'ชพก.' โคราชสูญพันธุ์! ก้าวไกลล้ม 'เทวัญ-วัชรพล'

ก้าวไกลหักปากกาเซียน กวาด 3 เขตโคราช ล้ม ‘เทวัญ ลิปตพัลลภ’ ชี้ฐานเดิมอนาคตใหม่ บวกนโยบายพรรค สื่อสาร ปชช.รับรู้ได้มากขึ้น ‘ฉัตร’ ยันพร้อมทำงานกับ ส.ส.ทุกพรรค

15 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดนครราชสีมาได้นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ครบ 100% ผลอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 04.15 น. ปรากฎว่า ส.ส. 16 เขต พรรคเพื่อไทยได้ 12 เขต ก้าวไกลได้ 3 เขต พรรคภูมิใจไทย ได้ 1 เขต โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์1,617,061 คน คิดเป็นร้อยละ 76.26

โดยผลคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 1, 2 และ 3 พรรคก้าวไกลมีคะแนนชนะพรรคชาติพัฒนากล้าทั้ง 3 เขต นำโดย นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล อดีตรองประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา และเป็นหัวหน้าทีมผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จ.นครราชสีมา ได้ 40,722 คะแนน ขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ได้ 29,228 คะแนน , ส่วนเขต 2 น.ส.ปิยชาติ รุจิพรวศิน ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 2 ได้ 13,714 คะแนน นำ นายวัชรพล โตมรศักดิ์ จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ได้12,630 คะแนน และ เขตเลือกตั้งที่ 3 นายศุทธสิทธิ์ พจน์ศักดิ์ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 ได้ 38,613 คะแนน นำนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ได้ 13,693 คะแนน ถือพรรคก้าวไกลสามารถล้มช้างยักษ์พรรคเจ้าถิ่นได้สำเร็จ

ส่วนเขตอื่นๆ อาทิ เขต 4 น.ส.ณัณจิรา อิ่มวิเศษ ว่าที่ ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เขต 4 ได้คะแนน 35,258 คะแนน นำนายสมบัติ กาญจนวัฒนา จากพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ได้คะแนน 29,082 คะแนน เป็นต้น

ในช่วงเช้า พรรคก้าวไกล นำโดยนายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล นำทีมหาเสียงพร้อมป้ายที่ใช้หาเสียงขึ้นรถกระบะพร้อมเครื่องขยายเสียง และโทรโข่งเริ่มขบวนตั้งแต่โรงแรมลีโอซอ ถ.สุรนารี ออกตะเวนกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่ไว้วางใจให้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฏร เคลื่อนไปตามถนนสุรนารี ลงเดินขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าพี่น้องประชนในตลาดใหม่แม่กิมเฮง ถนนราชดำเนิน , ถนนชุมพล , ถนนจอมพล ย่านเศรษฐกิจการค้าการขาย เป็นต้น ตะเวนไปรอบตัวเมือง

นายฉัตร กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะคะแนนที่ออกมากว่า 4 หมื่นเสียง แบบที่ไม่คาดคิดเลย สาเหตุที่ชนะและล้มแชมป์ทั้ง 3 เขตนี้ คือ มองว่าอาจจะเป็นเพราะฐานเดิมพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 3 เขตนี้ก็มีคะแนนอยู่ และคราวนี้กระแสของพรรคก้าวไกล นโยบายของพรรค การสื่อสารออกมาทำให้พี่น้องประชาชนรับรู้ได้มากขึ้น และตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง ไม่ว่าจะออกมาเลือกพรรคใด หรือออกมาเลือกใคร คือทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย ขอบพระคุณมาก และถ้ามีประกาศชัดเจนออกมาตนจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดและจะเป็นผู้แทนราษฏรของนคราชสีมา ไม่ใช่แค่เป็นผู้แทนของคนที่เลือกพรรคก้าวไกล แต่เป็นผู้แทนของทุกพรรคทุกคน ตอนนี้การแข่งขันจบแล้วเราก็จะทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด

ส่วนที่มีการพูดว่าตนและเพื่อนผู้สมัครทั้ง 3 เขตนี้ล้มแชมป์ล้มช้างยักษ์อะไรนั้น ตนเรียนว่าเราไม่เคยตั้งโจทย์เรื่องล้มแชมป์เลย เราตั้งโจทย์แค่ว่า เราจะสื่อสารบอกพี่น้องประชาชนอย่างไร เราจะอธิบายนโยบายอย่างไร และเราจะทำให้เขารู้จักเราอย่างไร เพื่อที่จะมั่นใจ ซึ่งผู้สมัครเราทุกเขตเราอยากสื่อสารเพื่อให้เขารู้จักเรา รู้จักนโยบายและมีความเชื่อใจที่จะเลือก ทั้งนี้ผู้แทนฯ หรือผู้สมัครคนอื่นๆ เราก็เป็นพี่เป็นน้องกัน เราสามารถทำงานร่วมกันได้ ดังนั้นพร้อมที่จะทำงานร่วมกับ ส.ส.โคราชทุกคน เพื่อพัฒนาโคราชให้เจริญก้าวหน้าไปด้วยกัน ตนเองจะเอาประโยชน์ของคนโคราชเป็นที่ตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

โคราชดัน Soft Power 'รมว.ท่องเที่ยว' ปลื้มเปิดงานย่าโมยิ่งใหญ่

ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี(งานย่าโม) ประจำปี 2567 และชมการรำ บวงสรวงท้าวสุรนารี โดยสตรีลูกหลานย่าโม