ฉะแรง! 'ปิยบุตร' คือ 'อาชญากรทางความคิด' กากเดนจากยุคสมัยอนาธิปไตยล้าหลัง

1 เม.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

อาชญากรทางความคิดชื่อ ปิยบุตร แสงกนกกุล?

นายปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวว่า จะชนะทางการเมือง ต้องชนะทางความคิด

แต่การต่อสู้ทางความคิด จำเป็นต้องมีผู้นำที่มีความกล้าหาญและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตนคิด เป็นต้นแบบของการนำความคิดมาลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่เอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรง แล้วคอยยั่วยุให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างนายปิยบุตร

ปัจจุบันการต่อสู้ทางความคิดของนายปิยบุตรได้มาถึงจุดที่ตกต่ำถึงที่สุดแล้ว เนื่องจากปล่อยให้มีการใช้เด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี เป็นเครื่องมือสกปรกในการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างสถานการณ์และโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างบิดเบือน

โดยเด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี คนนี้ น่าจะเคยก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์มาก่อนในเหตุการณ์ชุมนุมต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้น ภายหลังจากที่นายปิยบุตรได้พูดยั่วยุเกี่ยวกับการเผาบรมฉายาลักษณ์ในคืนวันที่ 3 มีนาคม 2564 เวลา 20.00 น. อีกด้วย

หากนายปิยบุตรอยากจะเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ก็จงก้าวออกมานำหน้าอย่างกล้าหาญ ไม่ใช่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงแล้วปล่อยให้มีการใช้เด็กผู้หญิงอายุ 13 ปี เป็นเครื่องมือแบบนี้

นายปิยบุตรจึงเป็นได้แค่นักอนาธิปไตยกระหายความรุนแรง เป็นกากเดนจากยุคสมัยของอนาธิปไตยที่ล้าหลังและป่าเถื่อน เพราะการปฏิวัติฝรั่งเศสเป็นการปฏิวัติในแนวทางรุนแรง ซึ่งเต็มไปด้วยการนองเลือดและความสูญเสียจำนวนมหาศาล

ลองคิดพิจารณากันดูให้ดีๆ คนอย่างนาย Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล เป็น "ผู้นำทางความคิด" หรือเป็น "อาชญากรทางความคิด" กันแน่?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน