ลุ้น! ศาลปกครองพิพากษาก่อสร้างคอนโดย่านพหลโยธิน 8

ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีสมาคมต่อต้านโลกร้อนฟ้อง กทม.ปล่อยให้ก่อสร้างโครงการดีเมโมเรีย ทำให้ชาวพหลโยธิน 8 เดือนร้อน

31 มี.ค.2565 - ในเวลา 10.30 น. ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ ส.53/2557 ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 27 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับกรุงเทพมหานครที่ 1 กับพวกรวม 6 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย, คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ (ขอให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง) ณ ห้องพิจารณาคดี 14 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง

ทั้งนี้สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนกับพวกฟ้องว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) ละเลยให้มีการก่อสร้างโครงการดี เมโมเรีย - พหลโยธิน 8 ซึ่งการก่อสร้างโครงการดังกล่าวทำให้บ้านพักอาศัยบริเวณใกล้เคียงที่ลงเสาเข็มลึกเพียง 5 เมตร แตกร้าว และทรุดตัวลง อีกทั้งยังมีการขุดดินที่มีความลึกไม่ต่ำกว่า 3 เมตรขนาดกว้างเท่าตัวอาคาร เพื่อทำเป็นชั้นใต้ดินอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชบัญญัติการขุดและถมดิน พ.ศ.2543 และยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันโดยปกติของคนในชุมชน ทำให้ไม่ได้รับแสงแดดอย่างเพียงพอ ปิดกั้นทางลม กรณีจึงเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีเดือดร้อนเสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว