เอาแล้ว! จ่อฟัน 'แม่ธนาธร' รุกที่ดินป่าราชบุรี หลังข้อมูลพบรุกจริง

แฟ้มภาพ

29 มี.ค. 2565 - เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าข้อพิพาทที่ดินในจ.ราชบุรีของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ว่า ข้อมูลจากกรมพัฒนาที่ดินและกรมป่าไม้ มาถึงกรมที่ดินแล้ว ตนคิดว่า 1-2 วันนี้จะมีคำตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นมีการบุกรุกป่าสงวนจริงหรือไม่ นายนิพนธ์กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นอย่างนั้นอาจจะมีบางแปลงที่เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกัน แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นไปอย่างที่มีข้อเท็จจริงทราบกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ขั้นตอนต่อไปจะมีการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์หรือไม่ นายนิพนธ์กล่าวว่า กรมที่ดินจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะถ้าสอบสวนได้ความจริงเป็นที่ยุติแล้ว หน่วยงานต่างๆยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนจริง อยู่ในเขตป่าถาวร ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งอธิบดีกรมที่ดินมีอำนาจหน้าที่นี้ คาดว่า 1-2 วันจะทราบว่าเป็นอย่างไร เพราะข้อมูลของกรมป่าไม้มาถึงกรมที่ดินเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า