แชมป์เก่า 'เพื่อไทย' มุกดาหารร่วง! 'พปชร.-ก้าวไกล' โค่นคนละเขต

แชมป์เก่า ‘เพื่อไทย’ มุกดาหารร่วงทั้งจังหวัด พลังประชารัฐโค่นสำเร็จ ส่วนอีกเขตก้าวไกลชนะไป 4 พันกว่าคะแนน ขณะที่คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ พท. ยังครอง

15 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร รายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดมุกดาหารแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ดังนี้ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายวิริยะ ทองผา ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 33,514 คะแนน ลำดับที่ 2 นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ พรรคก้าวไกล ได้คะแนน 28,451 คะแนน ลำดับที่ 3 นายนนทภูมิ ตั้งปณิธานนท์ พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 26,406 คะแนน โดยนายวิริยะ ทองผา จากพรรคพลังประชารัฐ โค่นแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 นายณกร ชารีพันธ์ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ได้คะแนน 28,555 คะแนน ลำดับที่ 2 นายบุญฐิน ประทุมลี พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 23,764 คะแนน ลำดับที่ 3 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 18,572 คะแนน โดยนายณกร สามารถโค่นแชมป์เก่าเพื่อไทย ทำให้จังหวัดมุกดาหารมีการเปลี่ยนแปลงนักการเมืองคนใหม่เข้ามาบริหารต่อไป

ส่วนแบบบัญชีรายชื่อทั้งสองเขต ยังคงเป็นพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนรวม 83,864 คะแนน อันดับ 2 พรรคก้าวไกล ได้คะแนนรวม 73,868 คะแนน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป