'น้าเดช' กระตุกคนไทย เหตุที่ประเทศไม่ก้าวหน้า เพราะไม่เชื่อใจคนไทยด้วยกัน อะไรที่คนไทยทำต้องก่นด่าไว้ก่อน

'กูรูรถยนต์'กระตุกคนไทยเหตุที่ประเทศไม่ก้าวหน้าเพราะไม่เชื่อใจคนไทยด้วยกัน อะไรที่คนไทยทำต้องก่นด่าเอาไว้ก่อนว่าทำไม่เหมือนฝรั่ง คุมโควิด-จัดหาวัคซีน-ฉีดสูตรไขว้-มาตรการศก.ก็ถูกด่าพอได้ผลดีคนที่เคยด่ากลับเงียบเฉย

16 มี.ค.2565 - นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้

เกริ่น.......ติติง กับ ก่นด่า ต่างกันเยอะ เพราะฉะนั้นเรื่องที่ผมจะออกความเห็นต่อไปนี้ ผมแยกแยะชัดเจนนะครับ

เข้าเรื่องกันเลย

เหตุผลหนึ่งที่ประเทศไทยของเราไม่ก้าวหน้าไปเท่าที่ควร คือคนไทยไม่เชื่อใจคนไทยด้วยกัน อะไรที่คนไทยทำจะต้องออกมาก่นด่าเอาไว้ก่อนว่า "ทำไม่เหมือนฝรั่ง" "ไม่มีใครเขาทำกัน" "แม่งบ้า" ฯลฯ

ไวรัสโควิด ๑๙ เข้ามาประเทศไทยอย่างจริงจังช่วงปลายเดือนมกราคม ๒๕๖๓ ผู้ติดเชื้อคนแรกที่ประกาศอย่างเป็นทางการ เป็นคนขับแท๊กซี่ประจำสนามบิน หลังจากนั้นก็มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ( ปี พ.ศ.๒๕๖๓ ทั้งปี มีผู้ติดเชื้อไวรัสประมาณสามพันคนเศษ เสียชีวิตทั้งปีอยู่ที่ประมาณร้อยคนเศษ )

พอกลางปี พ.ศ.๒๕๖๓ ประเทศไทย เริ่มควบคุมการระบาดได้ด้วยมาตรการต่างๆที่รัฐบาลออกมา คนบางกลุ่มก็ออกมาด่าทอยกใหญ่ ว่าเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

หลังจากนั้นพอเริ่มมีการนำเข้าวัคซีนมาฉีดให้ประชาชน ก็เริ่มด่ากันหนักขึ้น หาว่าเอาวัคซีนด้อยคุณภาพมาฉีดให้ ถึงขั้นที่มีผู้มีชื่อเสียงหลายคน ออกมาประกาศว่าได้บินไปฉีดวัคซีนระดับขั้นเทพถึงต่างประเทศ

คนที่อยู่ในประเทศก็ดาหน้ามาด่า หลายคนชักชวนให้ประชาชนฝ่ายตนต่อต้านการฉีดวัคซีนที่มี จนกระทั่งมีคนติดเชื้อและเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก แม้แต่ในประเทศที่ใช้วัคซีนระดับเทพที่พูดถึงกัน คนที่ฉีดไปแล้วก็กลับมาติดเชื้อได้อีก

ในขณะที่ประเทศที่ใช้วัคซีนซึ่งถูกตั้งชื่อว่าวัคซีนเสินเจิ้น กลับมีตัวเลขการติดเชื้อลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ก็ยังมีคนไทยอีกมากมายที่เอาแต่ด่าๆๆๆ ด่าอย่างเดียวยังไม่พอ ด่าไปแล้วก็เดินหน้าไปฉีดก่อนคนอื่นอีกด้วยซ้ำ

ยิ่งมาถึงขั้นตอนที่แพทย์ชาวไทย อย่าง นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ ได้ประกาศว่า มีการทดลองแล้วพบว่า การฉีดวัคซีนข้ามประเภท ที่เรียกกันว่าฉีดสูตรไขว้ ได้ผลในทางการป้องกันได้ดีมาก ตอนนั้นก็มีการด่ากันขนานใหญ่ หาว่าทำตัวเก่งกว่าฝรั่ง, คิดเองเออเอง, ไม่มีประเทศไหนทำกัน, เอาคนไทยเป็นหนูทดลองยา,

แม้แต่มาตรการทางเศรษฐกิจทั้งหลาย ที่รัฐบาลนำมาใช้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศอยู่รอด เช่นการเปิดพื้นที่กล่องทรายเพื่อรับชาวต่างชาติ ก็มีคนด่ากันเละๆเทะๆเสียๆหายๆ

พอมาถึงวันนี้ วันที่ไวรัสโควิด ๑๙ อาละวาดบนโลกใบนี้มาสองปีเต็มๆ องค์กรด้านการแพทย์ระดับโลกหลายแห่ง ได้ประกาศว่าวิธีการป้องกัน, วิธีการใช้วัคซีน, วิธีการรักษา, วิธีการควบคุม ฯลฯ ของไทยถือว่าเป็นวิธีการที่ได้ผลดี หลายประเทศนำเอาไปใช้ในประเทศตัวเอง คนไทยที่เคยออกมาด่าคนไทยด้วยกัน กลับเงียบเฉย......

นี่ละครับประเทศไทยของผม ประเทศอื่นมีหรือเปล่าไม่รู้ แต่ประเทศกูนี่ละที่มีคนอย่างที่ผมพูดถึงนี้มากมายครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลข้องใจมาตรการอุ้มอสังหาฯ เพื่อคนไทยมีบ้านหรือช่วยพ่อค้าโล๊ะสต๊อก

'วรภพ' ตั้งคำถามมติ ครม. ลดค่าจดทะเบียนจำนองเหลือ 0.01% ขยายให้รวมถึงบ้านราคาไม่เกิน 7 ล้าน เป็นมาตรการเพื่อคนไทยมีบ้าน หรือเพื่อช่วยบริษัทอสังหาโล๊ะสต็อกบ้านกันแน่

ลาก่อนปีกระต่าย เศรษฐกิจไทยจะสดใสรับปีมะโรงหรือไม่

นับถอยหลัง เข้าสู่ปีมะโรงกับช่วงเวลาที่เหลือไม่ถึง 2 สัปดาห์ บนความท้าทายทางเศรษฐกิจสังคมไทยที่ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ปีนี้เศรษฐกิจไทยคาดว่าจะเติบโตค่อนข้างน่าผิดหวังจากที่คาดไว้ 3% เหลือเพียง 2.5% โดยเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจคู่ค้าสำคัญ

เริ่มเห็นลางร้าย 'น้าเดช' เตือนถ้าอยากเอา 'กัญชา' ขึ้นมาบนดิน กฏหมายต้องแน่นหนา

น้าเดช-กูรูรถยนต์'เผยตนเองเคยสูบกัญชามาก่อน ชี้คนเมากัญชาทำให้คนอื่นเดือดร้อนจนถึงตายได้เหมือนกัน ถ้าอยากเอาขึ้นมาบนดินกฏหมายลูกต้องออกมาแน่นหนา ที่ต้องเตือนเพราะเริ่มเห็นลางร้ายพอสมควร

'บิ๊กตู่' ชวนคนไทยเร่งรับวัคซีนครบโดส กำชับ สสจ. ลุยเคลื่อนที่ฉีดให้ปชช.

นายกฯ ชวนคนไทยเร่งรับวัคซีนครบโดส กำชับ สสจ. ลุยเคลื่อนที่ฉีดให้ปชช. นับถอยหลัง "สัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีน" สู่เป้าหมาย 100 ล้านโดส วันที่ 27 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64 เพื่อความปลอดภัย ได้ใช้ชีวิตปกติ

‘อาคม’ บี้แบงก์รัฐผุดสินเชื่อดอกต่ำหนุนตั้งสถานีชาร์จ EV

“คลัง” แจงอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี วอนทุกฝ่ายอดใจรอ พร้อมพิจารณามาตรการภาษีสนับสนุนอุตสาหกรรมรถอีวี เล็งผุดกองทุนหนุนราคาขายถูกลง กระทุ้งแบงก์รัฐผุดสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำอุ้มลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า เดินหน้าตามแนวทางรักษ์โลก