'พิธา' ชวนคนรุ่นใหม่มาเลือกตั้ง บอกคนรุ่นนี้ รัก 1 สิทธิ 1 เสียงมากกว่าที่คิด

“พิธา” ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ชี้ คนรุ่นใหม่รัก 1 สิทธิ 1 เสียงมากกว่าที่คิด ระบุไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ยินดีรับใช้ประชาชนในฐานะนักการเมืองต่อไป

14 พ.ค.2566 – เมื่อช่วงเช้าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 4 บริเวณที่จอดรถธนาคารออมสิน ภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่าวันนี้กำลังใจดี ส่วนบุตรสาวได้ให้กำลังใจก่อนจะเดินทางมาใช้สิทธิ หลังจากเลือกตั้งก็จะพาไปรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อชดเชยเวลา ส่วนในช่วงบ่ายจะเข้าไปร่วมลุ้นผลการเลือกตั้งที่พรรค

เมื่อถามว่าความคาดหวังการเลือกตั้งรอบนี้เราอยากจะเห็นอะไร นายพิธา กล่าวว่า ทำเต็มที่กับสิ่งที่พวกเราได้ทำไปแล้วคาดหวังกับผลลัพธ์ที่จะออกมา ตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเกี่ยวกับพรรคเท่าไรแต่คิดว่าอยากจะเห็นคนไทยออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ

นายพิธา ยังกล่าวว่า บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่ามีความสนุกคึกคัก สำหรับตนเองไม่รู้สึกเหนื่อยแต่ถึงเวลาได้เจอประชาชนก็ถือเป็นการเติมพลังมาเรื่อยๆ หลังเลือกตั้งคงจะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงคนรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่ออกมาใช้สิทธิ  นายพิธา กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้ทุกคนทุกรุ่นทุกวัยออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก อย่าดูถูกคนรุ่นใหม่เพราะเขารักใน 1 สิทธิ 1 เสียงของเขามากกว่าที่พวกเราคิด

เมื่อถามอีกว่าอยากฝากอะไรถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ยังไม่เห็นสิ่งผิดปกติอะไรแต่ก็คงจะทำเหมือนทุกครั้งที่กองอำนวยการเลือกตั้งที่พรรคก็มีการรายงานมาที่ตนเองทุกชั่วโมง

เมื่อถามย้ำว่าอยากจะสื่ออะไรถึงคนไทยให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในครั้งนี้หรือไม่ นายพิธากล่าวว่า อยากให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ตนเองยินดีรับใช้ประชาชนในฐานะนักการเมืองคนไทยต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ