ดร.นิว จับโกหก อาม่าวัย 72 แถรุกป่าสงวนฯได้อย่างหน้าไม่อาย

2 เม.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ไม่นึกว่าอาม่าคนดีย์ วัย 72 ปี จะออกมาแถได้อย่างไร้ยางอายสิ้นดีเช่นนี้

1.รู้ทั้งรู้ตั้งแต่ตอนแรกว่ามีโอกาสอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ แต่ก็ยังซื้อโดยไม่เกรงกลัวต่อความผิดอาญา แถมได้เซ็นต์ยอมรับไว้เป็นหลักฐานมัดตัวอีกต่างหาก แล้วอาม่ายังจะมีหน้าออกมาแถ และโบ้ยความผิดได้อย่างไร้ยางอาย ทั้งๆ ที่อาม่าเองเป็นคนสันหลังหวะอีกเชียวหรือ?

2.ผลการเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินออกมาชัดเจนแล้วถึงขนาดนี้ว่าเป็นป่าสงวนแห่งชาติ อาม่ายังมีหน้ามาบอกให้พิสูจน์กันบนชั้นศาลเสียก่อน แล้วถึงยินดีที่จะคืนให้ อาม่าแก่อายุปูนนี้ยังจะละโมบโลภมาก อยากได้ทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของส่วนตัวอีกเชียวหรือ?

ทัศนคติของอาม่าช่างสะท้อนถึงยี่ห้อคนดีย์เสียเหลือเกิน จนไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมลูกไม้ถึงได้หล่นไม่ไกลต้น

ส่วนครอบครัวของอาม่าจะโกงบ้านโกงเมืองหรือไม่นั้น อาม่าคนดีย์อย่าเพิ่งร้อนตัว รอลุ้นผลการดำเนินคดีอาญาก่อนดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน