ดุเดือด! กองหนุนลุง จวกยับ 'ขี้โกงและขี้โม้' ช่วงนี้ขยันเห่าจังเลย


ดร.เสรี-กองหนุนลุง จัดหนักจัดเต็ม 'หมู่นี้ขยันเห่าจังเลยนะ' ตอนไม่ได้เป็นนายกฯนี่เก่งจัง คนอื่นโง่หมด พอย้อนอดีตช่วงปี 2544-2557 ทั้งขี้โกงและขี้โม้

23 ต.ค. 2564 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการสื่อสาร หนึ่งในกองหนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "ตอนไม่ได้เป็นนายกฯนี่เก่งจังเลยนะ บอกว่าถ้าเป็นจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ ยกตนข่มท่าน เหมือนเก่งอยู่คนเดียว คนอื่นโง่หมดทุกคน

แล้วตัวเองเป็นนายกฯตั้งกี่ปี แล้วยังมีหุ่นเชิดเป็นคนทำสิ่งที่ตัวเองคิดอีกกี่คน ทำมากี่ปี ทำไมตอนนั้นไม่ทำอย่างที่โม้ตอนนี้ล่ะ

เปิดหู เปิดตา เปิดใจ นะ 2557-2564 นี่มันมีการพัฒนาเจริญก้าวหน้ากว่าตอน 2544-2557 เยอะเลยนะ ที่สำคัญก็คือไม่มีข่าวฉาวเรื่องการโกง

ถ้าจะมีข่าวโกงในช่วง 2557-2564 ส่วนใหญ่จะเป็นการโกงของข้าราชการประจำและนักการเมืองท้องถิ่น ไม่ใช่นายกฯหรือรัฐมนตรี ต่างจาก 2544-2557 ข่าวโกงในซีกรัฐบาลเป็นสิบๆเรื่อง

ทั้งขี้โกงและขี้โม้ แต่ก็ยังคงมีคนพร้อมจะเป็นลิ่วล้อกระดกก้น จนทำให้เจ้าตัวหลงผิดคิดว่าตัวเองเก่งกว่าใคร ถ้าจะพูดให้ถูกคือกล้าทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากกว่าคนอื่นมากกว่า

หมู่นี้ขยันเห่าจังเลยนะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก