'สมชัย' เหน็บ 'บิ๊กตู่' หงุดหงิดถูกปชช.หาว่าโง่ กับแจกซีดีแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นข่าวเดียวกัน

'สมชัย'เหน็บนายกฯหงุดหงิดทำงานมากมายแต่ถูกหาว่าโง่ กับการแจกซีดีแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สัมพันธ์กันราวเป็นข่าวเดียวกัน ชี้เครื่องเล่นซีดีเป็นอุปกรณ์ที่แทบจะไม่มีคนใช้แล้ว เอาไปผูกท้ายรถซาเล้ง- ผูกที่หางช้าง

23 มี.ค.2565 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร่วมแถลงข่าวการรณรงค์แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยจัดทำ CD เพลง “อย่าโอน” แจกจ่ายประชาชนทั่วไป ว่า

ทำอะไร ถึงเรียกว่าโง่

22 มีนาคม 2565 มีข่าวการเมืองที่น่าสนใจ 2 ชิ้น ในเวลาต่างกัน เนื้อข่าวไม่เกี่ยวข้อง แต่กลับกลายเป็นเรื่องเดียวกัน

เช้า ก่อนประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีร่วมกับ รมต.อีก 2 ท่านร่วมแถลงข่าวการรณรงค์แก้ปัญหาแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ โดยจัดทำ CD เพลง “อย่าโอน” แจกจ่ายประชาชนทั่วไป

ก่อนเที่ยง นายกรัฐมนตรีกล่าวกับ ครม. อย่างหงุดหงิดถึงการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ว่า ทำงานมากมาย แต่ไม่ประชาสัมพันธ์ ไม่เป็นที่รับรู้ของประชาชน รัฐบาลทำอะไรไป ประชาชนก็หาว่าโง่

ตกเย็นพอข่าวการแจก CD นำเสนอถึงประชาชน คำถามก็ตามมามากมายคือ เครื่องเล่นซีดีนั้นเป็นอุปกรณ์ที่แทบจะไม่มีคนใช้แล้วในปัจจุบัน

เอาไปแขวนไล่แมลงวัน เอาไปห้อยหลังมอเตอร์ไซค์ เอาไปผูกที่หางช้าง เอาไปห้อยไล่นก เอาไปผูกท้ายรถซาเล้ง ติดท้ายรถสิบล้อ ฯลฯ

ล้วนเป็นความเห็นที่หดหู่ต่อการใช้งบประมาณของทางราชการเพื่อแก้ปัญหาแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่ประชาชนหวังจะเห็นรัฐบาลใข้กลไกที่มีลดความเสียหาย และความรำคาญของประชาชนที่ถูกรบกวน

เห็นหรือยังครับว่า สองข่าวนี้ สัมพันธ์กันแนบแน่นราวเป็นข่าวเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

'สมชัย' ยุครม.รีบเห็นชอบแหล่งเงิน-การดำเนินการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต ปชช.-ศาลรออยู่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ปรึกษา กมธ. ติดตามงบประมาณฯ สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด