฎา‘ เตรียมลาออกสมาชิกพรรค รทสช. สัปดาห์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ภายหลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังและมีผลโดยสมบูรณ์แล้ว

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.