'กรณ์' โชว์ฟิต! ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ 2 กิโล ช่วยโปรโมตท่องเที่ยว 'สงขลา'

13 มีนาคม 2565 – ที่ จ.สงขลา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้ร่วมกิจกรรม Singora Lake Swim 2022 ด้วยการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นทะเลสาบแห่งเดียวในประเทศไทยโดยใช้เส้นทางจากโรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ไปยัง บ่อเก๋ง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยมีทีมรักษาความปลอดภัยจากทัพเรือภาค 2 ตลอดจนการวางแผนกู้ภัยทางน้ำ ที่ได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี

โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้น เนื่องในเทศกาลวันสงขลา ซึ่งตรงกับวันที่ 10 มีนาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เชิงอนุรักษ์ทางลุ่มน้ำทะเลสาบลากูน หนึ่งเดียวในประเทศไทย รณรงค์การ ลด เลิก ทิ้งขยะลงในทะเลและอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเล เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ปลูกจิตสำนึกให้รักท้องทะเลสาบ ตลอดจนอนุรักษ์การท่องเที่ยววิถีชุมชน ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ของ จ.สงขลา โดยทั้งเมือง จะมีกิจกรรมเฉลิมฉลองสีสันและวัฒนธรรมของจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 10-31 สิงหาคม 2565 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดสงขลา ณ บ้านในกำแพง สิ่งปลูกสร้างโบราณอายุนับหลายร้อยปี โดยการจัดงานในลักษณะดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดสงขลา เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสงขลา

“พรรคกล้า เน้นการพัฒนาเศรษฐกิจปากท้องให้เม็ดเงินกระจายสู่ชุมชน เราลุยเรื่องเศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก ต่อยอดสู่ เศรษฐกิจท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นโดยยึดอัตลักษณ์ของท้องถิ่นและพัฒนาให้ยั่งยืน” นายกรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

สงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเกลื่อนหาดชลาทัศน์

ชาวสงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสโผล่เกลื่อนหาดชลาทัศน์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสงขลาสั่งเฝ้าระวังเข้มส่งไลฟ์การ์ดดูแลเชิงรุกหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย