'แกนนำ3นิ้ว' ยุส่ง 'ติ่งแดง' กับ 'ติ่งส้ม' ตีกันเป็นเรื่องดี จะทำให้เป็นพรรคการเมืองจริงๆ


'สมยศ' ยุ 'ติ่งแดง' กับ 'ติ่งส้ม' ตีกัน เป็นเรื่องดี เหตุ 'ป้าเป้า' ถือป้ายด่าธนาธร ชังชาติ เพราะไม่เห็นด้วยก้าวไกลไปตัดคะแนนเพื่อไทยในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ชี้จะทำให้เป็นพรรคการเมืองจริงๆ

16 มี.ค.2565 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ ติ่งแดง กับติ่งส้ม เรื่องดีของการตีกัน มีเนื้อหาดังนี้

เรื่องของติ่งแดง ติ่งส้ม ตีกันไปมา ใน Social Medias จนบางกรณีกลายเป็นสภาวะสุดขั้วในระดับที่ปกป้องพรรคของตนเองแบบไม่ลืมหูลืมตาเข้าขั้นงมงาย ปราศจากเหตุผล ล่าสุด ป้าเป้า ไปถือป้ายด่าธนาธร ชังชาติ เพราะไม่เห็นด้วยพรรคก้าวไกลไปตัดคะแนนพรรคเพื่อไทยในการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกเมืองพัทยา จนถูกกระแสตีกลับกันอย่างรุนแรง

ผมเห็นว่า เป็นเรื่องดีทั้งก้าวไกลและเพื่อไทยที่มีมวลชนขุนพลพลอยพยักที่เรียกว่า ติ่งแดงและติ่งส้มเพราะเท่ากับว่า เป็นพรรคการเมืองของมวลชน แม้ว่าจะยังไม่ใช่เสียงหลักภายในพรรคการเมือง เพราะทั้งสองพรรคนั้นถูกกำหนดจากแกนนำ ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์หลักของแต่ละพรรค แต่ทว่าในเบื้องต้น ถือได้ว่า พรรคการเมืองนั้นมีมวลชนที่กระตือรือร้นในการปกป้องพรรคการเมืองที่ตนสนับสนุน

ส่วนพรรคอื่นๆที่ไม่มีพวกติ่งเกิดขึ้นเลยพรรคการเมืองเหล่านี้ก็เป็นเพียงพรรคการเมืองที่มีสส.ไว้ต่อรองประโยชน์ส่วนตน ไม่ได้มีประโยชน์ต่อการบ้านการเมือง พรรคเหล่านี้ เป็นแค่ธุรกิจการเมืองที่เก็งกำไรระยะสั้น ไม่นานก็ต้องล้มหายตายจากกันไป

ทั้งเพื่อไทยและก้าวไกลที่มีติ่งกำลังตีกันแบบนี้แหละจะทำให้เป็นพรรคการเมืองจริงๆ ส่วนพวกติ่งจะออกอาการเหลวไหลไปบ้างในบางประเด็นก็ไม่ใช่คอขาดบาดตา

ตีกันไปเถอะครับ ขอเพียงอย่างเดียวตั้งสติกันหน่อย หากแต่ว่าเมื่อมาถึงเรื่อง เสรีภาพ ประชาธิปไตย และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม ก็หยุดตีกันแล้วสามัคคีกันเป็นพลังของการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีงามกันต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

'ก้าวไกล' ไม่ยื่นซักฟอก 'รัฐบาล' เกรงใจหรือกลัวถูกย้อนเกล็ด?

จากการกลับคำของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ว่า "ซักฟอกที่เป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจโอกาสมีน้อยมากจริงๆ เพราะรัฐบาลก็เพิ่งมา ยังไม่ได้ใช้งบประมาณที่ตนเองเป็นคนทำเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ยังไม่มีประเด็นใหญ่มากที่จะเปิดอภิปราย ถ้าเปิดแล้วไม่มีคุณภาพ ไม่เปิดดีกว่า ควรใช้เมื่อเหมาะสม"

'ธนาธร' เมินเสียงค้านร่วมประชุม กมธ.ถ่ายโอนทรัพย์สินกองทัพ

'ธนาธร' เข้าประชุม กมธ.ถ่ายโอนทรัพย์สินกองทัพฯ หวัง โอนรายได้เข้าคลัง ปั้นกองทัพสมัยใหม่ ยันไม่ได้ปูทางหวนคืนการเมือง เมินคนค้านนั่งกรรมาธิการ ชี้ไม่เคยมีปัญหา

เปิดยุทธศาสตร์เมืองพัทยา 2567 ชูพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง พร้อมยกระดับส่งเสริมการท่องเที่ยวตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

เมืองพัทยาจัด “กิจกรรมประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาเคลื่อนที่” เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการ บริหารเมืองพัทยาทั้งในปัจจุบัน และทิศทางในอนาคตเปิดยุทธศาสตร์แนวทางการพัฒนาเมืองฯ พร้อม แนวทางการแก้ ปัญหารวมทั้งโครงการส่งเสริม และฟื้นฟูการท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและดีขึ้นอย่างองค์รวม