ฉะ 'ป่วยหรือเปล่า' ปั่นกระแสทวงคืนสนามหลวง!

26 มี.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊เกี่ยวกับประเด็น "ทวงคืนสนามหลวง" ว่า พวกคุณป่วยหรือเปล่า? ปั่นกระแสทวงคืนสนามหลวงที่เป็นสาธารณสมบัติอยู่แล้ว แต่กลับไม่กล้าทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่จากตระกูลสามานย์

สนามหลวงเป็นของประเทศชาติและประชาชนทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่สนามหลวงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานโดยกรมศิลปากร นับตั้งแต่ พ.ศ. 2520 เป็นต้นมา จึงได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายในฐานะโบราณสถานที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว

โดยพื้นที่สนามหลวงเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และการออกกำลังกาย ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ของทุกวัน และใช้สำหรับจัดงานพระราชพิธี งานรัฐพิธี งานประเพณีสำคัญของชาติโดยหน่วยงานของรัฐ และการจัดการแข่งขันกีฬาไทยประจำปี ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการใช้ การบำรุงรักษาและดูแลพื้นที่ท้องสนามหลวง พ.ศ. 2555 กำหนดไว้

ไม่นึกว่านายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่เป็นคนกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด จะไม่ทำการบ้านเสียขนาดนี้ แถมยังออกมายุยงปลุกปั่นด้วยการบิดเบือนแบบกลวงๆ ให้ทวงคืนสนามหลวง ทั้งๆ ที่สนามหลวงเป็นของประเทศชาติและประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

ว่าแต่นาย Somsak Jeamteerasakul รวมถึงนาย Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ตลอดจน พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ไม่คิดจะช่วยกันทวงคืน #ป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ กลับมาเป็นของประเทศชาติและประชาชนบ้างหรือครับ?

นาย Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล และ คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ก็เหมือนกัน เก่งแต่แอบอ้างคำว่า "ประชาชน" กับคำว่า "ประชาธิปไตย" เป็นเครื่องมือ แต่กลับเงียบสนิทจนไม่กล้าเอ่ยถึงป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่เลยแม้แต่นิดเดียว สุดท้ายก็แค่ #ขี้ข้าเผด็จการ หรือเปล่า?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระโคกิน 'น้ำ-หญ้า-เหล้า' น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร เศรษฐกิจรุ่งเรือง

'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯ พระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ปี 2567 พระโคเสี่ยงทายกิน ‘น้ำ-หญ้า-เหล้า ’ น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร เศรษฐกิจรุ่งเรือง

'ครูจวง' แนะปวส.ท้ายเหมืองร้องนายกฯ เหตุสปีดโบ๊ทระเบิด

'ครูจวง' อ้าแขนรับ นักศึกษา ปวส.ท้ายเหมือง หลังเหตุสปีดโบ๊ทระเบิด ชี้ต้องเรียกร้องหากได้รับเยียวยาไม่สมน้ำสมเนื้อ ยันต้องได้รับความปลอดภัยทั้งใน-นอกสถานศึกษา

โลกร้อน! เอกชัยโผล่ชง กมธ.ศึกษาฯ ให้ยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง

'เอกชัย' ยื่น กมธ.ศึกษาฯ ประสาน ศธ.เลิกเข้าแถวหน้าเสาธงเปิดเทอมนี้ เหตุโลกเดือดอาการร้อนจัดเป็นอันตรายต่อนักเรียน ด้าน 'ครูจวง' รับลูกจ่อเสนอ กมธ.หาทางออกร่วมกัน

ก้าวไกลให้จับตาข้าว 10 ปีประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์'

'ครูจวง' หัวเราะนายกฯ จะชิมข้าว 10 ปี บอกอย่ากินแต่กับ เหน็บถ้า 7 วันยังสบายดีจะพิจารณาทานบ้าง ขอจับตาให้ดี หวั่นถูกประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์' ที่เลือกไม่ได้

'รังสิมันต์' ชี้ปมทักษิณคุยกลุ่มชาติพันธุ์ตอกย้ำสภาวะ 1 ประเทศ 2 นายกฯ

'ปธ.กมธ.ความมั่นคงฯ' จ่อเรียกหน่วยงาน แจงปม 'ทักษิณ' เจรจากลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา กังวล ผลผูกมัด รัฐบาล-ลดภาวะผู้นำเศรษฐา

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย